Tòa án Hình sự Thái Lan ra lệnh bắt thủ lĩnh phe biểu tình Suthep Thuagsuban

( PHUNUTODAY ) - Ngày 2/12, Tòa án Hình sự Thái Lan ra lệnh bắt thủ lĩnh phe biểu tình, ông Suthep Thaugsuban với các cáo buộc nổi loạn nhằm lật đổ chính phủ.

Theo lệnh bắt giữ của tòa án, ông Suthep Thuagsuban -  cựu nghị sĩ đảng Dân chủ và cũng là cựu Phó Thủ tướng Thái Lan – bị cáo buộc có những hành vi trái hiến pháp và xúi giục bạo loạn.

Với tư cách người đứng đầu Ủy ban Cải cách Dân chủ Nhân dân (PDRC), ông Suthep Thaugsuban đã kích động hàng nghìn người biểu tình chống đối chính phủ, chiếm một số cơ quan quan trọng của chính phủ, sử dụng lực lượng và vũ khí cũng như công khai đe dọa các nhân viên chính phủ tại các địa điểm này.

Ông Suthep Thaugsuban.

Tuần trước, cựu Phó Thủ tướng Suthep Thaugsuban cũng phải đối mặt với một lệnh bắt giữ khác vì hành vi chiếm trụ sở Bộ Tài chính. Tuy nhiên, bất chấp lệnh bắt này, ông Suthep vẫn gặp Thủ tướng Yingluck Shinawatra hai lần trong 2 ngày qua.
Một lệnh bắt giữ khác cũng được ban hành cho nhân vật đứng đầu "Mạng lưới sinh viên và nhân dân vì cải cách Thái Lan" với các cáo buộc đột nhập và phá hoại trụ sở cơ quan nhà nước.
Các lệnh bắt giữ được đưa ra trong bối cảnh làn sóng biểu tình diễn ra trước tòa nhà chính phủ và nha cảnh sát Bangkok có chiều hướng gia tăng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn