Mua dưa hấu không cần vỗ vỏ: Muốn chọn quả ngọt, vỏ mỏng, ruột đỏ au, cứ nhìn đúng điểm này

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần quan sát phần vỏ, bạn cũng có thể chọn được những quả dưa hấu chín già, ruột đỏ và ngọt.

Cuống dưa

Nhìn vào cuống dưa, bạn sẽ biết đó là quả non hay quả già. Cuống quả dưa cong cong như đuôi lợn thì đó là dưa hấu ngon, nhiều nước, vị ngọt.

chon-dua-hau-02

Quả dưa có cuống thẳng thường chưa chín già, vị sẽ không ngọt bằng.

Ngoài ra, nhìn vào cuống dưa, bạn có thể biết độ tươi của quả dưa. Cuống dưa phải có màu xanh và cong. Đó là dấu hiệu của dưa hấu tươi, mới hái. Dưa đã chín, nhiều nước và vị ngọt.

Rốn dưa

chon-dua-hau-03

Rốn dưa là vòng tròn nhỏ dưới đáy quả. Nhìn vào rốn dưa có thể biết được quả dưa đó có ngọt hay không. Những quả dưa có rốn càng nhỏ thì vỏ càng mỏng. Phần ruột bên trong cũng căng và mọng nước hơn.

Trong khi đó, những quả có rốn dưa lớn thường có vỏ dày, ít ngọt hơn.

Quan sát vùng vỏ tiếp xúc với mặt đất

chon-dua-hau-04

Dưa hấu sẽ có một phần vỏ tiếp xúc với mặt đất. Phần vỏ này do không được ánh nắng chiếu vào nên lâu ngày sẽ hình thành màu sắc khác biệt với các phần khác trên quả dưa. Nếu phần vỏ này có màu vàng đậm chứng tỏ quả dưa càng chín và có vị ngọt. Trong khi đó, nếu phần vỏ có màu trắng hoặc vàng nhạt nghĩa là dưa chưa kín, ăn sẽ không ngon.

Xem đường vân trên vỏ dưa

chon-dua-hau-01

Vỏ dưa hấu sẽ có nhiều đường vân đậm nhạt khác nhau. Những quả dưa hấu chín và đủ độ ngọt sẽ có đường vân rõ, phân bố đều. Những quả có đương vân nhỏ không đồng đều, các vân đứt gãy thường là dưa non, không đủ ngọt.

Đốm rám trên vỏ

chon-dua-hau-05

Những đốm rám nâu trên vỏ dưa không phải là do dưa bị hỏng. Đó là dấu vết hoa được ong thụ phấn. Dưa có đốm rám rõ và nhiều chứng tỏ đã được ong thụ phấn nhiều lần. Quả dưa như vậy thường có vị ngọt hơn.

Kích thước quả dưa

Bạn không nên chọn dưa hấu quá to hay quá bé. Quả có kích thước trung bình, nặng từ 1,5-3kg là vừa đủ.

Nghe âm thanh khi vỗ vào vỏ dưa

Nhiều người chọn dưa bằng cách nghe tiếng phát ra khi vỗ vào vỏ quả dưa. Nếu quả dưa phát ra tiếng bịch thì đó là dưa già, vị ngọt. Nếu âm thanh đanh hơn thì đó là dưa non. Nếu nghe tiếng bộp bộp thì dưa chín già nhưng ruột bị nẫu.

Theo:  xevathethao.vn copy link