Bỏ túi cách dùng oxy trị mụn, làm đẹp da an toàn và hiệu quả bất nờ

15:00, Thứ tư 17/01/2024

( PHUNUTODAY ) - Oxy già có đặc tính oxy hóa cực mạnh nên có tác dụng sát khuẩn, khử trùng, làm giảm sưng mụn, se cồi mụn nhanh hơn.

Trị mụn trứng cá bằng oxy già

Oxy già hay Hydro peoxit là nước kết hợp với một phần tử oxy, vì vậy khi phân sử oxy này bị oxy hóa thì sẽ giúp cho oxy già có tính khử trùng, khử trắng các bề mặt. Quá trình oxy hóa tạo ra những gốc tự do tấn công các tác nhân gây bệnh, trong đó có vi trùng. Ngoài tính khử trùng thì oxy già còn có khả năng kháng virus, kháng khuẩn.

oxygia

Oxy già có đặc tính oxy hóa cực mạnh nên có tác dụng sát khuẩn, khử trùng, làm giảm sưng mụn, se cồi mụn nhanh hơn.

Dùng oxy già các phân tử oxygen tự do được giải phóng, làm cho quá trình oxy hóa xảy ra. Điều trị mụn hiệu quả, giúp thúc đẩy quá trình tái tạo làn da tươi mới hơn, làm cho làn da thêm mềm mại, hạn chế thâm sau mụn.

Bước 1: Pha loãng oxy già với nước tinh khiết, khuấy đều.

Bước 2: Làm sạch da mặt với các bước tẩy trang - sữa rửa mặt.

Thấm khô nước bằng khăn bông sạch, mềm.

Bước 3: Dùng tăm bông thấm hỗn hợp oxy già đã pha và chấm lên nốt mụn muốn điều trị. Lưu ý không thoa oxy già khi da còn ẩm vì sẽ làm giảm hiệu quả. 

Bước 4: Để nguyên hỗn hợp trên da khoảng 5 phút rồi rửa lại mặt với nước ấm để loại bỏ oxy già trên da.

oxygia3

Bước 5: Thấm khô da và bắt đầu bước điều trị trứng cá hoặc chăm sóc da như bình thường. 

Các nàng lưu ý chỉ nên thực hiện phương pháp trị mụn bằng oxy già tối đa 2 lần/tuần. Khi mụn đã giảm thì không tiếp tục sử dụng. 

Không dùng oxy già có nồng độ hơn 3%. Bởi ở nồng độ cao có thể gây da khô, bong tróc, mẩn đỏ, bỏng rát.

Không tẩy tế bào chết trước khi thoa oxy già lên da. Bởi sau khi tẩy tế bào chết, lớp da mới dễ bị ăn mòn, gây bỏng da.

Tắm với oxy già

Pha 30ml oxy già 3% vào bồn tắm. Sau đó ngâm cả người trong trong dung dịch khoảng 30 phút sẽ giúp làn da sạch và khỏe mạnh. Mỗi tuần có thể thực hiện 1 lần. Sau khi ngâm với nước oxy già xong nên tráng lại cơ thể với nước ấm. 

Có thể thực hiện ngâm chân với oxy già, mỗi tuần 2 lần. Ngâm chân trong nước với oxy già pha loãng sẽ giúp khử sạch vi khuẩn gây mùi hôi chân, sát trùng giúp chống nấm kẽ chân. 

Dù có tính diệt khuẩn bề mặt và tẩy trắng rất cao nhưng việc dùng trực tiếp oxy già lên da là không an toàn và để lại nhiều biến chứng như viêm da, bỏng, phồng rộp, đỏ da... Vì vậy trước khi dùng cần tìm hiểu xem cách dùng đúng và liều lượng an toàn, hiệu quả mà không gây hại da nhé. 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh