Tết tốn kém và sửng sốt của các đại gia (Kỳ2)

07:03, Chủ nhật 22/01/2012

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Riêng một cây nhỏ có dáng mèo yểu điệu, ông trả tới 15 tỉ bởi lẽ, cô vợ yêu của ông là tuổi Mèo. Bộ xe hơn 5 chiếc thuộc loại khủng của ông cũng bị thanh lý hết để nhường chỗ cho những siêu xe mới.

(Phunutoday) - Thay đồ mới, hứng lộc giàu sang: Đại gia chẳng ai có tiền giống ai nên sự phung phí của họ cũng khác nhau. Đại gia kiến trúc Mạnh Ng thực ra là cái tên ít được nhắc tới trong giới. Không phải vì ông không đủ giàu mà vì ông là người sống khá khép kín. Ông ít khi quan tâm tới chuyện phải khẳng định hay thể hiện mình là người thế này, thế kia. Nhưng từ khi cưới cô vợ kém mình tới 20 tuổi thì dường như mọi quan điểm trước đây đều thay đổi.

[links()]

Siêu xe được các đại gia thay đổi khi Tết đến
Siêu xe được các đại gia thay đổi khi Tết đến

Hoặc giả chỉ là làm để chiều lòng vợ trẻ, Mạnh Ng bắt đầu phô trương mình để đẩy được tên mình lên hàng “hot”. Ông từng đình đám với đủ vụ tiêu tiền không tiếc tay và vài thú chơi ngông ngớ ngẩn nhưng người ta vẫn quên ông rất nhanh.

Không cam lòng, đại gia quyết làm một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp đánh bóng tên tuổi của mình. Ông chọn Tết để làm việc đó.

Mạnh Ng không sống ở trung tâm thành phố dù ông có ngôi nhà khá lớn ở đó. Ông sống ở ngoại ô với một trang trại vô cùng đẹp, được chính ông thiết kế. Để chuẩn bị cho Tết và tên tuổi của mình cũng như niềm vui của cô vợ nhỏ, đại gia quyết định thay mới toàn bộ trang trải để khi năm mới sang, ông và vợ cũng sẽ được sống trong một bầu không khí mới.

Ông yêu cầu phải thay mới từ thảm cỏ trở đi. Toàn bộ nhà gỗ được dựng bằng gỗ quý đều bị dỡ bỏ. Đồ đạc đắt tiền trong nhà cũng được yêu cầu dọn đi. Các động vật trong trang trải cũng bị bán gấp và những giống mới từ nước ngoài được đưa về.

Những việc này được làm rất gấp rút, đêm ngày để cho khi Tết đến, mọi thứ đều xong xuôi. Ông còn bỏ dở việc làm ăn của mình để cùng vợ đi nước ngoài sắm đồ. Cây cối trong trang trại cũng được trồng lại hết. Ngay cả tường bao bên ngoài ông cũng cho đập đi xây lại.

Theo yêu cầu của vợ yêu, Mạnh Ng cho đào một dòng suối nhân tạo róc rách chảy trong trang trại. Ông biến một góc nhỏ thành khoảng rừng đẹp đẽ, có cây lớn, có tiếng chim hót, có hoa dại và triền cỏ. Một góc khác, ông biến nó thành châu Âu hoa lệ với đường đi là gạch, lung linh trong nhiều ánh sáng.

Thế nhưng, điều phải nói đến nhiều nhất đó là cách ông chọn cây cảnh cho vườn cây của mình trong trang trại. Ông đã chi ra hơn 30 tỷ đồng cho chỉ hơn 10 cây nhỏ mà theo ông, chúng có dáng hình rất đẹp, độc và hợp với tuổi của ông.

Đó đều phải là những cây tự nhiên, không phải cây được uốn có chủ đích mà là cây, khi sinh ra đã mang dáng hình như vậy. Ông dùng 20 người thân tín để đi khắp các vùng, các nước tìm bằng được cho ông những cây có dáng phượng bay, rồng uốn.

Riêng một cây nhỏ có dáng mèo yểu điệu, ông trả tới 15 tỉ bởi lẽ, cô vợ yêu của ông là tuổi Mèo. Bộ xe hơn 5 chiếc thuộc loại khủng của ông cũng bị thanh lý hết để nhường chỗ cho những siêu xe mới.

Không ăn lộc một mình, những nhân viên trong công ty của Mạnh Ng cũng được hưởng phúc từ ông chủ giàu có của mình. Họ được sếp thưởng rượu ngoại và áo lông thú để tặng vợ. Nếu tính sơ sơ thì mỗi món quà gồm hai vật thưởng như vậy cũng lên đến 50 triệu đồng, chưa kể tiền thưởng Tết được tính riêng.

Mạnh Ng cười nói: “Mình có lộc thì mình cũng phải biết chia cho người khác. Xởi lởi trời cho, bo bo trời buộc mà lại”. Ông cũng đã chi hơn tỉ đồng để mua tiền vàng, lễ lạt cúng ông Táo. Để ông Táo được mát mẻ về trời, ông mua đất, thuê người xây hồ to và thả cá chép để tránh chép đúc vàng, đính mắt kim cương.

Mạnh Ng ấp ủ sẽ sắp xếp một bàn thờ vào loại độc đáo và đắt nhất giới siêu giàu, vừa là để tỏ lòng hiếu kính với tổ tiên, vừa là để thể hiện đẳng cấp của mình.

Đại gia tuân theo số mệnh, tuyển người ăn Tết

Những người làm ăn đa phần đều có chút tin tưởng vào việc bói toán. Với đại gia Việt Tr thì điều đó càng đúng. Ông là người hết sức sùng tín. Những thân cận của ông kể lại rằng, khi còn nhỏ, ông từng ốm một trận thập tử nhất sinh.

Gia đình đã đưa ông đi chạy chữa khắp nơi, thậm chí bán hết gia sản để đưa con trai ra nước ngoài trị bệnh nhưng vẫn bị trả về. Lúc đó, mọi người đều xác định là ông không qua khỏi. Nhưng chỉ uống một bát nước có pha với tro bùa của một thầy cúng, ông lại khỏe mạnh như thường.

Đó là điều kì lạ không ai lí giải nổi. Chỉ biết rằng, sau lần đó, Việt Tr tin vào chuyện bói toán và mọi công việc làm ăn của ông đều phải hỏi ý kiến thầy rồi mới làm. Ông tin rằng, nhờ được chỉ đường đi nước bước một cách chính xác nên bây giờ, việc làm ăn của ông mới được thành công như thế này. Không chỉ chuyện kinh doanh, tất cả mọi việc trong cuộc sống ông đều đến thỉnh ý thầy.

Người ta vẫn còn truyền nhau câu chuyện ông bỏ người yêu 4 năm để đi lấy người mới gặp 4ngày chỉ vì lời thầy phán, người bốn ngày hợp mệnh ông, sẽ giúp cho việc làm ăn của ông. Nhưng khi cưới cô 4 ngày về thì thầy hốt hoảng nói cô 4 ngày khai sai tuổi, thầy lại bấm nhầm tuổi của cô 4 năm.

Cô 4 năm mới là người hợp mệnh với Việt Tr. Chỉ nghe có vậy, đám cưới ngay lập tức bị hủy và đại gia lại hớt hải đi cầu xin, ăn năn để mong người cũ quay về. Sự không thành, thầy nói, nếu không lấy được người đó thì đại gia chỉ có thể độc thân suốt đời. Và Việt Tr chấp nhận điều đó. Cho đến bây giờ khi đã 55 tuổi, ông vẫn chưa kết hôn lần nào dù vậy, ông đã có con với vài ba cô chân dài.

Việc sùng tín cũng lấy của ông khá nhiều tiền. Ông chi hàng chục tỉ đồng để lập điện cho thầy. Rồi tiền mua tượng, tiền hương hoa, tiền cho thầy lập đàn cúng các dịp lễ… Cũng theo thầy, Tết năm nay, để vận của ông được son đỏ, ông sẽ phải tìm người hợp mệnh để ăn Tết cùng.

Lời phán này của thầy được đưa ra từ đầu tháng hai và kể từ đó đến nay, công cuộc tuyển người ăn Tết của Việt Tr đã ngốn của ông hơn 5 tỉ đồng. Toàn bộ người làm trong gia đình ông bị thay một loạt. Những người giúp việc hợp với mệnh ông là những người mệnh Thổ, chưa kết hôn và phải sinh vào tháng tám.

Tìm người giúp việc không mấy khó khăn. Cái khó bắt đầu xuất hiện khi ông tìm người có mệnh quý để đi mua hoa quả ngày Tết. Đó phải là một tiểu thư con nhà đại gia, vẫn còn trinh nguyên. Điều này quả thật là khó. Tiểu thư nhà đại gia thì chẳng cần tiền.

Ông đã mất một siêu xe cho cô gái chỉ để cô đi chọn mua cho ông một mâm ngũ quả và tự tay cô sắp lên bàn thờ. Những người mua thực phẩm ngày Tết cũng được tuyển chọn kĩ càng. Đó là những người đó có con, gia đình hạnh phúc, sinh đúng ngày 19/9. Công trả cho việc đi chợ này là 100 triệu/ người. Khó khăn nhất là tìm người mệnh đẹp thắp hương cho tổ tiên của nhà ông.

Đó phải là một chàng trai trẻ, chưa yêu bao giờ, có phẩm hạnh tốt. Tuyệt nhiên không được trả công cho thanh niên này bằng tiền mà phải trả bằng hiện vật. Hiện vật phải từ một tỉ trở lên. Tất nhiên, với đại gia, chuyện đó chẳng có gì phải nghĩ ngợi. Chỉ cần làm đúng như thế mà mọi việc đều suôn sẻ, ông sẽ không ngần ngại chi tiền.

Người xông nhà cũng được ông tìm kiếm cẩn thận. Đó là người sinh vào ngày 9/9/1999. Khi vào xông nhà ông, yêu cầu phải mặc áo lông thú và khuôn mặt hóa trang bằng các đường vẽ như một khuôn mặt hổ. Dù đó chỉ là đứa trẻ con nhưng Việt Tr sẽ phải cung kính với nó như bậc bề trên và phải gọi nó là Chúa khi đứa bé đó ở trong nhà ông. Nhưng những chuyện đó cũng chẳng có hề gì bởi “thầy nói thế nào, mình cứ thế mà làm thôi” -  Việt Tr trần tình.

Trên thực tế, không phải đại gia nào cũng chơi ngông như vậy. Có những đại gia coi Tết là dịp để gặp gỡ và họp mặt gia đình. Họ không vung tiền để thể hiện mình, cũng không cần những thứ cao sang để thể hiện đẳng cấp.

Có người chỉ cần về nhà những ngày Tết, được ăn những món do vợ nấu, được ngồi quây quần với anh em và trò chuyện. Họ coi tình cảm gia đình là thứ quan trọng hơn nhiều so với việc cuống cuồng sắm Tết để thiên hạ biết họ là đại gia ở tầm nào. Tất nhiên, có tiền thì chơi sang. Đó chẳng phải là việc gì xấu xa. Cuộc đời vẫn cứ tiếp diễn và những chuyện sửng sốt vẫn hàng ngày xảy ra.

Một cách dễ hiểu nhất và đơn giản nhất để lí giải cho những trò chơi ngông này là ai cũng muốn Tết được đầy đủ và người giàu thì có phần đầy đủ hơn và sung túc hơn. Người giàu sẵn sàng tôn vinh bản thân và giá trị của họ.

(Kỳ 1: Tết tốn kém và sửng sốt của các đại gia )

  • Đan Anh
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc