Thái Hòa một “ca lạ” của làng giải trí Việt Nam, nhiều lần vắng mặt trong lễ nhận giải thưởng, vì sao?

( PHUNUTODAY ) - Năm nay tại Cánh diều vàng, Thái Hòa đi vào lịch sử khi là diễn viên đầu tiên dành cả 2 giải Nam diễn viên xuất sắc hạng mục truyền hình và điện ảnh. Tuy nhiên anh lại vắng mắt giống như nhiều lần được xướng tên trong các giải thưởng khác.

Trong lịch sử Cánh diều vàng, chưa một diễn viên nào lại cùng lúc, cùng một đêm trao giải nhận được giải thưởng Diễn viên chính xuất sắc nhất cho cả thể loại phim truyền hình và điện ảnh. Thái Hòa là người đầu tiên lập cú đúp ấy khi lễ trao thưởng Cánh diều vàng năm nay gọi tên anh 2 lần. Nhưng đạo diễn Nguyễn Phương Điền đã thay Thái Hòa nhận giải.

Nhiều lần trước khi được xướng tên nhận giải, Thái Hòa cũng thường vắng mặt. Năm 2009 Thái Hòa được xướng tên hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc thể phim điện ảnh trong “14 ngày phép”. Năm 2011 diễn viên tiếp tục được gọi tên trong giải Nam chính xuất sắc nhất phim điện ảnh cho Long Ruồi. Năm 2013 với phim Tèo em, Thái Hòa cũng dành diễn viên xuất sắc. Năm 2013 Thái Hòa còn được Bông sen vàng tại liên hoang phim quốc gia với hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc trong Lửa Phật… Nhưng anh đều vắng mặt tại lễ trao giải.

thai hoa 1

Thái Hòa xuất thân từ diễn viên hài kịch. Anh sống một cuộc sống đơn giản, khép kín và khiêm nhường. Đồng nghiệp nhận xét Thái Hòa là người kiệm lời, tập trung với vai diễn. Vai diễn của Thái Hòa chân thực và đau đớn. Giải thưởng của anh được đánh giá là công tâm, xứng đáng. Khi đóng Con Nhót mót chồng, Thái Hòa đã tự tát mình tới 40 lần làm sưng vù mặt sau phân cảnh mâu thuẫn với con gái trong phim. Đạo diễn chia sẻ cảnh tự tát do Thái Hòa sáng tạo, anh tự nghĩ ra sau khi bám sát tâm lý nhân vật. Bạn diễn chứng kiến cảnh Thái Hòa tự tát mình mà sốc.

thai hoa 2

Sự nhập tâm của nam diễn viên vào vai diễn khiến cộng sự nể phục. Nhiều lần Thái Hòa khiến đồng nghiệp phải khóc khi quay phim. Diễn viên Cao Thái Hà nói về bạn diễn: “Khi Thái Hòa nhập vai, anh diễn chân thực tới mức. Cả đoàn phim hơn 40 người từ đạo diễn, quay phim, hóa trang, phục trang đến âm thanh, ánh sáng đều ngồi khóc. Anh Thái Hòa khiến tôi thực sự nể phục”.

Thái Hòa khiến giới chuyên môn và khán giả ngưỡng mộ khi anh nhập vai vào các phim Mẹ Rơ, Con Nhót mót chồng, Cây táo nở hoa, Tiệc trăng máu, Tèo em…

Thái Hòa từng chia sẻ về công việc diễn xuất: “Tôi ép mình vào những phim truyền hình, điện ảnh, web dramma gần đây là để tôi tìm những trải nghiệm khác trong các thể loại, nhân vật mới mẻ hơn, để từ đó có cơ hội hiểu và hoàn thiện mình hơn”.

thai hoa 3

Mặc dù lăn xả với vai diễn nhưng khi được xướng tên trong các giải thưởng, anh thường vắng mặt. Rất khó tìm được hình ảnh rạng rỡ nhận giải thưởng trên sân khấu. Thái Hòa cho rằng giải thưởng lớn nhất của anh là sự ghi nhận của khán giả. Anh nói: “Tôi nghĩ chuyện kỷ lục, giải thưởng, doanh thu... là chuyện bên ngoài. Làm nghề này với người như tôi thì sức nặng lớn nhất, sức ép lớn nhất chỉ là tâm lý nhân vật”. Có lẽ Thái Hòa chỉ biết tập trung với vai diễn và quen sống khép kín khiêm nhường nên ngại xuất hiện ở các sự kiện lớn. Sự “né” tránh các buổi trao giải của anh khiến nhiều người thấy lạ, nhất là giữa làng giải trí người ta cần sự lăng xê và cần hào quang.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn