Thả thêm thứ này vào rửa rau giúp loại bỏ hóa chất, giữ nguyên chất dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Với phương pháp rửa rau dưới đây bạn sẽ loại bỏ được những độc tố còn tồn tại trong rau.

Dùng muối 

Theo Trung tâm Khoa học và Môi trường của Mỹ chia sẻ nếu bạn muốn rửa rau loại bỏ bớt thuốc trừ sâu, thuốc tăng trưởng bạn hãy hòa muối vào nước lạnh rồi rửa rau trong đó 3-4 lần. Với cách làm này giúp bạn loại bỏ được bớt độc tố trong rau giúp món rau của bạn an toàn hơn.

Ngoài ra, nếu có thể thì hãy kết hợp giấm trắng với nước muối. Cách làm: bạn hãy hòa giấm vào nước ấm, rồi bạn bỏ thêm 2 muỗng cà phê muối vào nước ấm, để nguội. Rồi sau đó ngâm rau quả vào khoảng nửa giờ trước khi rửa rau lại bằng nước lạnh giúp rau của bạn hết sạch chết độc.

Sử dụng giấm trắng, chanh tươi

Nếu bạn muốn rửa rau loại sạch độc tố bạn hãy bỏ chút giấm trắng, hoặc nước cốt chanh tươi vào trong một chậu nước hơi ấm, bạn hãy ngâm đồ ăn trong vài phút và sau đó rửa bằng nước lạnh.

Rửa rau bằng giấm ăn

Rửa rau bằng giấm ăn

Trong giấm trắng, chanh tươi chứa nhiều axit axetic có thể giúp loại bỏ dư lượng thuốc trừ sâu trên vỏ trái cây và rau quả và cũng giết chết vi khuẩn tồn tại trong rau. Việc bạn ngâm trái cây và rau trong dung dịch giấm cũng sẽ giữ chúng tươi lâu hơn giúp món rau quả vừa sạch vừa ngon.

Dùng hỗn hợp baking soda và cốt chanh

Ngoài ra, khi bạn muốn rửa sạch rau củ bạn cũng có thể sử dụng bột baking soda hòa tan. Cách làm: Bạn có thể pha chế một dung dịch rửa tự nhiên đơn giản bằng cách trộn 1 muỗng canh nước chanh với 2 muỗng canh baking soda trong một chai nước. Rồi sau đó, bạn hãy xịt lên trái cây và rau củ, sau đó ít phút thì rửa bằng nước lạnh giúp rau quả của bạn tươi lâu hết sạch độc tố.

Bỏ chút muối vào rửa rau

Bỏ chút muối vào rửa rau

Ngoài ra, khi nấu món rau, các chuyên gia khuyên nên mở nắp vung nồi ra 2-3 phút khi đang ở lúc nhiệt độ cao, sôi để các chất độc hại bay bớt cùng với hơi nước giúp bảo vệ sức khỏe của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link