Thảm án 4 người ở Lào Cai: Giọt nước mắt đầu tiên của tên sát nhân máu lạnh, vẫn mong được sống!

( PHUNUTODAY ) - Kẻ sát nhân máu lạnh Tẩn Láo Lở lần đầu tiên rơi nước mắt và mong có 1 cơ hội được sống dù đã từng ra tay sát hại cả 4 người trong một gia đình ở Lào Cai một cách man rợ.

Như chúng tôi đã từng đưa tin trước đó, vào ngày 9/8, tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát đã xảy ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng giết người, cướp tài sản. Kẻ thủ ác đã sát hại 4 người trong gia đình anh Tẩn Ông Nải (sinh năm 1994) gồm: vợ Tẩn Tả Mẩy (sinh năm 1994); con gái Tẩn Mai Phương (sinh năm 2014); con gái mới sinh 28 ngày tuổi (chưa đặt tên) và cháu ruột Tẩn Thùy Chi (6 tuổi).

vo-nghi-can-tham-sat-4-nguoi-o-lao-cai-phunutoday.vn

 Nghi phạm Tẩn Láo Lở (ảnh nhỏ), lực lượng chức năng tìm kiếm thi thể nạn nhân vụ thảm án. 

Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, Công an tỉnh Lào Cai đã xác lập chuyên án mang bí số 816B và thành lập các tổ công tác, phối hợp các cục nghiệp vụ Bộ Công an trưng tập các trinh sát dày dặn kinh nghiệm vào cuộc và cùng lực lượng biên phòng, quân đội chặn các đường mòn giáp biên giới - nơi đối tượng có thể bỏ trốn ra nước ngoài.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau 25 ngày, đêm mật phục, Ban chuyên án đã bắt được đối tượng gây án gần địa điểm xảy ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng này.

Khi mới bị bắt, Lở luôn tỏ ra bình thản và lạnh lùng một cách đáng sợ.

Lần duy nhất, kẻ gây thảm án tại thôn Phìn Ngan (xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) - đối tượng Tẩn Láo Lở rơi nước mắt là khi Thiếu tá Giàng A Sành - Đội trưởng Đội trọng án, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Lào Cai - thức tỉnh phần người còn lại trong kẻ thủ ác. Đối tượng gây án đã chia sẻ những tâm sự từ đáy lòng với sự ân hận muộn màng...

Thiếu tá Sành kể lại: Khoảng hơn 20h ngày 4.9, Tẩn Láo Lở được dẫn giải từ hiện trường vụ trọng án về đến trụ sở đơn vị, anh là một trong những người đầu tiên được tiếp cận với Lở. Lở khá điềm tĩnh và im lặng trước những câu hỏi của điều tra viên. Sau gần 1 giờ, lở mới bắt đầu khai báo nhỏ giọt. Tẩn Láo Lở hé lộ "bí mật" anh ta sợ nhất chính hình phạt phải đối mặt và anh ta sợ gia đình anh Tẩn Ông Nải (nạn nhân) sẽ trả thù vợ con và gia đình anh ta. Trong sâu thẳm, kẻ thủ ác ấy vẫn mong có một cơ hội được sống.

nghi-can-tham-sat-4-nguoi-o-lao-cai-1-phunutoday.vn

 Nghi phạm Tẩn Láo Lở. Ảnh: Tùng Lâm.

Lở kể rằng, sau khi gây án, hắn đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho việc trốn chạy. Toàn bộ số xoong nồi, chăn, ga và gối cùng súng kíp...; thu giữ trong hang đều của gia đình Lở. Chiếc hang Tẩn Láo Lở lựa chọn cũng nằm ở vị trí đắc địa, có nguồn nước và ở khu vực ít người biết đến. Tẩn Láo Lở biết đến chiếc hang này trong một lần đi hái phong lan. Ở trong hang không có muỗi, lại khô ráo. Đặc biệt, ở nơi đây chỉ có một lối đi vào độc đạo, hắn có thể quan sát được người khác và cũng dễ chạy trốn nếu bị phát hiện.

Những ngày đầu trốn chạy, Tẩn Láo Lở tìm vào các lều nương ăn trộm bí, gạo, muối của người dân để trong lán rồi đưa về hang tích trữ tính kế lâu dài. Trong quá trình Thiếu tá Giàng A Sành lấy lời khai, đối tượng đều thể hiện sự lo lắng về hai đứa con thơ.

Nếu lúc Lở ra tay, hắn cũng nghĩ được rằng 4 nạn nhân kia cũng muốn có cơ hội sống thì có lẽ hắn đã không ra tay tàn độc đến vậy. Mọi lời ân hận giờ đã quá muộn để được tha thứ!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn