Thái Lan: Đưa trái sầu riêng lên vũ trụ

( PHUNUTODAY ) - Cơ quan nghiên cứu vũ trụ của Thái GISTDA đã đưa ra thông báo về kế hoạch gửi sầu riêng lên trạm vũ trụ vào tháng 7 năm nay.

Theo đài BBC của Anh, Cơ quan nghiên cứu không gian của Thái Lan GISTDA vừa công bố kế hoạch đưa trái sầu riêng vào không gian vào tháng 7. Đây là một phần trong dự án nghiên cứu sản xuất thực phẩm Thái Lan để phục vụ nhu cầu du lịch không gian trong tương lai.

Theo truyền thông Thái Lan, Băng Cốc dự định dùng tên lửa của một công ty Mỹ để đưa các gói sầu riêng được nướng chín lên không gian. Những miếng sầu riêng này sẽ ở trong môi trường vũ trụ trong 5 phút rồi quay trở lại Trái Đất để các nhà khoa học kiểm tra xem liệu có bất kỳ thay đổi nào về hương vị hoặc chất lượng sầu riêng hay không.

Sầu riêng sẽ đưa Thái Lan đưa lên vũ trụ vào tháng 7 tới

Sầu riêng sẽ đưa Thái Lan đưa lên vũ trụ vào tháng 7 tới

Tuy không nằm trong nhóm quốc gia có thể phóng tàu vũ trụ vào không gian, nhưng Thái Lan nhắm tới việc cung cấp thực phẩm cho các chuyến đi trong tương lai.

Một phát ngôn viên của hãng Geo-Informatics và Cơ quan Phát triển Công nghệ Không gian Thái Lan (GISTDA) cho biết: "Mục tiêu chính của chúng tôi là cuối cùng mang thức ăn Thái Lan đến không gian cho các phi hành gia. Để khởi đầu, chúng tôi chọn sầu riêng, vì đó là vua của các loại trái cây ở Thái Lan".

Sầu riêng không phải đặc sản đầu tiên được đưa vào vũ trụ, trước đó, kimchi cũng đã được lên không gian

Sầu riêng không phải đặc sản đầu tiên được đưa vào vũ trụ, trước đó, kimchi cũng đã được lên không gian

Người phát ngôn trên nói rằng nếu dự án thành công, cơ quan này sẽ "mang các món ăn Thái khác nổi tiếng, như pad thai hoặc cơm nếp xoài, lên không gian để thử nghiệm".

Được biết, sầu riêng không phải là đặc sản quốc gia đầu tiên được gửi lên vũ trụ. Vào năm 2008, một nhà du hành người Hàn Quốc đã bay lên vũ trụ cùng với món kimchi trứ danh của quốc gia Đông Á.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link