'Thần đồng tiên tri' Ấn Độ có dự đoán mới về dịch Covid-19: Tháng 9 đến tháng 11 là giai đoạn tồi tệ nhất?

( PHUNUTODAY ) - Abhigya Anand - "thần đồng tiên tri" Ấn Độ đưa ra một số dự đoán về hướng phát triển của dịch Covid-19 trong thời gian tới.

Năm 2020, cậu bé 14 tuổi tên là Abhigya Anand, người Ấn Độ được một số kênh truyền thông địa phương nhắc đến như một thần đồng. Cậu bé không chỉ sở hữu tài năng hơn người mà còn có khả năng tiên tri. Abhigya Anand đã dự đoán chính xác một số sự kiện xảy ra trong tương lai khiến nhiều người kinh ngạc.

Dựa trên nghiên cứu về chiêm tinh, Abhigya Anand dự đoán rằng thế giới sẽ trải qua những ngày tồi tệ nhất trong khoảng tháng 9 đến tháng 11/2021. Đó có thể là đỉnh cao mới của đại dịch và tình hình sẽ không được cải thiện tới tận này 21/11. Đó là thời điểm sao mộc rời Ma Kết để đến với Bảo Bình, chất lượng cuộc sống của con người có xu hướng cải thiện, tình hình kinh tế cũng có thể phục hồi nhẹ vào tháng 12/2021.

Abhigya Anand

Abhigya Anand

Theo dự đoán của Abhigya Anand, tình hình dịch bệnh sẽ xấu đi, một làn sóng dịch Covid-19 mới sẽ bùng phát ở một số quốc gia vào khoảng 20-21/9 tới đây. Các nước chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ đợt dịch mới này gồm vương quốc Anh, hầu hết các nước châu Âu, Ấn Độ, Mỹ, Nhật Bản.

Abhigya Anand nói thêm rằng vào ngày 22/4/2022, sao Hỏa kết hợp với sao Thổ, còn gọi là sự kết hợp giữa lửa và đất. Khi đó, thế igowis có thể trải qua những biến động lớn hoặc những khó khăn nghiêm trọng. Theo dự báo của Abhigya Anand, thảm họa đó có thể ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu. Phải đến tận ngày 23/4/2023, thế giới mới có sự thái thiết mới và kinh tế bước vào thời kỳ tăng trưởng mạnh.

Tuy nhiên, những lời dự đoán của Abhigya Anand không phải lúc nào cũng chính xác. Có ngời cho rằng, lời tiên tri của cậu bé mang tính chất mơ hồ, chủ quan. Sau khi dịch Covid-19 bùng phát trên toàn thế giới, Abhigya Anand đã đưa ra những dự đoán về hướng phát triển của đại dịch nhưng không có gì đặc biệt. Vào ngày 26/3, "thần đồng tiên tri" này dự đoán đại dịch sẽ đạt đến đỉnh điểm vào ngày 31/3 và sẽ kết thúc vào ngày 29/5. Tuy nhiên, đã hơn 1 năm trôi qua, dịch bệnh vẫn chưa thể kết thúc.

Bân cạnh đó, thông tin về học vấn cũng như lý lịch của thần đồng này cũng có nhiều nghi vấn. Abhigya Anand sinh năm 2006. Gia đình cho biết từ năm 8 tuổi, cậu bé đã đọc 4 kinh văn kinh điển "Bhagavad Gita" của Ấn Độ giáo. Cậu bé thích xem thần thoại, học chiêm tinh và thường dậy từ lúc 4 giờ sáng để cầu nguyện. Abhigya Anand rất nhiều ngôn ngữ bao gồm tiếng Anh, tiếng Phạn, tiếng Tamil, tiếng Sindhi, tiếng Hindi và tiếng Kannada. Tuy nhiên, một kênh truyền thông Bangladesh có tên là Weeklylitz đưa tin, có bằng chứng cho thấy bố mẹ cậu bé chính là người đã trả tiền để đăng tải các bài báo nói về Abhigya Anand trên một số phương tiện truyền thông của Ấn Độ.

Cậu bé được cho là đã có bằng tốt nghiệp về Vi sinh vật Ayurveda (y học truyền thống của Ấn Độ giáo) từ một trường đại học Ấn Độ và cũng là người trẻ tuổi nhất tốt nghiệp văn bằng này trong nước. Tuy nhiên, theo lời giới thiệu của một số trang web về y học Ayurveda thì bằng cấp của Anand do một học viện cấp và lý lịch của cậu bé cũng không thể được xác minh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link