Tết Quý Mão, 4 loại cây cảnh thu hút điềm lành, giúp gia đình đón năm mới thịnh vượng

( PHUNUTODAY ) - Đây là những loại cây cảnh nhà giàu thích trồng ở trong nhà. Loại cây này có lợi cho sức khỏe, cầu may mắn, thịnh vượng đến nhà trong năm mới.

Tết Nguyên đán đang đến gần và nhiều chủ nhà phân vân không biết nên trồng loại cây gì trong nhà để vừa làm đẹp cảnh quan lại vừa cầu tài lộc vài nhà. Dưới đây là những loại cây có lợi cho sức khỏe, cầu may mắn, thịnh vượng đến cho gia chủ.

1. Xương rồng Vạn lý trường thành

Xương rồng Vạn lý trường thành (tên khoa học là Euphorbia lactea cristata) là cây cảnh rất ấn tượng, có vẻ ngoài xù xì, "nguyên thủy" nhưng lại rất được ưa thích.

Và quả thật, cây cảnh xương rồng Vạn lý trường thành tuy xấu xí nhưng chúng có thể hấp thụ trực tiếp các loại khí độc hại như formaldehyde, benzen và sulfur dioxide. Đặc biệt là vào mùa đông, mọi người đều thích đóng kín cửa ra vào và cửa sổ để giữ ấm, không khí lại càng không trong lành.

1

Nếu bạn giữ một chậu ngọc kỳ lân ở nhà, bạn sẽ sống trong một thanh lọc không khí và được tiếp oxy mỗi ngày. Cây cảnh này đại diện cho điềm lành. Nó cũng là biểu tượng cho sự vững trãi, trường tồn theo thời gian, dùng làm cây "giữ nhà" rất tốt.

Vì là xương rồng nên trong phong thủy có tác dụng xua đuổi tà khí, bảo vệ ngôi nhà không bị các điều xấu xâm phạm. Đó chính là lý do khiến nhiều người thích bày cây cảnh này ở phòng khách.

2. Nụ tầm xuân

Nụ tầm xuân cũng là một loại hoa được bày khá phổ biến trong những ngày Tết. Đặc trưng của loài hoa này đó là thời gian bày khá dài, màu sắc đa dạng, bắt mắt. Việc lựa chọn màu sắc tầm xuân phù hợp kết hợp với trang trí chữ trên cây tạo nên vẻ đẹp Tết đầy sang trọng. Về phong thủy, nụ tầm xuân có ý nghĩa nảy lôc, sinh sôi, mang lại nhiều may mắn.

2

3. Cây sung

Cây sung là biểu tượng cho sự sung mãn, sung túc, tròn đầy nên cây sung rất được người Việt ưa chuộng trồng làm cảnh. Cây sung còn được xếp đứng đầu trong bộ tam đa, là biểu tượng của phúc (cây sung) cùng với lộc (cây lộc vừng), thọ (vạn tuế). Ngoài ra, ngày Tết các gia đình cũng thường lựa chọn quả sung để trong mâm ngũ quả để mong ước một năm sung túc, bình an.

3

4. Cây phát tài, phát lộc

Cây phát tài, phát lộc là loài cây mang lại may mắn, tài lộc sung túc cho cả gia đình. Theo phong thủy, số lượng cây phát tài, phát lộc được trồng trong một chậu sẽ có ý nghĩa khác nhau.

2 cây: Tình duyên và hôn nhân

3 cây: Mang đến 3 loại may mắn: hạnh phúc, trường thọ, sự giàu có

4

5 cây: Sức khỏe

8 cây: Thịnh vượng, phát tài

9 cây: May mắn

Vì vậy, các gia đình có thể lựa chọn số lượng cây tùy theo mong ước và hy vọng về năm mới.

Theo:  xevathethao.vn copy link