Thứ 6 ngày 13 nhớ kiêng kị 6 kẻo hại thân mất lộc

( PHUNUTODAY ) - Vốn được coi là một ngày cực kỳ xui xẻo và kém may mắn, vậy có những điều gì cần kiêng kỵ vào thứ 6 ngày 13 để hạn chế điềm gở, bạn đã biết chưa?

Nguồn gốc thứ 6 ngày 13

Có nhiều giả thuyết được đưa ra để lý giải về nỗi sợ hãi thứ 6 ngày 13.

Một trong số đó là câu chuyện liên quan đến chúa Jesus. Giáo sư sử học ông Michael Bailey thuộc ĐH Bang Iowa, chia sẻ với tờ USA Today rằng nỗi sợ thứ 6 ngày 13 bắt nguồn từ Kitô giáo. Chúa Jesus bị đóng đinh vào thứ 6 ngày 13 và kể từ đó người ta cho rằng ngày này là một điểm xấu.

Với nhiều người, thứ 6 ngày 13 không có ý nghĩa gì nhưng vẫn có những người tin rằng ngày này là ngày xui xẻo.

download (10)

Điều thú vị về thứ 6 ngày 13

Nỗi sợ thứ 6 ngày 13 được đặt tên chính thứ là paraskevidekatriaphobia trong đó "paraskevi" là thứ 6, "dekatria" là số 13 và "phobia" là nỗi sợ hãi (theo tiếng Hy Lạp).

Mỗi năm có ít nhất một thứ 6 ngày 13 nhưng ngày xui xẻo này sẽ không xuất hiện quá 3 lần/năm.

Thứ 6 ngày 13 xuất hiện trong các tháng mà ngày mùng 1 của tháng rơi vào ngày Chủ Nhật.

Nếu năm nhuận bắt đầu từ Chủ Nhật thì các tháng 1, 4 và 7 sẽ có một ngày thứ 6 ngày 13. Chu kỳ này là 28 năm trong thế kỷ 21.

Đối với một số người con số 13 nói chung và thứ 6 ngày 13 nói riêng không phải là điều xui xẻo. Chẳng hạn như với nữ ca sĩ nổi tiếng Taylor Swift, số 13 là con số may mắn. Nữ ca sĩ từng trả lời phỏng vấn rằng: "Tôi sinh ra vào ngày 13. Sinh nhật năm 13 tuổi của tôi vào thứ 6 ngày 13. Album đầu tiên của tôi đạt mốc album vàng trong 13 tuần. Ca khúc đầu tiên của tôi có phần giới thiệu dài 13 giây".

Ở Italy, 13 được coi là số may mắn. Với người dân nước này, thứ 6 ngày 17 mới là ngày đen đủi.

Các việc không nên làm vào ngày thứ 6 ngày 13

Những người tin rằng thứ 6 ngày 13 mang lại những điều xui xẻo thường sẽ kiêng làm một số việc quan trọng trong ngày này. Dưới đây là một số điều mà mọi người hay kiêng kỵ vào thứ 6 ngày 13:

Không được làm đổ muối ra bàn

Đây là điều tuyệt đối cần kiêng kỵ vào thứ 6 ngày 13. Dù đang sống trong thời đại khoa học kỹ thuật, nhưng điều đó không đồng nghĩa rằng mọi người thôi tin vào những phép thuật, bùa chú...

Trong ngày này nếu bạn làm đổ muối ra bàn, điều đó có nghĩa là bạn sẽ gặp phải điều không may mắn. Tuy nhiên bạn có hóa giải điềm gở này bằng cách ném muối qua vai trái của mình.

Không được cắt tóc vào thứ 6 ngày 13

Theo tín ngưỡng phương Tây, cắt tóc là xui xẻo, cho nên cần hạn chế điều này, đặc biệt là trong ngày thứ 6 ngày 13. Vì sự xui xẻo này còn làm ảnh hưởng xấu đến các thành viên trong gia đình. Nhưng lại có một số nơi cho rằng, khi cắt tóc mà gặp phải ngày thứ 6 ngày 13 nữa thì sẽ may mắn.

Không cắt móng tay, móng chân

Giống như cắt tóc, nhiều thông tin nói rằng, nếu cắt móng tay hay móng chân vào ngày này, "sự đen đủi" sẽ đeo bám bạn suốt một thời gian dài sau đó.

Không được cho mèo đen vào nhà

Với những người La Mã hay Ai Cập cổ đại đều tôn thờ mèo đen và coi như một biểu tượng may mắn. Nhưng vào thế kỷ XVII, mèo đen là cặp đôi với phù thủy, thay vì được tôn thờ. Mèo đen đang trở thành một con vật đáng sợ. Chúng được sử dụng trong những nghi lễ hiến tế như là vật hi sinh.

Ở Iceland, khi một con mèo đen đi qua trước mặt bạn có nghĩa rằng, bệnh tật sẽ gõ cửa nhà bạn. Người Roma, Moldavia hay Cộng hòa Séc quan niệm, chú mèo đen đi ngang qua trước mặt bạn sẽ mang đến nhiều điềm xui xẻo cho gia đình bạn.

Không nên mở dù trong nhà

Đối với người Ai Cập, việc mở ô trong bóng râm là một hành động báng bổ đến thần Ra - thần Mặt trời, che khuất ánh mặt trời là biểu tượng sức mạnh của vị thần này. Điều này hàm ý rằng bạn không cần sự che chở, bảo vệ của thần.

Hành động bất kính này sẽ kéo theo những xui xẻo sau đó đến với bạn và gia đình, cuộc sống không còn may mắn, sung túc như trước nữa.

Không đổi vị trí giường ngủ

Cho đến nay, vẫn có rất nhiều người tin là nếu đổi vị trí giường ngủ vào đúng thứ 6 ngày 13 sẽ khiến người nằm sau đó thường xuyên gặp ác mộng khủng khiếp, đáng sợ. Vì thế, bạn không nên xê dịch vị trí chiếc giường của mình vào một ngày không may mắn như vậy.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

Theo:  xevathethao.vn copy link