Thái Lan: "Trận đánh cuối cùng" của phe biểu tình diễn ra vào ngày 9/12

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ông Suthep kỳ vọng có một triệu người tham gia trong "trận đánh" quyết định cuối cùng này.

Vào lúc 22 giờ tối 6/12, lãnh đạo phe biểu tình Suthep Thuagsuban đã tuyên bố trên truyền hình rằng "Trận đánh cuối cùng" sẽ diễn ra vào ngày 9/12.

"Đây là trận đánh cuối cùng, sống chết sẽ được quyết định ở trận đánh này. Nếu thành công "chế độ Thaksin" sẽ sụp đổ, nếu thất bại chúng ta sẽ chấm dứt cuộc biểu tình này ở đây, không dây dưa kéo dài", ông này tuyên bố.

Người biểu tình trong khuôn viên tòa nhà chính phủ.

Đồng thời, lãnh đạo phe biểu tình cũng kêu gọi mọi người đồng loạt xuống đường và diễu hành khắp đường phố như họ đã từng làm trong mấy ngày qua. Số người càng đông, càng làm cho Bangkok tê liệt, chính là mục tiêu của phe biểu tình. Ông Suthep kỳ vọng có một triệu người tham gia trong "trận đánh" quyết định cuối cùng này.

Trước đó, ngày 3/12, Thủ tướng Yingluck Shinawatra cũng đã kêu gọi người dân cũng như những người tham gia biểu tình hãy nghĩ đến ngày lễ trọng đại của người Thái - sinh nhật 86 của Quốc Vương Bhumibol Adulyadej vào ngày 5/12.

Trước lời kêu gọi trên, cùng ngày, cựu phó thủ tướng và là lãnh đạo biểu tình Suthep Thaugsuban nói với hãng thông tấn AFP "Sau ngày sinh nhật nhà vua, chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu cho đến lúc đạt được mục tiêu".

Trong khi đó, lãnh đạo phe áo đỏ ủng hộ chính phủ lại cho biết, ngày 10/12, họ sẽ xuống đường biểu tình để ủng hộ chính phủ. Nhưng hoạt động này sẽ diễn ra ở thành phố cổ Ayuthaya, cách Bangkok 80 km. Phe áo đỏ kêu gọi chính phủ không từ chức và cũng không cần giải tán quốc hội.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn