Thảm sát yên Bái: Truy nã nghi can và người yêu hơn 10 tuổi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nguyên nhân về tranh chấp nương rẫy chỉ là 1 trong 3 nghi vấn khiến nghi phạm ra tay tàn độc mà gia đình nạn nhân trong vụ thảm sát đặt ra.

Chiều qua (14/8), Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái  đã phát thông báo truy tìm Đặng Văn Hùng (26 tuổi) - nghi can vụ án giết người xảy ra vào ngày 12/8,  tại thôn 16, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

Mô tả ảnh.
Nghi can Đặng Văn Hùng và người phụ nữ đi cùng Nguyễn Thị Hán.

Cùng với hình ảnh nhận diện, cảnh sát cho hay Hùng cao khoảng 1,7 m; dáng gầy. Nghi can bị xây xát chân tay trong quá trình sát hại 4 người.

Theo công an, Hùng đi cùng cô gái tên Nguyễn Thị Hán (tức Hương, 36 tuổi) trú tại Tân Hợp, Văn Yên, Yên Bái. Hán cao 1,58 m, dáng hơi đậm, có sẹo cách 4 cm dưới đuôi mắt phải.

Hiện cơ quan điều tra đang dốc toàn bộ lực lượng tiến hành bao vây, truy bắt đối tượng Hùng, đồng thời điều tra nguyên nhân vụ việc.

Bước đầu Cơ quan điều tra xác định nguyên nhân gây án là do mâu thuẫn giữa đối tượng Hùng và gia đình nạn nhân trong việc tranh chấp nương rẫy.

Tuy nhiên, theo chú ruột của nạn nhân Trần Văn Long cho biết gia đình đặt ra ba nghi vấn khiến nghi phạm ra tay sát hại dã man:

Thứ nhất là nguyên nhân về tranh chấp nương rẫy và nguồn nước.

Thứ hai, có thể do anh Long phản đối việc Đặng Văn Hùng lấy Nguyễn Thị Hương (tức Hán) làm vợ. Nguyễn Thị Hương chính là con nuôi của bà Say và khi gia đình mâu thuẫn đã bỏ đi, được anh Long đưa lên làm thuê rẫy cho nhà mình. Cũng từ đây, Hương quen biết với Hùng và cả hai nảy sinh tình cảm dẫn đến việc về ở cùng nhau.

Anh Long là người phản đối quyết liệt vì biết rõ Hương đã có hai đời chồng, có 3 người con nên cho rằng không hợp ở với Hùng. Tuy nhiên, Hùng vẫn kiên quyết đưa Hương về ở cùng và cũng phát sinh mâu thuẫn trong việc này.

Thứ ba là nghi vấn về việc gia đình anh Long bị sát hại để cướp tài sản vì anh Long luôn mang tiền theo người và đôi hoa tai của chị Hoa bị mất.

Theo lời kể của ông Lọng, chính ông là người khâm liệm cho 3 nạn nhân, nhìn rõ hai tai của chị Hoa có dấu vết bị giật mất hoa tai, để lại những vết rách. Do đó, ông Lọng cũng như nhiều thân nhân cho rằng có thể có nguyên nhân cướp giật tài sản.

Mô tả ảnh.
Hiện trường vụ thảm sát.

Như thông tin đã đưa trước đó vào chiều tối 12/8, tại khu vực lán của một hộ người dân tộc Dao thuộc thôn 16 xã Lâm Giang, huyện Văn Yên đã xảy ra một vụ  án mạng nghiêm trọng khiến 4 người trong một gia đình tử vong.

Nạn nhân bao gồm anh Trần Văn Long (23 tuổi), vợ anh Long  là chị Phàm Thị Hoa, 1 đứa con  của vợ chồng anh Long (3 tuổi) và một người em vợ là Phàm Thị Hòa (15 tuổi.

Nghi phạm gây ra vụ án được xác định là Đặng Văn Hùng (27 tuổi), người dân tộc Dao Tuyển, trú cùng thôn. Sau khi gây án bằng dao, nghi phạm đã cùng người yêu bỏ trốn lên rừng.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng khẩn trương tiến hành điều tra làm rõ.

Thảm sát ở Yên Bái: Diễn biến toàn cảnh
 Ngay sau vụ án, Hàng trăm chiến sĩ công an đã được huy động vào cuộc bao vây, truy bắt hung thủ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn