Tết này đi cả ngàn cây số cũng chẳng lo say xe bởi bí quyết NGÀN VÀNG này!

( PHUNUTODAY ) - Bạn hãy bỏ túi những bí quyết chống say xe mà không cần thuốc tây.

Cách chống say xe bằng gừng

cachchongsayxe.phunutoday
 Ảnh minh họa.

Gừng có vị cay, tính âm, vào 3 kinh phế, tỳ, vị. Có tác dụng phát biểu, tán hàn ôn trung, tiêu đàm, hành thủy, giải độc. Trong các bài thuốc đông y dù bệnh nhân nhiệt, hư hay thực các thầy thuốc vẫn thường dùng từ 3 đến 5 lát gừng sống.

Gừng sống còn gọi là sinh khương có tác dụng phát tán phong hàn, chống nôn ói. Vì thế việc sử dụng gừng trong điều trị chống say xe vừa dễ vừa đảm bảo hiệu quả, không gây các tác dụng phụ.

Nếu không sử dụng được trà gừng sống thì có thể dùng kẹo gừng. Ngậm kẹo gừng rất tốt vì trong kẹo gừng có chất ngọt sẽ giúp người đi xe ô tô tăng cường tuần hoàn não bớt chóng mặt, đau đầu.

Ấn huyệt nội quan

Khi say xe có thể dùng ngón tay cái ấn vào huyệt nội quan. Chiêu này thường được các bác sỹ đông y áp dụng.

Cách xác định huyệt: Bạn có thể dùng 3 ngón tay giữa khép lại, đặt từ chỉ cổ tay tính lên cánh tay, huyệt nằm ở giữa của đường gân cẳng tay gần cổ tay. Đo và đánh dấu đúng vị trí thì khi bấm sẽ đạt hiệu quả.

Chống say xe bằng chanh tươi
cachchongsayxe.phunutoday1 Ảnh minh hoa.

Trong chanh có chứa nhiều vitamin C, acid citric còn vỏ chanh chứa nhiều tinh dầu, có thể giúp làm dịu cái dạ dày đang nôn nao, giảm bớt buồn nôn và nôn khi bạn di chuyển. Thậm chí mùi chanh cũng có thể giúp ta cảm thấy nhẹ nhõm hơn vì nó kích thích những vùng não cao hơn để ngăn chặn say xe.

Hãy pha nước cốt chanh với 1 cốc nước ấm. Thêm 1 muỗng canh mật ong và trộn đều. Nhâm nhi từ từ trước và trong suốt hành trình của bạn. Bạn cũng có thể ngậm một lát chanh hoặc một miếng chanh cả vỏ đều đặn khi di chuyển.

Dưới đây là một số cách để chữa chứng say xe một cách tự nhiên:

1. Nhai quả bạch đậu khấu còn tươi.

2. Nếu bạn đã trót ăn no trước khi đi thì hãy mang theo tiểu hồi và kẹo đường phèn và nhai mỗi lần một lượng nhỏ để tiêu hóa tốt hơn.

3. Cam thảo rất hiệu quả với chứng say xe. Hãy mang theo vài miếng cam thảo để ngậm trong miệng.

4. Đồ uống có ga có thể có tác dụng. Hãy nhớ giữ cơ thể đủ nước cũng sẽ giúp bạn đối phó với chứng say tàu xe. Rượu gừng, nước dừa và các loại nước trái cây tươi theo mùa cũng là những lựa chọn tuyệt vời.

 5. Hãy mang theo nhiều những quả họ cam, chanh

6. Trong trường hợp bạn đi lại ở vùng núi, hãy chia nhỏ bữa ăn và ăn nhẹ.

7. Hãy đem theo hạt carom và ngậm trong miệng một lúc. Sau đó nhai và uống với một ít nước.

8. Ăn kẹo me để không những có thể giúp bạn hết buồn nôn mà còn giúp đánh lạc hướng suy nghĩ của bạn, khiến bạn không còn nghĩ đến việc bị say xe

9. Gừng vô cùng hiệu quả trong việc giải quyết chứng say xe. Hãy đem theo kẹo gừng, nhâm nhi rượu gừng hoặc mát xa đầu với vài giọt dầu gừng tinh khiết.

10. Ngửi hương hoa oải hương và hương bạc hà cũng có thể có tác dụng.

Xem thêm:

1. Không muốn rước bệnh vào người những đối tượng này tuyệt đối không ăn dưa chuột kẻo hối không kịp

2. Bắt bệnh chuẩn xác qua dấu hiệu bất thường ở bàn chân mà ai cũng bỏ qua khiến sức khỏe tồi tệ hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link