Bé gái 4 tuổi gào thét trong đau đớn, biến dạng vĩnh viễn gương mặt vì điện thoại bốc cháy

( PHUNUTODAY ) - Cha của em đã vô cùng hốt hoảng khi gương mặt của cô con gái bị cháy xém và gào thét trong đau đớn.

Cha của em Feng Ling Ling - 4 tuổi đã vô cùng hoảng hốt khi phát hiện con gái mình bị bỏng nặng bên cạnh chiếc điện thoại đang bốc cháy. Theo cha của Ling Ling cho hay, anh tỉnh dậy sau khi nghe thấy tiếng la hét của cô con gái và khi chạy đến phòng ngủ của con đã thấy sự việc xảy ra, gương mặt em đầy máu bên cạnh chiếc điện thoại đang cháy.

no-dien-thoai-1

 Chiếc điện thoại bỗng nhiên phát nổ khiến gương mặt của Ling Ling bị bỏng nặng.

Ling Ling được đưa tới bệnh viện thành phố Anshun, Trung Quốc cấp cứu trong tình trạng thương tích nặng, các bác sĩ chuẩn đoán em có nguy cơ sẽ biến dạng vĩnh viễn trên gương mặt.

no-dien-thoai-3

 

no-dien-thoai-4

 

no-dien-thoai-2

Cha của Ling Ling đã tới cửa hàng mua sản phẩm để làm rõ nguyên nhân dẫn đến việc chiếc điện thoại nổ tung. 

Được biết, chiếc điện thoại Ling Ling sử dụng khá nổi tiếng, mua vào tháng 8/2016. Sau khi xảy ra sự cố đáng tiếc, cha của Ling Ling đã tới nơi mua điện thoại và yêu cầu công ty làm rõ sự việc dẫn đến cháy nổ.

Văn phòng đại diện của hãng điện thoại di động đã lên tiếng sau khi sự việc xảy ra: " Chúng tôi bày tỏ sự quan tâm sâu sắc đến nạn nhân. Tại thời điểm này, chúng tôi đang nỗ lực điều tra để tìm ra nguyên nhân."

Vào tháng 4/2016, một cháu bé 5 tuổi cũng bị thương vì nổ pin điện thoại ở Tô Mậu, Lục Yên, Yên Bái khiến nhiều người xót xa.

Những hình ảnh thương tâm về cháu bé 5 tuổi là nạn nhân của vụ nổ pin điện thoại đã được đăng tải trên trang Laocaionline.com khiến nhiều người không khỏi hoang mang lo lắng. Cháu bé khoảng 5-6 tuổi do nghịch điện thoại trong lúc sạc pin dẫn đến tai nạn thương tâm.

Ngay khi những hình ảnh được trang tin này đăng tải đã nhận được những lời chúc của cộng đồng mạng, mong cháu bé mau chóng khỏe lại. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến nhìn thẳng vào vấn đề, về nguyên nhân khiến cháu bé bị tai nạn thương tâm như vậy.

Xã hội càng hiện đại thì con người càng phụ thuộc vào công nghệ, càng lạm dụng công nghệ. Việc cho con chơi điện thoại ngay từ khi còn nhỏ không còn là hình ảnh lạ lẫm với mỗi người. Bố mẹ dùng điện thoại để nịnh con ăn, cho con chơi ngoan nhưng lại không lường trước được hậu quả của nó. Trẻ tiếp xúc nhiều với điện thoại từ bé sẽ ảnh hưởng đến tâm sinh lý, trẻ ít nói chuyện giao tiếp với người xung quanh, chơi nhiều thành quen không bỏ được và kết quả là vừa sạc vừa chơi như tai nạn của cháu bé kể trên.

Nhiều ý kiến bày tỏ không nên dùng điện thoại khi đang sạc pin: "Đã có cảnh báo rồi mà khi sạc điện thoại nguồn điện không ổn định , thêm nữa là chơi game hoặc xem youtube bằng kết nối mạng nó liên quan đến sóng và cộng tất cả lại thì gây nổ thôi! Nên khi sạc không nên dùng gì cả", "Pin ma bi chập dễ nổ mà. Trong pin có cai dung dịch ji như axit ý ghê lắm. Trước mình làm công ty sản xuất pin dt mà. Pin mà bị phồng là hok nên dùng nữa dễ bị nổ lắm. Cái nước trong pin ý gây bỏng đấy y hệt axit luôn".

Đây là bài học đắt giá cho những bậc phụ huynh nào còn có thói quen dùng điện thoại để cho con chơi, lạm dụng điện thoại quá nhiều sẽ gây ra hệ lụy khôn lường mà bạn không thể biết trước được. Chính vì vậy ngay từ bây giờ thay vì cho con chơi điện thoại hãy cho con trẻ tham gia những trò chơi thiếu nhi, có hoạt động để rèn luyện sức khỏe. Không chỉ là bài học cho các bậc phụ huynh mà đây cũng sẽ là bài học cho tất cả mọi người, hãy từ bỏ thói quen vừa sạc vừa chơi điện thoại vì sự an toàn tính mạng của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn