Tàu cánh ngầm bốc cháy, 83 hành khách nhảy xuống sông

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 83 hành khách đã phải nhảy khỏi chiếc tàu cánh ngầm đang bốc cháy. Rất may các hành khách đã được cứu thoát và không có ai bị thương.

Giám đốc cảng vụ Hàng hải TP.HCM Nguyễn Xuân Sang xác nhận khoảng 13h trưa nay 20/1, một tàu cánh ngầm sau nửa giờ chạy từ Vũng Tàu lên TP.HCM đã bất ngờ bốc cháy trên sông Sài Gòn đoạn thượng lưu cầu Phú Mỹ, quận 7. Theo những thông tin ban đầu từ phía cơ quan chức năng, trên tàu cánh ngầm chứa hơn 80 hành khách.

Mô tả ảnh.
Chiếc tàu bị thiêu cháy rụi.

"Nhận được tin, cơ quan chức năng đã điều khoảng 30 tàu cứu hộ đến hiện trường để dập lửa và cứu nạn. 83 hành khách nhảy xuống sông và đều được cứu thoát sau đó. Không ai bị thương", ông Sang nói.

Chiếc tàu cánh ngầm sau đó cũng cháy rụi, bị đánh chìm. Đến 15h, chỉ còn 1/2 con tàu nổi lên mặt nước, dầu tràn đầy trên sông.

Mô tả ảnh.
Chiếc tàu đang chìm dần.

Theo một nhân chứng, vào thời điểm trên khi phát hiện tàu bị cháy, tài công đã chủ động cho tàu chạy vào sát bờ sông Sài Gòn, cặp mé khu công nghiệp Tân Thuận - Q.7, TP.HCM.

Thấy tàu cháy lớn, toàn bộ hành khách đã nhảy xuống sông, sau đó được các tàu cứu hộ đưa vào bờ. Theo thống kê, kể cả hành khách và tiếp viên, tài công thì số người có mặt trên tàu tổng cộng là 92 người.

Mô tả ảnh.
Các hành khách được tập trung về cảng Bạch Đằng.

Đến 15h chiều, rất nhiều hành khách đã được đưa trở lại bến Bạch Đằng trong tình trạng khá hoảng loạn. Hành lý của khách đi tàu cánh ngầm ướt đẫm, dính đầy bùn đất.

Mô tả ảnh.
Du khách và hành lý đều ướt sũng.

Hiện chưa ghi nhận trường hợp hành khách nào chết hoặc mất tích. Công tác kiểm tra, thống kê hành khách đang được triển khai khẩn trương tại Cảng Bạch Đằng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn