Thực hư thông tin Lưu Thiên Hương bị xem xét hình thức kỷ luật sau ồn ào bị ném điện thoại vào mặt

( PHUNUTODAY ) - Cả hai giảng viên nghiêm túc kiểm điểm, cam kết không để xảy ra tình trạng tương tự.

Sáng 16/1, trong buổi họp mặt giảng hoà của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và giảng viên M.H, Lưu Thiên Hương và giảng viên M.H đều thừa nhận lỗi của mình và gửi lời xin lỗi Nhạc viện TP.HCM, đồng thời cả hai giảng viên nghiêm túc kiểm điểm, cam kết không để xảy ra tình trạng tương tự.

Giảng viên M.H bị xử lý kỷ luật đối với hành động ném điện thoại vào đồng nghiệp, đơn vị cũng đề nghị cô xin lỗi nhạc sĩ Lưu Thiên Hương ngay trong buổi gặp mặt. Về phía Lưu Thiên Hương, cô vẫn tiếp tục giảng dạy tại Nhạc viện. TS Hoàng Ngọc Long - Quyền Giám đốc Nhạc viện TP.HCM cũng cho biết thêm, không có chuyện nhà trường thành lập Hội đồng xem xét hình thức kỷ luật nhạc sĩ Lưu Thiên Hương sau ồn ào ném điện thoại.

thien_huong1

"Thông tin này là suy diễn và không chính xác. Chúng tôi đã tổ chức buổi làm việc giữa nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và giảng viên, NSƯT V.T.M.H để hai bên trình bày, làm rõ vấn đề và những khúc mắc trước đó. Tại buổi làm việc, Lưu Thiên Hương và M.H đều nhận ra lỗi của mình và gửi lời xin lỗi khi đẩy sự việc đi xa, gây ảnh hưởng đến uy tín nhà trường và hình ảnh giảng viên", TS Hoàng Ngọc Long nói.

Sáng 12/1, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương khiến cư dân mạng xôn xao khi đăng bài viết dài tố đồng nghiệp ném điện thoại vào mặt chỉ vì cô bênh học trò. 

Trả lời phóng viên SAOstar, nữ nhạc sĩ cho biết: "Tôi đã gửi thông tin lên phía trên từ hôm qua nhưng không có phản hồi gì. Sáng nay, sau khi đăng tải bài viết này lên trên trang cá nhân, phía  Giám đốc Nhạc viện TP.HCM mới có phản hồi, gọi cho tôi. Họ thẳng thắn nói với tôi rằng hành động của chị Huyền như thế là sai. 

Tuy nhiên, vừa rồi tôi lại thấy phía Giám đốc trả lời trước truyền thông: "Chưa có gì chính xác". Thiết nghĩ: “Những hành vi thiếu đạo đức vậy không có gì là không rõ ràng". Mình chưa bàn sâu đến chuyện đúng sai, mà thấy ngay hành động mất kiểm soát, tác động vật lý vào đồng nghiệp là điều không thể chấp nhận được. Tôi đang rất buồn vì không có sự công bằng cho chính mình. 

luu_thien_huong2

Họ không hiểu beat master là gì, cấm học sinh không được hát beat master thì có buồn cười không? Đó là sự kìm chế sự sáng tạo của học sinh. Tôi có tất cả bằng chứng. Nếu tôi im lặng cho qua thì sự việc này tiếp tục tái diễn, các em bị kiềm chế sự sáng tạo. Nếu như xử phạt hành chính không thôi, tiếp tục để cho chị Huyền đứng trên giảng đường ra rất nguy hiểm". 

Tối 12/1, Ban lãnh đạo Nhạc viện TP.HCM họp khẩn và đưa ra hình thức khiển trách giảng viên M.H. Chiều 15/1, PGS.TS Lê Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Đào tạo, Bộ VHTTDL - khẳng định nhận được báo cáo từ Nhạc viện TPHCM về việc giải quyết đơn kiện của giảng viên Lưu Thiên Hương.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link