Tham khảo vui: Tăng lương, thăng tiến nhờ phong thủy

( PHUNUTODAY ) - Là người làm công, tăng lương gần như là niềm mơ ước của nhiều người. Để tăng lương, rất nhiều người cần mẫn, cố gắng nâng cao hiệu suất công việc. Tuy nhiên, thành quả đạt được của họ không khiến “cảm động” ban giám đốc để họ tăng lương cho mình.

Bên cạnh việc dùng năng lực làm việc, những chi tiết nhỏ nhất trong việc bài trí phong thủy phòng làm việc cũng ảnh hưởng không nhỏ đến cơ hội tăng lương của bạn. Chỉ cần bạn để lệch một chút trong việc bài trí các đồ dùng, những thứ gọi là may mắn, thăng chức, tăng lương gần như bị chặn lại.

1. Giữ phía bên phải bàn làm việc tươm tất

Điều này có nghĩa là bạn không nên chồng chất, bày biện quá nhiều đồ đạc phía bên phải bàn làm việc (theo hướng đối diện với ghế bạn ngồi). Theo phong thủy, có 4 thánh thú cai quản bốn phương và đại diện cho bốn mùa gồm: Thanh Long, Bạch Hổ, Chu Tước, Huyền Vũ. Phía tay phải là Bạch Hổ, trái là Thanh Long, trước là Chu Tước, sau là Huyền Vũ. Bạch Hổ là linh vật đại diện cho mùa thu, có tượng hình là con hổ. Sự định hướng của Bạch Hổ là mạnh mẽ, hung dữ và khát khao chiến thắng nên cần được giữ yên tĩnh, sạch sẽ, tươm tất. Chồng chất quá nhiều đồ ở bên phải sẽ tạo nên áp lực, kìm nén Bạch Hổ “hiển linh”, cơ hội tăng lương do đó cũng bị nén lại.

Mô tả ảnh.
Bàn làm việc cần thông thoáng, nhất là phía bên phải - (Hình minh họa)

Hãy để phía bên phải của bạn thông thoáng và gọn gàng nhất có thể. Cất những bộ hồ sơ, những đồ dùng không cần thiết vào học tủ hoặc trong các thùng các-tông để tránh bị “ngáng đường” công danh và tiền tài.

2. Không ngồi đối mặt với những vật sắc nhọn, góc nhọn

Đồ vật sắc nhọn làm tiêu biến những điều may mắn của bạn, làm cản trở rất lớn đến cơ hội tăng lương. Bạn cần đặc biệt chú ý đến vấn đề này. Chọn góc dựng bàn làm việc không đối diện với những bức tường góc cạnh, không ngồi ở mũi bàn và không bài trí những đồ vật sắc nhọn trên bàn làm việc… để tránh những “tác dụng phụ” không đáng có.

3. Đặt một chậu cây cảnh xum xuê lá cạnh chỗ ngồi

Mô tả ảnh.
Thêm một chậu cây cảnh cạnh bàn làm việc để hóa giải lời nguyền của phong thủy xấu - (Hình minh họa)

Những tán lá rộng của cây cảnh sẽ giúp bạn đánh tan những xui xẻo do phong thủy xấu mang lại. Đặt một chậu cây cảnh có tán rộng như cây chuối cảnh, cây khoai môn cảnh… cạnh bàn làm việc để giúp bạn cải thiện may mắn, đẩy lùi xui rủi, tăng cường sự giàu có và đẩy mạnh tốc độ tăng tiền lương. Bên cạnh đó, trang trí cây xanh trong phòng làm việc còn giúp cho căn phòng thoáng đãng hơn, giúp bạn phấn chấn tinh thần và làm việc hiệu quả.

4. Đặt một bức hình kỷ niệm, trang trí nhẹ nhàng trên bàn làm việc

Tâm hồn thư thái, ổn định sẽ giúp bạn có tinh thần làm việc tốt hơn, nên việc đặt một bức hình kỷ niệm với màu sắc dịu nhẹ là giải pháp hoàn toàn hợp lý. Những bức ảnh gia đình hoặc người yêu sẽ giúp bạn có động lực hơn để làm việc. Những công việc khó nhằn cũng sẽ không cản trở được quyết tâm của bạn. Sếp trên sẽ thấy được cố gắng của bạn và may mắn khi đó sẽ đến với bạn nhiều hơn.

5. Không đặt đá trên bàn làm việc

Mô tả ảnh.
Đá cuội là vật dụng hỗ trợ trang trí cực "chất" tuy nhiên nó hợp ở phòng khách hay
phòng bếp hơn là phòng làm việc - (Hình minh họa)

Nếu bạn muốn tăng lương và con đường sự nghiệp của bạn thăng tiến, đừng để những hòn đá trên bàn làm việc của bạn cản đường. Đá tượng trưng cho sự nguội lạnh, ảm đạm và khắc khổ nên sẽ làm “chùng” xuống không khí phòng làm việc của bạn, hiệu xuất làm việc của bạn giảm đi, kéo theo ước mơ tăng lương chỉ còn là mơ ước… Hãy từ bỏ thói quen trang trí bàn làm việc bằng đá, nhặt những viên đá vương vãi trên bàn để cơ hội tăng lương của bạn tăng lên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn