Nằm lòng một số mẹo giúp chọn được mỹ phẩm phù hợp ngay từ lần mua sắm đầu tiên

( PHUNUTODAY ) - Hãy cùng nằm lòng những mẹo thử mỹ phẩm dưới đây để lựa chọn đúng “chân ái” của mình ngay từ lần thử đầu tiên nhé.

Các cô gái luôn có thói quen dùng thử tất cả những sản phẩm trang điểm lên trên cổ tay hoặc mu bàn tay nhưng cách này trên thực tế không hiệu quả hoàn toàn như bạn vẫn toownrg. Màu sắc của tay khác với màu da mặt nên việc này sẽ dễ gây nhầm lẫn trong việc lựa chọn đồ trang điểm phù hợp với mình.

Hãy cùng nằm lòng những mẹo thử mỹ phẩm dưới đây để lựa chọn đúng “chân ái” của mình ngay từ lần thử đầu tiên nhé.

Son môi

Các nàng hay có thói quen đánh son ra tay để xem màu nhưng điều này chỉ thể hiện được màu son chứ không thể giúp bạn kiểm tra xem nó có phù hợp với gương mặt của mình hay không.

my_pham1

Các nàng nên đánh son trên những đầu ngón tay vì undertone da ở những đốt ngón tay có màu gần giống với màu môi tự nhiên. 

Nếu bạn sở hữu đôi môi mỏng, tốt hơn bạn nên tránh những màu tối, những màu sáng và rõ ràng giúp môi mềm mại và trông tự nhiên hơn.

Kem nền

Nhiều cô gái mắc khi chọn kem nền đó là chọn màu nền sáng hơn tông da, khiến phần mặt trắng hơn phần cổ. Nên thử kem nền ở giữa phần cổ và quai hàm. Nếu bạn thấy tông màu giữa hai bộ phận này không chênh lệch nhau quá nhiều thì đây chắc chắn là màu kem nền dành cho bạn.

Sau khi đã chọn được màu nền ưng ý, hãy tiếp tục thử xem lớp nền có dễ bị mốc và xuống tông không bằng cách cho một ít kem nền ra và tán đều ở phần nếp gấp khoảng cách giữa ngón trỏ và ngón cái. Nếu ở vòng thử nghiệm này, kem nền của bạn hợp thì nên mua ngay. 

my_pham2

Màu mắt

Đánh phấn mắt trên nếp gấp của các khớp ngón tay để xem độ lên màu và độ vón của phấn. Lý do vì nếp gấp này khá giống khóe mắt. Một chút nhũ mắt ở phần đầu mắt, giữa mắt và dưới bọng mắt sẽ giúp mắt trở nên lấp lánh, bừng sáng thu hút mọi ánh nhìn. Vì thế, khi thử trên tay và cử động các khớp ngón tay sẽ giúp bạn thấy rõ hơn về ánh nhũ của bảng mắt.

Mascara

Hãy dùng mascara lên tay và dùng ngón tay chà nhẹ lên vùng da đổ nhiều dầu nhất trên mặt, sau đó chà mạnh lên mascara để xem mức độ trôi của nó. Mi mắt vẫn tiết ra dầu như da mặt nên đối với những cô nàng da dầu nếu chọn nhầm loại mascara dễ trôi sẽ khiến đôi mắt trở nên thâm đen.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link