Tết nào, Bông cũng được bà nội mở hàng 50 triệu

( PHUNUTODAY ) - 4 năm nay, cứ sáng mùng 1 tết Bông vừa ngủ dậy là ông bà mở hàng cho con một bộ quần áo mới và một số tiền mừng tuổi cho Bông là 50 triệu đồng.

4 năm nay, cứ sáng mùng 1 tết năm nào, khi Bông vừa ngủ dậy là ông bà sẽ mở hàng cho con một bộ quần áo mới vừa khít và rất đáng yêu. Sau đó, bà sẽ lấy ra một số tiền mừng tuổi cho Bông là 50 triệu đồng.

Chào các mẹ,

Thời gian gần đây, mình thấy nhiều chị em lại bắt đầu xôn xao tiền mừng tuổi mẹ chồng và thu vén khoản mừng tuổi của con thế nào hợp lý. Vì thế, mình cũng xin chia sẻ một chút về chuyện mừng tuổi này. Những chuyện mình kể ra đây là sự thật ở nhà mình. Nếu mọi người cứ một mực cho rằng mình khoe mẽ hay gì đó thì cũng xin đừng ném đá mình trong những ngày đầu năm hạnh phúc, vui vẻ và may mắn như này nhé.

Chẳng là, mình thấy nhiều chị em kêu la khoản tiền mừng tuổi tốn kém cho bố mẹ chồng mà vẫn bị bố mẹ chồng so bì nói xấu sau lưng hoặc thậm chí nói thẳng trước mặt luôn. Là phụ nữ, mình rất thông cảm điều khó chịu và ấm ức này với các mẹ.

Ảnh MH
Vợ chồng mình Tết nào cũng mừng tuổi ông bà nội. Nhưng ông bà nội năm nào cũng mừng tuổi vợ chồng và con gái mình gấp nhiều lần số tiền chúng mình mừng tuổi ông bà.

Chỉ có điều 4 năm làm dâu nhà chồng, mình may mắn không phải rơi vào hoàn cảnh trớ trêu như vậy. Ngược lại, vợ chồng mình Tết nào cũng mừng tuổi ông bà nội. Nhưng ông bà nội năm nào cũng mừng tuổi vợ chồng và con gái mình gấp nhiều lần số tiền chúng mình mừng tuổi ông bà.

Xin nói thêm, bố mẹ chồng mình tuy ở quê cả. Nhưng ông bà có kinh tế rất ổn định, công việc kinh doanh thuận buồm xuôi gió. Lại thêm, ông bà có rất nhiều dãy nhà cho thuê, thế nên thu nhập hàng tháng của bà hơn gấp nhiều lần vợ chồng mình ở trên Hà Nội này. Có lẽ vì thế, chưa bao giờ vợ chồng mình mua biếu ông bà gì mà ông bà lại nhận của con cháu.

Mỗi lần nói khó để ông bà nhận cho vợ chồng vui lòng, ông bà toàn nói rất thật tâm. Kiểu như: “Vợ chồng già chúng tao đầy đủ hết rồi. Có tiền các con cứ để tích cóp hoặc lo cho con cái”. Duy chỉ có Tết nhất, tiền mừng tuổi thì ông bà cầm lấy lộc. Nhưng nếu giở phong bao thấy con cho nhiều quá, y như rằng bà cũng như ông chỉ xin nhận 1 tờ 500k để lấy may, lấy phước của các con.

4 năm nay, cứ sáng mùng 1 tết năm nào, khi Bông vừa ngủ dậy là ông bà sẽ mở hàng cho con một bộ quần áo mới vừa khít và rất đáng yêu. Sau đó, bà sẽ lấy ra một số tiền mừng tuổi cho Bông là 50 triệu đồng. Tất nhiên, vợ chồng mình kêu trời với số tiền mừng tuổi quá lớn này. Nhưng ông bà bảo hàng năm ông bà vẫn để ra được tiền dưỡng già + ăn tiêu hàng ngày thoải mái. Vì thế, Tết nhất muốn mừng tuổi con một món ra ngô ra khoai.

Ông bà bảo vợ chồng mình cứ nhận, rồi sau Tết ra ngân hàng lập riêng cho con một sổ tiết kiệm. Số tiền mừng tuổi ngày Tết của ông bà cho Bông coi như tiền ông bà hỗ trợ con học hành cả năm. Nếu vợ chồng mình tiết kiệm được thì càng tốt.

Ảnh MH
4 năm nay, cứ sáng mùng 1 tết năm nào, khi Bông vừa ngủ dậy là ông bà sẽ mở hàng cho con một bộ quần áo mới vừa khít và rất đáng yêu. Sau đó, bà sẽ lấy ra một số tiền mừng tuổi cho Bông là 50 triệu đồng.

Suốt 4 năm nay, số tiền mừng tuổi của ông bà nội dành cho Bông đã lên đến con số 200 triệu. Dĩ nhiên, tiền của ông bà dành dụm cho Bông nên vợ chồng mình dù có túng thiếu cũng chẳng bao giờ rút của con ra tiêu. Năm ngoái, ông có thêm cháu ngoại và ông bà cũng mừng tuổi cháu ngoại của mình 30 triệu.

Tết nhất được bố mẹ chồng mừng tuổi nhiều mà mình ngại quá. Năm nay Bông lớn hơn rồi, mình đang phân vân không biết có nên một mực từ chối tiền mở hàng của ông bà dành cho Bông không đây? Thực sự mình ngại lắm. Ông bà cho vợ chồng mình nhiều mà vợ chồng mình thì chẳng biếu được ông bà gì nhiều? Với lại có biếu, cho dù thật tâm, ông bà cũng không nhận mới khó.

Thanh Hiền (Tây Hồ)

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn