Nổ kinh hoàng liên tiếp tại sân bay, hơn 100 người thương vong

16:30, Thứ ba 22/03/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hai vụ nổ lớn liên tiếp xảy ra tại sân bay khiến ít nhất khoảng 100 người thương vong.

Hai vụ nổ lớn liên tiếp xảy ra vào khoảng 8h sáng (khoảng 1 giờ chiều theo giờ VN) ngày 22/3 tại sân bay Zaventem, nằm ngay ngoài thủ đô Brussels của Bỉ.

Theo Dailymail, một số người chứng kiến cho biết, hai vụ nổ được cho là xảy ra tại quầy kiểm tra thông tin (check-in) của hãng hàng không American Airlines. Nhiều người chứng kiến cảm nhận được “sóng chấn động” dội thẳng vào người họ.

Truyền thông Bỉ dẫn lời người phát ngôn cảnh sát Liên bang Bỉ xác nhận vụ nổ khiến ít nhất 14 người thiệt mạng và khoảng 100 người khác bị thương.

Hình ảnh tại hiện trường cho thấy, cửa kính tại nhà chờ sân bay Brussels vỡ nát do sức mạnh vụ nổ, khói đen bốc cao ngụt trời.

Khói bụi bốc lên tại sân bay sau các vụ nổ.

Một nhân chứng cho biết đã nhìn thấy một quả bom nhỏ ở khu vực check-in của sảnh chờ. An ninh Bỉ hiện đang rà soát sân bay để tìm xem có còn quả bom nào sót lại hay không. Trang tin RT cho biết sau đó rằng nhiều thiết bị nổ đã được tìm thấy trong sân bay.

RT cũng dẫn một số nguồn tin cho biết ban đầu có tiếng súng nổ ở sảnh chờ của sân bay, sau đó là một số tiếng nói Arab vang lên, trước khi 2 vụ nổ xuất hiện.

Hiện tuyến đường sắt tới sân bay trên cũng đã ngừng hoạt động. Sân bay đã phải đóng cửa sau vụ nổ trên.

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh thủ đô Brussels, Bỉ trong tình trạng cảnh giác cao độ sau vụ bắt giữ Salah Abdeslam - nghi phạm khủng bố Paris khiến 130 người chết hồi tháng 11 năm ngoái -  tại thành phố này hôm 18/3. Bộ trưởng Nội vụ Bỉ Jan Jambon cho biết, Bỉ được đặt trong tình trạng cảnh giác cao đề phòng tấn công trả thù vụ bắt giữ Salah Abdeslam.

Trước đó, ông Didier Reynders Ngoại trưởng Bỉ cho biết: nghi can đầu sỏ Salah Abdeslam khai rằng, hắn đang lên kế hoạch tấn công ở thủ đô Brussels, theo AFP.

Nghi can Salah Abdeslam đã chuẩn bị mọi thứ cần thiết cho việc nối lại các hoạt động khủng bố ở Brussels. Các nhà điều tra tìm thấy rất nhiều vũ khí, chất nổ tại nơi hắn lẩn trốn. Thậm chí, tên này đã kịp xây dựng một mạng lưới tay chân mới, ông Reynders nói.

Lật tẩy chiêu lừa đảo trúng xe SH, Vespa nở rộ trên Facebook
Lật tẩy chiêu lừa đảo trúng xe SH, Vespa nở rộ trên Facebook
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nhằm đánh vào tâm lý thích được nhận quà của người dùng, không ít fanpage lừa đảo được lập ra nhằm câu like.
SaPa:Xe chở khách Singapore lật ngang đường sau tai nạn liên hoàn
SaPa:Xe chở khách Singapore lật ngang đường sau tai nạn liên hoàn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vụ tai nạn liên hoàn giữa xe khách với xe tải và xe máy khiến ít nhất 1 người chết và nhiều người bị thương.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phương anh