Tay dính dầu mỡ, có mùi hôi sau nấu nướng, dùng ngay nguyên liệu sẵn có trong bếp để làm sạch

( PHUNUTODAY ) - Sau quá trình chế biến, nấu nướng, bàn tay khó tránh khỏi những lúc dính dầu mỡ, ám mùi thực phẩm,… Chỉ rửa bằng nước thì khó sạch, vì vậy bạn hãy thử áp dụng những mẹo này.

Cách loại bỏ dầu mỡ trên tay với đường

Bạn hòa đường với nước để tạo thành hỗn hợp sệt để loại bỏ dầu mỡ trên tay. Trước khi rửa sạch bạn hãy dùng bàn chải để chà sạch hỗn hợp khỏi tay. Sau đó mới rửa tay bằng xà phòng và nước.

Khử mùi hôi trên tay bằng đường

Nếu bạn cắt hành tây trong khi nấu ăn hoặc cầm một con cá sống khi nấu ăn sẽ làm vương mùi khó chịu trên tay. Lúc này bạn chỉ cần cho 1 thìa đường vào tay, làm ướt với 1 thìa xà phòng và xoa hai bàn tay vào nhau. Sau đó, rửa sạch tay với nước, hiệu quả sẽ khiến bạn bất ngờ.

Khử mùi tỏi trên tay bằng nước cốt chanh

Tỏi khá nặng mùi vì vậy sau khi bạn bóc tỏi, mùi của chúng có thể ám lại trên tay khá lâu. Lúc này, bạn vắt 1 chút nước cốt chanh ra chén, tráng đôi tay đang ám mùi tỏi vào nước cốt chanh và để thấm trong 3-5 phút trước khi rửa sạch. Nước cốt chanh sẽ tẩy mùi rất tốt, đồng thời dưỡng trắng cho đôi tay của bạn.

Nếu trong nhà có sẵn cam, bạn cũng có thể cắt vài lát cam tươi và chà sát lên đôi tay. Chúng sẽ giúp khử mùi tỏi trên tay hiệu quả.

Do chanh có tính axit có thể làm da đau rát khi có vết thương hở nên bạn cân nhắc nếu tay đang bị trầy xước.

Bạn có thể thay chanh bằng kem đánh răng. Chỉ cần thoa một lớp mỏng kem đánh răng lên bề mặt da tay, chà xát hai bàn tay lại với nhau, rửa sạch với nước lạnh. Chọn loại kem đánh răng có bạc hà thì không chỉ giúp khử sạch mùi tỏi trên tay mà còn đem lại hương bạc hà thơm mát cho bàn tay.

Khử mùi tanh của cá trên tay bằng giấm ăn

Giấm ăn mang đến rất nhiều công dụng vì vậy hãy luôn có ít nhất 1 chai giấm ăn trong nhà. Ngoài việc nấu nướng, nó cũng giúp bạn khử sạch mùi cá tanh ám trên da tay.

Bạn làm ướt tay với nước sạch, rót một ít giấm ra tay, xoa giấm lên đều 2 bàn tay, ngón tay và các kẽ tay để loại bỏ hoàn toàn mùi tanh khó chịu. Cuối cùng, bạn rửa tay lại dưới vòi nước sạch.

Ngoài giấm ăn thì kem đánh răng, vỏ cam quýt, nước trà cũng có tác dụng tương tự.

meo-lam-sach-tay-sau-khi-nau-nuong-4

Loại bỏ nhựa mít dính ở tay với gạo

Nếu như bổ và bóc mít thì bạn khó tránh khỏi việc bị nhựa mít dính vào tay. Vì vậy trước và sau khi bổ mít bạn hãy xoa tay vào thùng gạo trước. Làm như vậy, cám gạo sẽ bám ở tay bạn tạo thành một lớp áo ngăn cách không cho nhựa mít dính vào tay và bạn sẽ không phải lo lắng những vết bẩn khó chịu khi bổ mít để lại nữa.

Theo:  xevathethao.vn copy link