Thảm sát ở Hà Giang: Nghi can giết bố đẻ và ba người thân có biểu hiện tâm thần nặng

( PHUNUTODAY ) - Đối tượng Phù Minh Tuấn (SN 1984) - nghi can gây ra vụ thảm án khiến 4 người chết, 1 người bị thương ở Hà Giang có biểu hiện tâm thần và được điều trị tại nhà.

Theo Bí thư huyện ủy Quang Bình Triệu Tài Phong, nghi can vụ thảm án xảy ra sáng nay (1/12) đã bị bắt giữ. Đối tượng Phù Minh Tuấn (SN 1984), có biểu hiện tâm thần và được điều trị tại nhà.

Vào ngày 6/1/2015, đối tượng từng dùng dao chém chết con ruột và bị cơ quan chức năng huyện Quang Bình bắt giữ. Do có tiền sử bị bệnh tâm thần nặng, Tuấn bị bắt buộc đưa đi chữa bệnh tại bệnh viện Tâm thần Trung ương, mới được về nhà ngày 7/7/2016.

tham-an-4-nguoi-o-ha-giang-33-phunutoday.vn

Nghi phạm Phù Minh Tuấn gây ra vụ thảm sát chấn động Hà Giang đã bị bắt.

Ngay khi xảy ra sự việc, người dân đã báo tin lên cơ quan công an và lực lượng công an xã Tân Trịnh đã có mặt ngay sau đó.

“Không chỉ xuống tay sát hại 4 người trong dòng họ, Tuấn còn chém cả một công an viên khi anh này xuống hiện trường. Đối tượng không kịp trốn chạy nên đã bị bắt giữ ngay lúc đó” – Bí thư Triệu Tài Phong cho biết.

Theo ông Phong, chủ tịch UBND huyện Quang Bình hiện đang có mặt tại hiện trường, trực tiếp chỉ đạo lực lượng làm nhiệm vụ. Huyện Quang Bình cũng đã thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân và có phương án cho gia đình tổ chức hậu sự cho người bị hại.

Về việc có khởi tố đối tượng gây án khi có biểu hiện tâm thần hay không, ông Triệu Tài Phong cho hay: Nếu đối tượng có hồ sơ bệnh án của bệnh viện cho biết bị tâm thần sẽ căn cứ hồ sơ bệnh án để xử lý.

Như chúng tôi đã đưa tin, vào sáng 1/12, Đại tá Lê Văn Canh, Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Hà Giang xác nhận vụ án làm 5 người thương vong, trong đó 4 người đã chết, 1 người bị thương đang cấp cứu.

tham-an-4-nguoi-o-ha-giang-6-phunutoday.vn

 Lực lượng chức năng đang khẩn trương lấy lời khai làm rõ nguyên nhân vụ thảm sát - Ảnh: Thanh Tâm.

Các nạn nhân được xác định lần lượt là Phù Láo Tả (SN 1957, bố đẻ Tuấn), Tải Lở Mở (SN 1965, thím của Tuấn), Phù Văn Thịnh (SN 1993), Phù Thị Tuyết (SN 2014) và Phù Láo Sán (SN 1990).

Theo các nhân chứng, vào thời điểm trên, Tuấn cầm dao sang nhà bố đẻ giết bố đẻ và cháu Tuyết (con của em trai ruột Tuấn). Sau đó Tuấn tiếp tục xuống nhà chém bà Mở và anh Sán. Được chính quyền thông báo, anh Phù Văn Thịnh là dân quân thôn đến hiện trường thì bị Tuấn đuổi chém.

Đến hiện tại, 4 nạn nhân được cho là chết tại chỗ. Duy chỉ còn anh Phù Láo Sán hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Bắc Quang.

Theo nguồn tin khá tin cậy mà PV báo Người Đưa Tin có được, đối tượng Phù Minh Tuấn trước khi gây án đã có những mâu thuẫn nhất định giữa những người trong họ hàng, dòng tộc. Đây có thể là nguyên nhân dẫn tới hành động man rợ của đối tượng này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn