Chân dung nghi can sát hại 6 người ở Bình Phước

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nguyễn Hải Dương (SN 1991, quê An Giang) thừa nhận vì hận tình nên đã ra tay thảm sát cả gia đình người yêu cũ.

Cục cảnh sát Hình sự cho hay đã bắt giữ hai nghi can gây ra vụ thảm sát 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi) tại căn biệt thự sát quốc lộ 13 (xã Minh Hưng, Chơn Thành) là Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến (cùng 24 tuổi).

Mô tả ảnh.
Hai nghi phạm Nguyễn Hải Dương  - Vũ Văn Tiến.

Theo lời khai ban đầu, Nguyễn Hải Dương (24 tuổi) đã thừa nhận mình là kẻ chủ mưu trực tiếp giết hại cả gia đình ông Mỹ còn Vũ Văn Tiến là người giúp sức.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do mâu thuẫn về mặt tình cảm giữa Nguyễn Hải Dương và Lê Thị Ánh Linh.

Mô tả ảnh.
Nguyễn Hải Dương và Lê Thị Ánh Linh lúc còn yêu nhau.

Theo đó, Nguyễn Hải Dương từng là người yêu cũ của nạn nhân Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái của vợ chồng ông Mỹ). Được biết cách đây hơn 4 năm, Dương và Linh đã từng  yêu nhau trong một thời gian dài.

Mô tả ảnh.
Nghi can Nguyễn Hải Dương khoe ảnh lái xế sang Jaguar.

Trong thời gian quen với nạn nhân Ánh Linh, Nguyễn Hải Dương đã từng có lối sống khá xa hoa và  là kẻ rất ăn chơi và thường xuyên lui tới các quán bar, vũ trường. Dương từng gạt người yêu cũ là Lê Thị Ánh Linh (SN 1991, nạn nhân vụ án, con gái ông Mỹ) để chiếm đoạt tài sản với số tiền hàng trăm triệu đồng. Gia đình ông Mỹ từng làm đơn khởi kiện Dương nhưng vì quá thương người yêu nên Linh không đồng ý. 

Mô tả ảnh.
Trên facebook của Dương vẫn lưu giữ rất nhiều ảnh chụp với Linh.

Hiện trên trang Facebook cá nhân của đối tượng Dương, có nhiều hình ảnh cho thấy đối tượng rất thân thiết với cả gia đình, có nhiều chuyến đi du lịch với gia đình ông Mỹ. 

Mô tả ảnh.
Nguyễn Hải Dương trong một lần đi du lịch cùng gia đình người yêu cũ Ánh Linh.

Từ thông tin trên trang cá nhân facebook của Dương cho biết đối tượng này đã từng học một trường đại học trên địa bàn TP.HCM.

Gần đây biết Linh có người yêu mới, Dương đã  tìm cách trả thù và đồng thời Dương đã nảy sinh ý định cướp tài sản của gia đình người yêu cũ vì biết họ rất giàu có. Do từng nhiều lần đến căn biệt thự nhà của ông Mỹ, hắn biết mọi ngõ ngách và thói quen sinh hoạt của mọi người.

Để thực hiện ý đồ của mình, Dương đã bàn với Vũ Văn Tiến và nhờ Tiến giúp sức. Dương hứa khi vào trong nhà, trả thù được gia đình người yêu cũ thì Dương sẽ trộm tiền bạc và nhiều tài sản giá trị để trả công cho Tiến. Do hám tiền nên Tiến đồng ý giúp đỡ.

Riêng đối tượng  Vũ Văn Tiến (SN 1991) là con trai út, sinh ra ở Cà Mau.Y có cha làm nghề bảo vệ. Công việc chính của Tiến là làm công cho một xưởng gỗ bên ấp 1, xã Nhị Bình (Hóc Môn), mức lương khoảng 5-6 triệu một tháng. Tiến là người hiền lành và rất ít khi nói chuyện với người xung quanh.

Mô tả ảnh.
Nghi can Vũ Văn Tiến.

Những người hàng xóm xung quanh ở xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP HCM cũng cho  biết Tiến là người hiền lành, lạnh lung và rất ít nói.

Sau khi Vũ Văn tiến bị cơ quan điều tra bắ giữ để điều tra, bố của Tiến trong trang phục bảo vệ vội vã chạy về nhà. Người cha với khuôn mặt khắc khổ  sững sờ "Nó sao làm được chuyện động trời đó được. Tôi không tin nó như vậy đâu. Cùng lắm thằng Tiến chỉ dính vào bọn trộm cắp vặt thôi, rồi người ta thả nó về ấy mà”

Anh Võ Văn Trường (22 tuổi) trọ ngay cạnh phòng cho biết, Tiến vốn hiền lành, ít nói, gương mặt hơi lạnh lùng và cũng ít giao tiếp với những người xung quanh. "Dù bố mẹ ở đây nhưng cậu ta ít khi ở cùng, có đợt cả tháng mới về một lần nhưng cũng đóng cửa ở trong phòng. Mấy hôm nay, tôi thấy anh ta không đi làm", anh Trường kể.

Một điều đặc biệt của Tiến mà đến giờ anh Trường mới liên tưởng đến, là hai hôm nay anh ta thường xuyên qua nhà hàng xóm rủ nhậu đến say khướt, dù bình thường chưa bao giờ tham gia các cuộc vui. "Có khi Tiến bị ám ảnh vụ sát hại 6 người nên cần rượu để quên đi", Trưường chia sẻ.

Hiện Cơ quan điều tra đang tình nghi còn có những nguyên nhân khác phức tạp ở trong vụ án này. Do đó, vụ án vẫn đang tiếp tục được  mở rộng điều tra để đưa ra kết luận cuối cùng.

2 nghi can thảm sát 6 người trong biệt thự bị bắt
Bị cho là có liên quan đến vụ sát hại 6 người trong gia đình đại gia ngành gỗ tại Bình Phước, 2 người vừa bị nhà chức trách bắt giữ, chiều 10/7
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn