Xót thương: Bé trai 1 tháng tuổi bị bỏ rơi trong mưa rét trước cổng nhà thờ

( PHUNUTODAY ) - " Không hiểu nó có tội tình chi mà cha mẹ lại bỏ rơi giữa trời mưa lạnh thế này”, một người dân kể lại.

Theo đó, vào khoảng 18h ngày 30/11, một số người dân phường Phú Hậu, TP Huế (Thừa Thiên – Huế) khi lưu thông trên đường bất ngờ phát hiện một bé trai sơ sinh được cuộn trong chiếc khăn và bỏ lại trước cổng nhà thờ có địa chỉ 24/485 đường Chi Lăng, TP Huế.

Nhiều người chứng kiến sự việc cho biết, lúc phát hiện bé trai thời tiết ở Huế khá lạnh và mưa nhiều. “Bé trai này chắc chưa đầy tháng tuổi, lúc tôi bế bé lên và mở khăn ra nước da vẫn còn đỏ hỏn và bé vẫn nằm ngủ ngon lành. Không hiểu nó có tội tình chi mà cha mẹ lại bỏ rơi giữa trời mưa lạnh thế này”, một người dân kể lại.

Sau đó, bé sơ sinh chừng một tháng tuổi này được các xơ của một trường dòng gần đó đưa về trong tình trạng tím tái.

be trai 1 thang tuoi bi b

Hiện tại sức khỏe bé trai đã được ổn định, và được các sơ chăm sóc tận tình (Ảnh: L.C).

Nhận được tin báo về cháu bé bị bỏ rơi, chính quyền địa phương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường tìm hiểu sự việc. Các bác sĩ có mặt để chăm sóc sức khỏe, giúp bé ổn định.

Một cán bộ phường Phú Hậu cho biết thêm, phía chính quyền địa phương cũng đã liên hệ với Chi cục Bảo trợ xã hội và Chăm sóc trẻ em để tìm cách hỗ trợ cho bé trai này.

Hiện tại sức khỏe của cháu bé vẫn tốt, tuy nhiên do thời tiết mưa lạnh và đã về đêm nên bé trai tạm thời được các sơ ở trong một trường dòng gần đó nhận về chăm sóc.

Chỉ 1 ngày trước đó 29/11, tại phường Tân Thịnh, TP Thái Nguyên, một người dân cũng đã phát hiện một bé gái sơ sinh đựng trong chiếc làn ven đường cách cổng chùa Đán chừng 40m. Khi phát hiện, trong làn còn có 1 bình sữa, tã, khăn bông và 1 mảnh giấy.

Sự việc sau đó nhanh chóng được báo cho phía công an phường Thịnh Đán. Ông Lê Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND phường Thịnh Đán (TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) cho biết, UBND phường đã cử cán bộ tiếp nhận và đưa bé vào BV để kiểm tra sức khỏe.

Hiện sức khỏe của bé rất yếu nên được chăm sóc trong lồng ấp tại khoa Nhi (BV A Thái Nguyên). Bé nặng khoảng 4,2kg. UBND phường tạm thời đặt tên bé là Nguyễn An Bình.

be trai 1 thang tuoi bi b

Bé nặng khoảng 4,2kg. UBND phường tạm thời đặt tên bé là Nguyễn An Bình (Ảnh: Lê Phương).

Khi sức khỏe của bé ổn định trở lại, UBND phường sẽ tiến hành các bước tiếp theo như thông báo tìm cha mẹ bé, làm thủ tục cho nhận con nuôi (nếu cha mẹ bé hoặc người thân không đến nhận) hay đưa vào Trung tâm Bảo trợ xã hội của tỉnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn