Thả thứ nước vừa mát vừa bổ này vào hấp mực: Món ăn hết sạch mùi tanh thơn ngon giàu dinh dưỡng gấp đôi

( PHUNUTODAY ) - Với công thức làm món mực hấp dưới đây bạn sẽ thấy sự khác biết hoàn toàn so với cách hấp thông thường. Thịt mực đậm vị, không tanh hôi, thơm ngọt.

Nguyên liệu làm món mực hấp

1kg mực tươi

1 trái dừa tươi

50g gừng băm

5 cây sả

10g hành tím phi

Gia vị: Đường, tiêu xay, muối, rượu trắng, dầu ăn

cach-che-bien-muc-tuoi-hap-2

Cách chọn mực tươi ngon 

Để có món mức hấp thơm ngon thì khi mua mực, bạn nên chọn những con còn màu sắc sáng bóng, những đốm nâu trên thân mực phải tương phản phân trắng. Nhấn thử thấy còn đàn hồi, nhìn rõ thấy con ngươi bên trong.

- Nhìn xúc tua thấy còn đầy đủ, còn độ dính. Tránh mua mực mà thấy mềm nhũn, trông xỉn màu và có mùi hôi ươn.Bạn nên chọn những con còn màu sắc sáng bóng, còn đàn hồiChọn những con còn màu sắc sáng bóng, còn đàn hồi

cach-lam-muc-hap-toi

Cách làm món mực hấp nước dừa

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn đem mực rửa sạch, dùng dao cắt bỏ phần mắt, phần sống lưng của mực rồi rửa với nước sạch. Sau đó, rửa mực với hỗn hợp gừng pha rượu để khử tanh, rồi mang rửa lại với nước và mang đi thái thành từng miếng vừa ăn.

Khi cắt mực thành miếng thì nhớ thái khứa trên mặt mực để chút ướp thấm gia vị và rửa mực lại lần cuối, để ráo nước.

Bước 2 Ướp gia vị cho mực

Tiếp theo, bạn cho vào thau lớn 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh dầu ăn, 2 muỗng canh rượu trắng, 50g gừng băm nhuyễn và 10g hành tím phi sẵn.

Kế đến, bạn cho phần mực đã sơ chế ở bước 1 vào ướp cho thấm gia vị. Thêm vào sả đập dập cắt khúc và trộn lên.

139180-muc-trung-hap-660x439

Bước 3 Hoàn thành

Hấp mực với nước dừaTiếp tục, bạn chặt 1 trái dừa và đổ vào thau mực, để vậy mang đi hấp cách thủy trong 45 phút. Sau 45 phút, thì bạn lấy mực ra để thưởng thức được rồi. Món mức hấp sau khi hoàn thành ăn nóng chính là điều tuyệt vời nhất.

Bước 4 Thành phẩm

Món mực hấp nước dừa ngon và thơmMón mực hấp nước dừa ngon và thơmMón mực hấp nước dừa đặc biệt với phần thịt mực mềm dai, giữ được độ tươi ngon và thấm nhuần gia vị, kết hợp với nước dừa làm món ăn thêm phần ngon miệng, thanh mát hơn hết. Chúc bạn thành công với món mực hấp vô cùng đặc biệt này. 

Theo:  xevathethao.vn copy link