Tất tần tật những điều cần lưu ý khi peel da tránh tình trạng "tiền mất tật mang"

( PHUNUTODAY ) - Peel da gồm 3 cấp độ là peel da nông, peel da trung bình và peel da sâu. Cấp độ nông là cấp độ an toàn để thực hiện tại nhà.

 Peel da là phương pháp sử dụng các chất hóa học (thường có nguồn gốc từ thiên nhiên) có tác dụng làm bong tróc đi lớp tế bào già cỗi, tế bào chết, kích thích nguyên bào sợi tăng sinh collagen. Điều này giúp cải thiện các vấn đề về da như lão hóa, trứng cá, sạm nám...

Peel da gồm 3 cấp độ là peel da nông, peel da trung bình và peel da sâu. Cấp độ nông là cấp độ an toàn để thực hiện tại nhà.

Da khô có nên peel da không?

Da khô hoàn toàn có thể peel, thông thường bác sĩ da liễu khuyến cáo trước khi peel da, cần có thời gian chuẩn bị từ 2 đến 6 tuần để giải quyết các vấn đề của da. Nếu da có tình trạng khô, cần dùng serum, dưỡng ẩm để khắc phục. Ngoài ra, những trường hợp da nhạy cảm như kích ứng, đang thực hiện phương pháp xâm lấn... không nên peel da khi chưa tham khảo ý kiến bác sĩ.

peelda1

Các bác sĩ khám sẽ lưu ý các trường hợp không được peel da như đang bị bệnh nhiễm khuẩn, bệnh da mạn tính, da bị bệnh do virus, tiền ung thư, ung thư da, cơ địa sẹo lồi, sẹo quá phát, da quá mỏng yếu hoặc quá nhạy cảm, phụ nữ có thai và cho con bú, người vừa làm thủ thuật, phẫu thuật can thiệp vùng mặt.

Lưu ý khi thực hiện peel da đối với làn da khô

- Tìm hiểu kỹ về sản phẩm peel da: Bạn hãy lựa chọn những sản phẩm peel minh bạch về bảng thành phần, nếu không chắc chắn có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu.

Có nhiều sản phẩm này thường chứa các chất kết dính tạo màng để tạo ra cảm giác "lột", nhưng chúng đều là các thành phần không tốt cho da, khiến da mỏng yếu đi. 

- Thực hiện peel da đúng cách với nồng độ thích hợp: Trước khi thoa sản phẩm peel lên toàn bộ da mặt, hãy thử trên một vùng da nhỏ ở mu bàn tay để xem phản ứng của da.

Hãy tuân thủ thời gian giữ sản phẩm da theo hướng dẫn sử dụng của sản phẩm, chẳng hạn từ 5 đến 10 phút. Tần suất peel da an toàn đối với da khô thường là 1 lần/tuần. 

peelda2

- Chăm sóc phục hồi da đúng cách: 

Cần cấp ẩm và làm dịu da kịp thời để giúp da phục hồi. Bạn nên làm sạch da nhẹ nhàng, kết hợp sử dụng các sản phẩm dưỡng có chứa các thành phần như vitamin E, hyaluronic acid, glycerin... Những thành phần này giúp nuôi dưỡng làn da, đồng thời củng cố hàng rào bảo vệ da, thúc đẩy da phục hồi sau khi peel. 

Đừng quên thoa kem chống nắng để bảo vệ làn da vốn đang rất nhạy cảm. Tốt nhất bạn nên thoa kem chống nắng 30 phút trước khi tiếp xúc với ánh nắng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link