Thả trứng vào nước lạnh sau khi luộc, bí quyết nhỏ nhưng công dụng lớn

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với những mẹo nhỏ dưới đây giúp chị em nội trợ dễ dàng luộc trứng ngon hoàn hảo, trứng không bị dập vỡ.

Sử dụng nồi luộc to

Khi bạn muốn luộc trứng ngon chín hoàn hảo bạn cần có đủ nước trong nồi để ngập hoàn toàn quả trứng. Khi bạn chọn nồi to nếu nước không ngập đủ, trứng sẽ không chín đều ăn kém ngon. Ngoài ra, bạn có thể bỏ thêm một chút muối vào nồi. Muối sẽ có tác dụng đóng đông phần lòng trắng trứng thoát ra từ vỏ bị nứt.

Bạn có thể dụng một chiếc môi lơn rồi từ từ thả trứng vào nồi nước đang sôi. Khi bạn thả thẳng xuống, trứng có thể va chạm với đáy nồi và nứt vỡ, khiến lòng trắng trứng thoát ra món trứng kém hoàn hảo. Ngoài ra, bạn có thể, bạn nên dùng trứng lấy từ ngăn mát tủ lạnh khiến cho trứng dễ bóc hơn.

Cách luộc trứng ngon nên chọn nồi to

Cách luộc trứng ngon nên chọn nồi to

Vặn nhỏ lửa đun sôi đủ thời gian

Khi luộc trứng nếu bạn để lửa quá to khi nước đã sôi sẽ làm cho nước trong nồi cạn nhanh.  Vì vậy, bạn nên vặn lửa nhỏ lại một chút để trứng không nẩy lung tung trong nồi. Bạn có thể luộc trứng trong khoảng 8-15 phút là trứng chín đều.

Khi đa đủ thời gian bạn nên dùng thìa múc trứng từ nồi nước sôi, thả vào một bát chứa đầy nước đá, nước lạnh sẽ ngăn không cho trứng chín thêm và giúp cho trứng có thể dễ dàng bóc vỏ.

Thả chút muối cho món trứng ngon

Thả chút muối cho món trứng ngon

Chuyển trứng sang nước đá

Khi hết thời gian đun, bạn dùng thìa múc trứng từ nồi nước sôi, thả vào một bát chứa đầy nước đá. Bát nước lạnh sẽ ngăn không cho trứng chín thêm. Một số ý kiến cho rằng nước đá càng góp phần dễ bóc vỏ hơn. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link