Mách nàng loạt mẹo làm đẹp từ chanh giúp da sáng bật tông, ngày càng hoàn hảo không tỳ vết

( PHUNUTODAY ) - Khi kết hợp nước cốt chanh với một số nguyên liệu khác và kiên trì áp dụng, những vùng da sậm màu sẽ được cải thiện.

Quả chanh ngoài làm gia vị còn có khả năng làm đẹp. Chanh chứa 22 chất, trong đó có các chất rất quan trọng có tác dụng chống ung thư, chống lão hóa, và làm trắng da. Ngay từ vỏ quả chanh cũng có nhiều các hợp chất chống oxy hóa và các loại tinh dầu trong vỏ chanh có rất nhiều công dụng.

Vitamin C, L-ascorbic acid... trong quả chanh có thể sử dụng trực tiếp trên da giúp chống lão hóa, giảm sinh melanin và làm trắng da. Kết hợp nước cốt chanh với một số nguyên liệu khác và kiên trì áp dụng, những vùng da sậm màu sẽ được cải thiện.

- Làm mờ đốm tàn nhang, mảng nám: Lấy nước cốt chanh tươi, thoa trực tiếp lên đốm tàn nhang, mảng nám. Sau đó massage nhẹ nhàng trong vòng 5 phút. Để nguyên trong 10 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

chanh2

- Ngăn ngừa mụn trứng cá, mờ sẹo thâm: L-ascorbic acid có trong quả chanh giúp se lỗ chân lông tự nhiên, ngăn ngừa mụn trứng cá (không bao gồm mụn viêm, mụn mủ). Có thể cắt lát chanh mỏng, đắp trực tiếp lên vùng da sẹo thâm và để nguyên khoảng 5-7 phút rồi rửa lại mặt. Một cách khác là kết hợp với nửa thìa nước hoa hồng trộn thành một hỗn hợp. Dùng tăm bông thấm dung dịch và thoa xung quanh mụn, vùng da mụn. Để nguyên trong vòng 10 phút rồi rửa lại với nước mát.

Giúp giảm thâm môi: Dùng nước cốt chanh thoa trực tiếp nhẹ lên môi và để nguyên khoảng 10 phút, sau đó rửa lại với nước ấm. Ngoài ra có thể kết hợp nước cốt chanh cùng mật ong tạo thành hỗn hợp thoa môi .

- Làm trắng da: Vắt lấy nước cốt chanh, sau đó dùng bông gạc thấm nước chanh và thoa lên da mặt, da cổ, ngực, vai, gáy để giúp da đều màu. Giữ nguyên trong khoảng 10 - 15 phút rồi tắm/rửa lại bằng nước mát. 

Cách làm mặt nạ từ quả chanh giúp dưỡng nhan

- Mặt nạ nước cốt chanh + cà chua

Lấy 1 thìa cà phê nước cốt chanh tươi trộn đều với nước ép (hoặc xay nhuyễn) một quả cà chua. Đắp lên da mặt và để nguyên khoảng 20 phút. Sau đó rửa lại sạch nước ấm sẽ khiến da mềm dịu ngay.

chanh1

- Nước cốt chanh + sữa tươi không đường + ngũ cốc

Lấy nước cốt ¼ quả chanh tươi trộn đều với 10ml sữa tươi và ngũ cốc (có thể thay thế bằng cám gạo hoặc bột mì) thành hỗn hợp sền sệt. Đắp hỗn hợp lên da mặt và để nguyên trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại mặt với nước ấm.

Khi làm đẹp với chanh bạn cần lưu ý kông nên thực hiện dưỡng trắng da bằng chanh liên tục. Bởi quả chanh có tác dụng mạnh có thể khiến da bị bào mòn. Nếu lạm dụng sẽ gây ra tình trạng mỏng da, da bị tổn thương dễ sạm đen, dễ bắt nắng hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link