Khi nhắn tin ai tuân thủ nguyên tắc "5 nên 5 đừng" mới là người khôn ngoan nhất

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những nguyên tắc giúp bạn trở thành người khéo léo và lịch sự hơn trong văn hoá ứng xử.

Dưới đây là những nguyên tắc giúp bạn trở thành người khéo léo và lịch sự hơn trong văn hoá ứng xử.Ngày nay, tin nhắn và cuộc gọi thoại là 2 phương thức giao tiếp phổ biến được nhiều người lựa chọn. Dưới đây là những nguyên tắc giúp bạn trở thành người khéo léo và lịch sự hơn trong văn hoá ứng xử.

5 điều nên làm khi nhắn tin

1. Nên trả lời ngay

khi -nhan-tin-ai-tuan-thu-nguyen-tac-5-nen-5-dung-moi-la-nguoi-khon-ngoan-3

Mỗi người có một nhịp độ nhắn tin riêng, có người trì hoãn trả lời tin nhắn sau 15 phút, có người 5 phút, cũng có người nhắn lại ngay lập tức. Tuy nhiên, khi nhận được tin nhắn, hãy cố gắng trả lời nhanh chóng nhất có thể. Hãy đặt mình vào địa vị của người nhắn tin để thu xếp trả lời càng sớm càng tốt. Nếu đó không phải là thời điểm thích hợp, bạn nên trả lời sau ngay khi có thể.

2. Nên nhắn tin ngắn gọn

Tin nhắn nên được thể hiện ngắn gọn, đơn giản và dễ hiểu. Nếu bạn có nhiều điều muốn nói, hãy chia nhỏ nội dung làm nhiều văn bản khác nhau, sẽ giúp người đọc dễ đọc và tiếp nhận hơn.

3. Nên đọc lại tin nhắn trước khi gửi

Đôi khi chúng ta vội vàng gửi tin nhắn khi chưa đọc lại để xảy ra những lỗi sai không đáng có trong quá trình gõ bàn phím hay lỗi sửa tự động. Nó có thể đẩy bạn vào những tình huống khó xử. Chỉ một vài giây đọc lại thôi cũng có thể cứu bạn ra khỏi sự bối rối và cũng là thể hiện sự tôn trọng đến người bạn nhắn tin.

khi -nhan-tin-ai-tuan-thu-nguyen-tac-5-nen-5-dung-moi-la-nguoi-khon-ngoan-4

4. Nên kiểm tra kỹ người nhận

Hết sức cẩn thận với chức năng điền tự động trong phần “đến” của tin nhắn. Việc nhập chữ cái đầu tiên của tên ai đó và nhanh chóng tích và cái tên hiện lên trên đầu tiên có thể dẫn bạn đến những tình huống khó đỡ khi tin nhắn gửi sai đối tượng.

5. Nên đúng ngữ pháp

Bạn bè, người thân trong gia đình hay đồng nghiệp của bạn có thể không biết về các từ viết tắt trong tin nhắn theo thói quen của bạn nên có thể hiểu nhầm hoặc khó khăn trong việc dịch nghĩa. Ngoài ra, bạn cũng không nên sử dụng quá nhiều biểu tượng cảm xúc, có thể biến tin nhắn từ đáng yêu thành khó chịu.

5 điều nên tránh khi nhắn tin

1. Đừng nhắn tin khi không thích hợp

Sai lầm lớn nhất mà mọi người mắc phải là không nghĩ đến việc mình nên nhắn tin ở đâu và khi nào. Một số trường hợp bạn cầm điện thoại lên và liên tục nhắn tin bị coi là thiếu tế nhị thậm chí mất lịch sự. Nếu không thể nhắn tin, bạn có thể nhắn mấy từ đơn giản để trả lời sau.

khi -nhan-tin-ai-tuan-thu-nguyen-tac-5-nen-5-dung-moi-la-nguoi-khon-ngoan-1

2. Đừng nhắn những tin nhạy cảm

Thế giới ảo quá rộng lớn và rất không an toàn. Đó là lý do bạn cần cân nhắc và thật thân trọng khi có ý định gửi vài bức ảnh quá mát mẻ của mình tới điện thoại chàng. Bạn không thể biết được liệu những bức hình ấy có lọt ra ngoài vì lý do này lý do khác hay không.

3. Đừng gửi quá nhiều tệp đính kèm

Bạn có thể gửi một bức ảnh hoặc liên kết quan trọng nào đó nhưng đừng thêm quá nhiều, đặc biệt khi nội dung đó tệ hại, nhàm chán. Không ai muốn bị choáng ngợp bởi những thứ mình không có hứng thú

4. Đừng nhắn tin quá sớm hoặc quá muộn

khi -nhan-tin-ai-tuan-thu-nguyen-tac-5-nen-5-dung-moi-la-nguoi-khon-ngoan-5

Một số người có thói quen sử dụng điện thoại bất kỳ thời điểm nào, tuy nhiên nhiều người không thế. Theo nguyên tắc chung, bạn chỉ nên nhắn tin cho người khác trong khoảng thời gian từ 7 giờ sáng đến 9 giờ tối trong trường hợp không quá cấp bách.

5. Đừng nhắn tin khi đang lái xe

Nhắn tin khi đang lái xe có thể gây tai nạn đáng tiếc xảy ra. Nếu trong trường hợp khẩn cấp, hãy dừng xe vào lề đường để gửi tin nhắn.

Theo:  xevathethao.vn copy link