Thảm sát yên Bái: Người tình bỏ trốn cùng nghi can là ai?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi gây án, nghi phạm đã cùng người yêu là Nguyễn Thị Hán bỏ trốn lên rừng. Phải đến sáng qua (15/8), CQĐT mới bắt được 2 đối tượng này.

Sau gần 60 giờ gây ra vụ thảm sát kinh hoàng ở Yên Bái, vào lúc 10h20 sáng ngày 15/8, nghi can Đặng Văn Hùng đã bị cơ quan chức năng bắt giữ cùng người yêu là Nguyễn Thị Hán (tức Hương, 36 tuổi) tại một khu rừng ở xã Khánh Hòa (Lục Yên, Yên Bái).

Mô tả ảnh.
Nghi can Đặng Văn Hùng cùng người yêu là Nguyễn Thị Hán bị bắt giữ.

Được biết, Hương là con út trong một gia đình có 4 người, trên có anh trai hai chị gái. Trước khi làm bạn gái của Hùng, Hương có quan hệ với khá nhiều đàn ông và từng có con. Sau khi sinh con gái, Hương để lại cho gia đình nuôi, rồi tiếp tục sống lang bạt ở nhiều nơi.

Người dân xã Tân Hợp cũng cho biết Hương còn là con nuôi của bà Hoàng Thị Say – mẹ anh Long, một trong 4 nạn nhân. Do bà Say làm mối cho Hương kết hôn với một người ở xã Đại Sơn, huyện Văn Yên nên trở thành mẹ nuôi. Sau khi kết hôn, Hương mang theo con gái riêng về nhà chồng sinh sống. Tại đây, Hương sinh thêm được 2 con, một trai, một gái.

Mô tả ảnh.
Nguyễn Thị Hán (tức Hương), người bỏ trốn cùng Hùng.

Mẹ của nạn nhân Long kể, khoảng 6 tháng trước khi xảy ra thảm án, Hương đến làm thuê cho con trai bà, được khoảng 3 tháng thì chuyển sang làm thuê cho Hùng rồi dần nảy sinh tình cảm với nhau.

Anh Nguyễn Văn Sáng, anh trai của Hương kể, không mấy khi em gái ở nhà mà thường lấy cớ đi làm ăn, xa nhà dài ngày để mặc ba đứa con cho chồng chăm sóc. Bị chồng la mắng nên mỗi khi về thăm nhà, Hương chỉ ghé vào nhà chị gái là Nguyễn Thị Vít chứ không dám về nhà chồng.

Chị Vít cho biết, trước ngày xảy ra vụ án, Hương dẫn Hùng về nhà mình chơi nhưng khi đó chị Vít vắng nhà nên cả hai sang nhà một người cùng thôn ăn nhậu trước khi sang xã Đại Sơn.

Trước thời điểm xảy ra vụ án, Hương thường rủ chị Nguyễn Thị Hoa (Bạn thân của Hương)  đến làm thuê cho Hùng với mức lương 150.000 đồng/ngày. Khi chị Hoa chê ít không đồng ý thì Hương lại rủ lên Lào Cai tìm việc làm.

Ngay sau khi bị bắt giữ, Công an áp giải nghi can Hùng cùng người yêu về trụ sở công an xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, Yên Bái để lấy lời khai nóng. Sau đó cả 2 đã được di lý về công an tỉnh yên Bái để phục vụ điều tra.

Như thông tin đã đưa trước đó vào chiều tối 12/8, tại khu vực lán của một hộ người dân tộc Dao thuộc thôn 16 xã Lâm Giang, huyện Văn Yên đã xảy ra một vụ  án mạng nghiêm trọng khiến 4 người trong một gia đình tử vong.

Nạn nhân bao gồm anh Trần Văn Long (23 tuổi), vợ anh Long  là chị Phàm Thị Hoa, 1 đứa con  của vợ chồng anh Long (3 tuổi) và một người em vợ là Phàm Thị Hòa (15 tuổi.

Nghi phạm gây ra vụ án được xác định là Đặng Văn Hùng (27 tuổi), người dân tộc Dao Tuyển, trú cùng thôn. Sau khi gây án bằng dao, nghi phạm đã cùng người yêu là Nguyễn Thị Hán (tức Hương, 36 tuổi) trú tại Tân Hợp, Văn Yên, Yên Bái  bỏ trốn lên rừng.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng khẩn trương tiến hành điều tra làm rõ.

Chùm ảnh bắt giữ nghi can gây ra vụ thảm sát kinh hoàng ở Yên Bái
Sau gần 60 giờ gây ra vụ thảm sát kinh hoàng ở Yên Bái, vào lúc 10h20 sáng nay (15/8), nghi can Đặng Văn Hùng đã bị cơ quan chức năng bắt giữ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn