MC nổi tiếng bị cáo buộc xâm hại 1000 trẻ em

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - MC Jimmy Saville đã qua đời ngày 29/10/2011, nhưng bê bối trong việc xâm hại trẻ em của ông vẫn gây rúng động dư luận. Mới đây, đài BBC (Anh) bị cáo buộc nhắm mắt làm ngơ trước chuyện MC nổi tiếng của đài này là Jimmy Savile xâm hại 1.000 trẻ em trong phòng thay đồ và trường quay của BBC.

Kết quả điều tra của cựu thẩm phán Janet Smith được dẫn trên tờ Observer, dự kiến công bố vào tháng tới, tiết lộ các nhà điều hành của BBC biết việc làm đồi bại của Savile nhưng lại không có bất cứ biện pháp nào để ngăn chặn ông ta.

Một kết luận điều tra của cảnh sát vào năm 2013 cho thấy ngôi sao truyền hình của BBC là kẻ lạm dụng 450 trẻ em trong hơn 50 năm. Tuy nhiên, theo báo cáo của Smith, con số này lên đến 1.000 trẻ em.

Mô tả ảnh.
BBC cố tình che giấu cho hành vi xâm hại tình dục của Jimmy Savile.

Hồi tháng 10 năm 2012, ông George Entwistle, tổng giám đốc của BBC đã tổ chức buổi họp báo và đưa ra lời hứa sẽ điều tra một cách độc lập và chính thức xin lỗi những người bị hại. "BBC không sợ phải đối mặt với những chuyện đang diễn ra", ông Entwistle phát biểu trước báo giới.

Cũng theo ông Entwistle, cuộc điều tra sẽ tiến hành xem xét liệu những nhân viên ban biên tập của đài BBC có là đồng phạm và cố tình che giấu cho hành vi xâm hại tình dục của Jimmy Savile và những người khác trong đài hay không. Bởi trước đó vào năm 2007, BBC từng hoãn cuộc điều tra của cảnh sát về Savile vì lãnh đạo đài cho rằng, cáo buộc lạm dụng là không có căn cứ và không thuyết phục.

Thời gian Jimmy Savile gây án được ghi nhận sớm nhất là từ năm 1959 - khi MC này lợi dụng hào quang sự nổi tiếng qua chương trình "Jim'll Fix It" và "Top of The Pops" - để xâm hại tình dục các nữ sinh tham gia chương trình. Và trong suốt 40 năm sau đó, Jimmy tiếp tục gây ra vô số vụ xâm hại tình dục.

Mô tả ảnh.
 MC nổi tiếng qua chương trình "Jim'll Fix It" và "Top of The Pops".

Trước đó, bộ phim tài liệu có tên "Exposure: The Other Side of Jimmy Savile" (Tạm dịch: Lột trần bộ mặt thật của Jimmy Saville) đã có nhiều lời cáo buộc của không ít phụ nữ là nạn nhân bị cố MC nổi tiếng này xâm hại tình dục khi họ còn ở tuổi vị thành niên.

Tờ The Sun của Anh công bố lời kể của giám đốc BBC, ông Wilfred De'Ath khi tố cáo Savile về tội xâm hại tình dục. Wilfred từng tận mắt chứng kiến cố MC dắt theo một nữ sinh 12 tuổi đi ăn tối và sau đó ở chương trình "Top of The Pops", nữ sinh này đã được "ưu ái" hơn hẳn những người khác.

Hình ảnh ông hoàng truyền hình Jimmy Saville quen thuộc với điều xì gà thường trực trên môi, phục trang có phần quái dị cùng đồ trang sức được phủ khắp người. Năm 1990, với thành tích trong việc làm từ thiện một cách tích cực và cần mẫn, Jimmy Savile được Nữ hoàng Anh phong tặng danh hiệu hiệp sĩ của Hoàng gia.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng Savile đã dùng tiền làm từ thiện chỉ để che giấu cho những hành vi "nhơ bẩn" mà ông này gây ra trong quá khứ với các bé gái "trẻ người non dạ". Nam MC này qua đời ngày 29/10/2011, thọ 84 tuổi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn