Vụ thảm sát 4 người ở Lào Cai: Nghi phạm từng trèo cây theo dõi cảnh sát

( PHUNUTODAY ) - Nói về nghi phạm vụ thảm sát 4 người trong một gia đình, phó giám đốc Công an Lào Cai mô tả Tẩn Láo Lở rất thông minh, giỏi leo trèo. Trong quá trình bỏ trốn, anh ta leo lên các điểm cao dõi lực lượng vây bắt.

Ngày 7/9, Công an tỉnh Lào Cai công bố kết quả điều tra và tổ chức khen thưởng các đơn vị tham gia khám phá vụ án giết người ở thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát gần một tháng trước khiến 4 người tử vong.

ke-giet-4-nguoi-o-lao-cai-tung-treo-cay-theo-doi-canh-sat-1-phunutoday.vn

 Đại tá Hoàng Mạnh Hùng - Phó giám đốc Công an tỉnh Lào Cai. Ảnh: Tùng Lâm.

Đại tá Hoàng Mạnh Hùng - Phó giám đốc Công an tỉnh Lào Cai, Trưởng ban chuyên chuyên án - cho biết lúc đầu tin báo án mạng có một nạn nhân. Khi phát hiện 4 người trong một gia đình bị sát hại, ngay trong đêm công an tỉnh đã thành lập ban chuyên án huy động hàng trăm người trong và ngoài lực lượng truy bắt hung thủ.

Xác định nghi can bỏ trốn, toàn bộ lực lượng công khai được lệnh tuần tra dọc tuyến biên giới. Cảnh sát giao thông và các trinh sát cũng chia người chốt chặn các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ đề phong hung thủ bỏ trốn.

Theo Trưởng ban chuyên án, trong khu vực nội địa, hàng trăm trinh sát hóa trang mật phục, bao vây 20 km2 rừng núi giáp biên giới, vận động nhân dân tố giác tội phạm.

ke-giet-4-nguoi-o-lao-cai-tung-treo-cay-theo-doi-canh-sat-2-phunutoday.vn

Nghi phạm Tẩn Láo Lở. Ảnh: Tùng Lâm. 

"Lở trèo cây rất giỏi, thường leo lên vách núi hái phong lan bán sang Trung Quốc. Thông thạo địa bàn, thanh niên này hay trèo lên ngọn cây nghe ngóng tình hình", Phó giám đốc công an tỉnh nói.

Chia sẻ về quá trình phá án, Giám đốc Công an Lào Cai Đinh Tiến Quân cho biết ban chuyên án chịu nhiều áp lực. "Tẩn Láo Lở manh động, thoắt ẩn thoắt hiện khiến bà con địa phương hoang mang. Gần một tháng qua, lực lượng vây bắt không rời khu vực biên giới, mong phá án trong thời gian sớm nhất".

Chỉ huy Phòng PC45 nói Lở là tên trộm cắp siêu đẳng, có sức khỏe và tinh ranh. Người Dao đỏ vốn nhút nhát nhưng thanh niên này lại bạo dạn và có lối sống khác người.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tối 4/9 ban chuyên án phát hiện Tẩn Láo Lở lẻn theo đường rừng về nhà bố đẻ. Khống chế nghi phạm, cảnh sát xác định Lở lẩn trốn trong hang đá ở gần đình núi. Đưa nghi phạm quay lại khu vực này, cảnh sát thu giữ súng kíp và vật chứng liên quan vụ thảm án.

Đối diện với điều tra viên, Lở khá bình thản, nói sợ liên lụy đến vợ con, bố mẹ. Tên này không khóc hay tỏ ra hoang mang sau khi gây ra thảm án.

Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, tối 9/8, anh Tẩn Ông Nải (22 tuổi, ở thôn Phìn Ngan) đi làm về nhà thì thấy 4 người thân mất tích. Quan sát thấy đồ đồ đạc xáo trộn, cửa bếp có bẫy súng kíp, chủ nhà đã báo công an.

Trong đêm, lực lượng chức năng và người nhân địa phương phát hiện cháu Tẩn Mai Phương (2 tuổi, con gái lớn của anh Nải) chết dưới suối, bị đá đè lên.

Mở rộng phạm vi tìm kiếm, họ bắt gặp chị Tẩn Tả Mẩy có dấu hiệu bị giết, thi thể dìm dưới ao cách nhà khoảng 100 m. Thi thể người cháu ruột Tẩn Thùy Chi (6 tuổi) và con gái thứ hai (20 ngày tuổi) của vợ chồng anh Nải được tìm thấy sau đó, dưới suối gần nhà.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link