Tin phụ nữ 10/8: Người bán chuối sát hại bà bán rau để cướp tiền

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nạn nhân vụ sập nhà Hà Nội có thể phải cắt chân, phát hiện súng kíp tại nơi có thảm án 4 người bị giết ở Lào Cai…là những tin nổi bật trong ngày

Thảm án 4 người bị giết ở Lào Cai: Phát hiện súng kíp

Chiều 10-8, ông Hoàng Đăng Khoa Chủ tịch UBND huyện Bát Xát đã xác nhận thông tin về vụ cướp của, giết người nghiêm trọng xảy ra tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Theo thông tin ông Khoa cho biết, một gia đình tại địa phương trên có bốn người bị giết hại dã man. Tại hiện trường nhà cửa bị lục lọi, đồ đạc vứt ngổn ngang và theo khai báo của thân nhân những người bị hại, gia đình bị lấy mất khoảng hơn 10 triệu đồng.

Theo lời khai của anh Tẩn Ông Nải (SN 1994, trú tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, người phát hiện ra sự việc cũng là chồng, bố các nạn nhân) khoảng 21h, sau khi đi làm nương về nhà, đẩy cửa bếp vào không được nên anh đi vòng ra phía sau nhà thì phát hiện cửa bếp có cài một khẩu súng kíp đã lên đạn. Tuy nhiên, khi kiểm tra xung quanh nhà không phát hiện được ai.

Tin phụ nữ ngày 10/8: Người bán chuối chiên sát hại bà bán rau để cướp tiền
Hiện trường xảy ra vụ án

Ở nhà có vợ anh Nải là Tẩn Tả Mẩy (sinh năm 1994), con gái là T.M.P (sinh năm 2014) và con gái thứ hai mới 20 ngày tuổi (chưa đặt tên) cùng cháu ruột là T.T.C. (sinh năm 2010).

Đến 21h cùng ngày, anh Nải cùng bố mẹ đẻ đi làm nương về đến nhà thì phát hiện cháu T.M.P. chết dưới lòng suối ở gần nhà, có nhiều đá đè lên người.

Chị Tẩn Tả Mẩy bị chết dìm dưới ao cách nhà 100m còn cháu T.T.C. và cháu bé 20 ngày tuổi bị giết, vứt xác dưới mương cách nhà khoảng 100m.

Hiện các lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường tổ chức khám nghiệm tử thi và điều tra làm rõ vụ việc để tìm ra kẻ thủ ác.

Bắt 2 đối tượng cướp giật túi xách của hai cô gái

Ngày 10/9, Công an quận 2, TP HCM đang tạm giữ 2 đối tượng Trần Thái (SN 1990) và Trịnh Hoài Dương (SN 1989) để điều tra về hành vi “Cướp giật tài sản”. Nạn nhân là chị Nguyễn Hạnh Nguyên (SN 1983).

Theo đó, khoảng 19h40 ngày 7/8, chị Nguyễn Bảo Yến (SN 1986) điều khiển xe máy chở chị Nguyên chạy trên đường Lương Định Của hướng cầu Thủ Thiêm đi đường Trần Não.

Tin phụ nữ ngày 10/8: Người bán chuối chiên sát hại bà bán rau để cướp tiền
Ảnh minh họa

Đến đoạn cách ngã tư Trần Não khoảng 100m thuộc phường Bình An, quận 2 thì bất ngờ Thái chở Dương ngồi phía sau xe máy áp sát từ phía sau giật phăng chiếc túi xách của chị Nguyên bỏ chạy. Lúc này cả hai hô hoán rồi đuổi theo 2 tên cướp nhờ người dân hỗ trợ.

Màn rượt đuổi qua nhiều tuyến đường và được người dân hỗ trợ nên 2 đối tượng can đã bị bắt giao cho Công an quận 2 xử lý cùng với tang vật. Được biết, trong túi xách có 1 ĐTDĐ Samsung Galaxy Note 3 và 1 ĐTDĐ Samsung Galaxy S6.

Bắt giữ bà trùm phân phối lượng lớn ma túy ở TP.HCM

Ngày 10/8, Công an Q.5, TP.HCM cho biết, đang tạm giữ đối tượng Huỳnh Thị Ngọc Thu (41 tuổi, ngụ Q.8) để điều tra và xử lý về hành vi "mua bán trái phép chất ma túy".

Qua nhiều ngày theo dõi, vào trưa 9/8, trinh sát của đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy công an Q.5 bất ngờ ập vào kiểm tra 1 căn phòng thuộc tòa nhà trên đường Nguyễn Chí Thanh, P.9, Q.5.

Tin phụ nữ ngày 10/8: Người bán chuối chiên sát hại bà bán rau để cướp tiền
Tang vật công an thu giữ

Tại đây, lực lượng chức năng bắt quả tang đối tượng Thu cùng với lượng lớn ma túy gồm: gần 800 viên nén là thuốc lắc, khuôn kim loại, búa để dập thuốc lắc cùng nhiều tang vật có liên quan đến việc mua bán ma túy.

Trong ngày, 1 tổ trinh sát được cử đến ngôi nhà tại Q.8 của bà trùm để khám xét. Tại đây, lực lượng chức năng thu giữ thêm tang vật để sản xuất ma túy.

Tại Công an, bà Thu khai nhận, sau khi đường dây buôn bán ma túy của mình ở vùng ven huyện Bình Chánh, Q.8 bị phát hiện thì bà chuyển qua địa bàn Q.5 để hoạt động từ tháng 5/2016 đến nay thì bị phát hiện.

Bà trùm khai nhận thuốc lắc và bột ketamin từ các đối tượng đầu nậu ở TP.HCM rồi dập khuôn thành viên sau đó phân phối cho các đối tượng khác trên địa bàn khu vực.

Người bán chuối chiên sát hại bà bán rau để cướp 18 triệu đồng

Ngày 10/9, Công an tỉnh Vĩnh Long đã tạm giữ Trần Thị Ngọc Ngà (SN 1978, ngụ TP Cần Thơ) để xử lý về hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản”. Ngà thuê nhà trọ ở xã Hòa Phú, huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long) để buôn bán chuối chiên.

Điều tra ban đầu, khoảng 11h ngày 9/8, Ngà tìm đến nhà bà Trần Thị Tám (SN 1956, ngụ ấp Phước Bình A, xã Phú Quới, huyện Long Hồ) hành nghề buôn bán rau cải. Lúc này, bà Tám đi vào nhà tắm rồi làm rơi điện thoại nên nhờ Ngà tìm giúp.

Tin phụ nữ ngày 10/8: Người bán chuối chiên sát hại bà bán rau để cướp tiền
Đối tượng Ngà tại cơ quan công an

Ngà phát hiện trong túi bà Tám có xấp tiền đã nảy sinh lòng tham. Ngà xông vào vật bà Tám xuống nền gạch rồi nhấn đầu nạn nhân vào thau nước cho đến khi tắt thở. Sau đó, Ngà lục túi bà Tám để lấy đi toàn bộ số tiền.

Sau đó Ngà bỏ trốn vào một căn phòng vệ sinh nằm phía sau của quán giải khát trên địa bàn xã Hòa Phú. Các trinh sát đã bắt giữ Ngà cùng với số tiền 18 triệu đồng, 5 tờ vé số trong túi áo treo trên vách phòng vệ sinh.

Tại cơ quan công an, Ngà thừa nhận hành vi phạm tội.

Nữ nạn nhân vụ sập nhà Hà Nội có thể phải cắt chân

Chị Bùi Thị Thoa 18 tuổi bị thương trong vụ sập nhà 4 tầng ở Hà Nội có nguy cơ phải cắt cụt chân do hai cẳng chân dập nát nặng nề.

Chị Thoa là nạn nhân thứ 3 trong vụ sập nhà tại Hà Nội hôm 4/8. Cô gái quê ở Đông Cửu, Thanh Sơn, Phú Thọ, được đưa vào Bệnh viện Việt Đức cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương, đặc biệt là 2 cẳng chân bị tường đổ đè lên dập nát dẫn đến suy thận do hội chứng vùi lấp.

Tin phụ nữ ngày 10/8: Người bán chuối chiên sát hại bà bán rau để cướp tiền

Bùi Thị Thoa đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức. Ảnh: Bệnh viện.

Theo Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thế Cường, Khoa Thận lọc máu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, bệnh nhân đã được mổ hai cẳng chân, tuy nhiên chức năng thận kém đi do tiêu cơ vân nên phải lọc máu. Hai cẳng chân bệnh nhân dập nát có nguy cơ bị cắt cụt và phải điều trị lâu dài.

Bà Hà Thị Thành, mẹ của nạn nhân cho biết, gia đình khó khăn, Thoa phải bỏ học từ sớm để lên Hà Nội làm phục vụ tại quán ăn. Cô gái trẻ bị thương nặng, cần điều trị lâu dài với kinh phí lớn khiến gia đình vô cùng lo lắng.

Rạng sáng 4/8, ngôi nhà 4 tầng làm cửa hàng bán nem ở số 43 phố Cửa Bắc, Hà Nội, bất ngờ đổ sập vùi lấp 9 người trong nhà. Sau đó 4 người ở tầng 1 thoát ra ngoài an toàn, 5 người còn lại mắc kẹt. Trưa cùng ngày tất cả nạn nhân được đưa ra ngoài, trong đó 2 người đã tử vong.

Xót xa bé gái 4 tuổi đuối nước thương tâm ở hồ bơi
Xót xa bé gái 4 tuổi đuối nước thương tâm ở hồ bơi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong lúc người mẹ sơ ý, bé gái 4 tuổi đã rơi xuống hồ và bị đuối nước. Mặc dù các bác sĩ đã tận tình cứu chữa nhưng bé đã không qua khỏi.
Bà lão bán rau bị người phụ nữ bán chuối chiên cướp, giết tàn ác
Bà lão bán rau bị người phụ nữ bán chuối chiên cướp, giết tàn ác
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi nhấn đầu bà lão bán rau vào thau nước cho đến khi tử vong, Ngà lấy của bà gần 18 triệu đồng và 5 tờ vé số.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu