Tất cả thói quen nên có trước khi ngủ để vừa trẻ, khỏe lại đẹp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hãy làm những điều dưới đây để luôn có được giấc ngủ sâu và sức khỏe tốt nhất.

Ngủ là thời gian hoàng kim của việc làm đẹp, và nếu kiên trì những thói quen nhỏ dưới đây trước khi ngủ, có thể giúp bạn trì hoãn sự lão hoá, khiến cho các vấn đề về da do tuổi tác mang lại không còn vướng bận nữa.

Sau khi duy trì được nửa năm, bạn sẽ ngạc nhiên nhận ra, cơ thể mình dường như bỗng dưng trẻ ra 15 tuổi! Bên cạnh đó còn có được sức khỏe tốt nhất.

Mô tả ảnh.
Ngủ là thời gian hoàng kim của việc làm đẹp.

Để cửa thông gió

Trong phòng ngủ nên giữ cho không khí trong lành, trước khi ngủ nên mở cửa một lúc và chú ý không được trùm chăn kín đầu

Thiền và đi bộ khoảng 10 - 20 phút

Đi bộ thư giãn khoảng 10 - 20 phút giúp bề mặt da được lưu thông, giúp giấc ngủ đến nhanh và sâu hơn.

Mát xa da đầu và tóc

Dùng ngón tay vuốt ngược tóc, làm nóng da đầu giúp máu lưu thông được tốt hơn, cải thiện trí nhớ và loại bỏ những mệt mỏi. Ngoài ra việc mát xa tóc có thể bảo vệ tóc, làm giảm rụng tóc.

Thay quần áo thoải mái

Một bộ quần áo hoặc đồ ngủ thoải mái, sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn. Trang phục đi làm, đi học, đi chơi thô cứng thường gây khó chịu. Vì vậy bạn nên sở hữu và đầu tư cho mình những bộ đồ ngủ xinh xắn, thoải mái nhé! Bạn sẽ không hối hận đâu!

Đánh răng, rửa mặt

Đánh răng trước khi ngủ quan trọng hơn vào buổi sáng, không chỉ giúp bảo vệ răng mà còn giúp ngủ ngon. Và đặc biệt phải rửa mặt trước khi đi ngủ, nhất là sau khi xem TV vì những tia bức xạ rất có hại cho làn da, điều này giúp da sạch sẽ, giúp giấc ngủ được thư giãn.

Chải tóc, sử dụng dầu dưỡng tóc

Mái tóc rối bù, không được chăm sóc kỹ cũng sẽ làm bạn mất điểm trong mắt mọi người đấy. Nhẹ nhàng dùng lược gỡ các mối rối, chải cho mượt và suông, sau đó thoa một ít dầu dưỡng tóc. Như vậy là bạn đã hoàn tất bước chăm sóc cho mái tóc của mình rồi.

Tạo không gian ngủ ấm cúng

Stephen King, một trong những nhà văn giàu có và thành công nhất nhất hiện nay, cho biết thói quen mỗi tối của ông là rửa tay của mình và đảm bảo tất cả những chiếc gối được để ở một bên nhất định. Với nhà văn kinh dị Stephen King, đây đơn giản là một thói quen trước khi đi ngủ.

Bỏ các thiết bị điện tử, di động ra khỏi phòng ngủ

Giáo sư Charles Czeisler, chuyên gia y tế về giấc ngủ của Đại học Harvard, khẳng định bỏ điện thoại ra khỏi phòng ngủ là một thói quen rất tốt trước khi đi ngủ.

Ông giải thích rằng ánh sáng phát ra từ màn hình điện thoại di động “lừa” cơ thể nghĩ rằng lúc đó vẫn còn là ban ngày, ngăn chặn một số phản ứng hóa học nhất định của cơ thể và phá vỡ nhịp điệu giấc ngủ tự nhiên của cơ thể. Sự gián đoạn này sẽ dẫn đến tình trạng mất ngủ.

Không đặt iPad, máy tính bảng, máy tính xách tay và các thiết bị điện tử khác bên trong phòng ngủ khi đi ngủ để có một đêm ngon giấc và thậm chí là một ngày mai hiệu quả hơn.

Uống mật ong với sữa

Theo các chuyên gia y tế, một ly sữa với mật ong có thể hỗ trợ giấc ngủ. Mật ong giúp giữ cân bằng lượng đường trong máu, trong suốt giấc ngủ và sau khi thức dậy.

Ngâm chân nước nóng

Y học phương Đông tin rằng, bàn chân có hơn 60 huyệt và dây thần kinh. Vào mùa đông, các mạch máu lưu thông chậm hơn, nên việc ngâm chân nước nóng sẽ giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, sự trao đổi chất tốt hơn. Nhiệt độ thích hợp để ngâm chân là 40 - 50 độ C.

3 điều nên làm trước khi ngủ để vừa khỏe mạnh vừa trẻ lâu
3 điều nên làm trước khi ngủ để vừa khỏe mạnh vừa trẻ lâu
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu bạn muốn có sức khỏe tốt, lại trẻ lâu điều đó không khó với 3 chiêu thức đơn giản nên làm trước khi đi ngủ dưới đây!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn