Lá ổi - "PHÉP LẠ" giảm cân an toàn mà hiệu quả chị em nào không hề biết quả đáng tiếc!

( PHUNUTODAY ) - Lá ổi ngoài dùng để chữa một số bệnh dân gian còn giúp giảm cân, đẹp da cực nhanh.

Tác dụng giảm cân của lá ổi

1
 Công dụng giảm cân từ lá ổi. Nguồn: internet.

Lá ổi có khả năng ngăn chặn được tinh bột phức tạp chuyển đổi thành những loại đường trong cơ thể nên nó có thể được coi là một phương pháp hỗ trợ giảm cân hiệu quả cho mỗi người.

Trong lá ổi có chứa nhóm vitamin B phong phú gồm B2, B3, B5, B6. Lá ổi không chỉ tốt cho da, những chất như polyphenol, flavonoid, carotenoid và tannin trong lá ổi cũng giúp giảm cân, hỗ trợ điều trị tiểu đường, giảm cholesterol hay bệnh tiêu hóa…

Giảm cân bằng lá ổi hãm lấy nước uống

Lá ổi có khả năng ngăn chặn các tinh bột phức tạp chuyển đổi thành các loại đường trong cơ thể nên nó có thể được coi là phương pháp hỗ trợ giảm cân hiệu quả cho mỗi người. Vì vậy hãy áp dụng ngay phương pháp giảm cân siêu đơn giản này nhé

Chuẩn bị: 

Lá ổi tươi, vặt sạch hết cuống.

Cách làm: 

Bước 1: Rửa sạch lá ổi, để ráo nước
Bước 2: Đem phơi khô hoặc sấy khô đến khi có mùi thơm, ngả màu vàng là được.
Bước 3: Cất giữ bảo quản trong hộp kín hoặc túi nilong để dùng dần.

giamcanbanglaoi.phunutoday
 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Cách dùng:

Mỗi lần uống, bạn chỉ cần cho lá ổi đã được làm khô vào ấm pha trà rồi đổ nước nóng vào. Chờ khoảng 10 phút cho ngấm rồi lấy nước uống như uống trà.

Lưu ý: Không vì hiệu quả giảm cân nhanh chóng mà bạn uống thật nhiều nước lá ổi mỗi ngày nhé! Vì như vậy, rất có thể sẽ làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bạn. Lá ổi có chất hơi chát sẽ làm bạn dễ dàng mắc bệnh táo bón nếu bạn lạm dụng uống thứ nước trà giảm cân này.

Ngoài công dụng giảm cân, lá ổi còn có công dụng

Chăm sóc da

Các nốt mụn và các vết thâm thường gây khó chịu khi xuất hiện trên làn da của bạn. Lá ổi có hiệu quả trong việc loại bỏ các nốt mụn và các vết thâm trên da. Chúng có chứa một chất khử trùng có thể tiêu diệt vi khuẩn gây mụn trứng cá. 

Để làm điều này, làm dập nhuyễn lá ổi và đắp nó vào các nốt mụn. Rửa sạch bằng nước sau khi đắp. Nên thực hiện hàng ngày cho đến khi làn da được cải thiện.

Cách làm

Chọn những ngọn lá ổi non rửa sạch và nghiền nhỏ. Trộn lòng trắng trứng gà cùng một muỗng nhỏ đường nâu khuấy cho tan đều.

Sau đó trộn hai hỗn hợp trên rồi thoa khắp mặt và vùng cổ, để trong 5 phút và rửa mặt với nước ấm. Làm mỗi tuần 2 – 3 lần, trong vòng 1 tháng, da mặt sẽ được cải thiện rõ rệt và trở nên sáng mịn.

giamcantulaoi.phunutoday
 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Điều trị tiêu chảy và kiết lỵ

Lá ổi là phương thuốc thảo dược cho bệnh tiêu chảy và bệnh kiết lỵ. Để điều trị tiêu chảy, đun sôi 30 gram lá ổi với một nắm bột gạo trong 1-2 ly nước và uống hai lần một ngày. Trong trường hợp của bệnh kiết lỵ, cắt rễ và lá của cây ổi và đun chúng  20 phút ở nhiệt độ 90 độ C. Lọc lấy nước và uống điều độ cho tới khi bệnh giảm.

Ngăn rụng tóc bằng lá ổi

Ta có thể dùng lá ổi như một liệu pháp tự nhiên để ngăn rụng tóc. Gội đầu thường xuyên với nước lá ổi sẽ giúp cho mái tóc chắc khoẻ, ít rụng tóc hơn.

Xem thêm:

1. Uống nước đỗ đen kiểu này mỡ bụng dày bao nhiêu cũng tiêu biến ngay, cân nặng giảm không kiểm soát sau 2 ngày

2. Đặt tỏi dưới gối bạn chắc chắn sẽ nhận được điều kỳ lại ngay sau 1 đê

Theo:  khoevadep.com.vn copy link