Thân dưới của phụ nữ có 4 dấu hiệu này chứng tỏ đang già nhanh, tuổi 30 cũng chớ xem thường

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ muốn biết tình trạng sức khỏe của mình, biết mình có lão hóa sớm hay không thì hãy cân nhắc đến 4 dấu hiệu này nhé!

Là phụ nữ, chẳng ai muốn đang son trẻ bỗng chốc già đi. Trong cuộc sống, có không ít người dù mới ngoài 30 tuổi nhưng dáng vẻ đã già nua như 40, 50 tuổi.

Nhưng bên cạnh đó có những phụ nữ may mắn, dù đã ngoài 50 tuổi nhưng trông họ vẫn trẻ trung như mới 30. Dưới đây là 4 dấu hiệu cho thấy bạn đang già nhanh, cần quan tâm hơn đến sức khỏe của mình.

1. Bụng dưới phình to

Một trong những dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang lão hóa là bụng mỡ phình, mỡ bụng nhiều. Điều này chủ yếu là do tốc độ lão hóa của cơ thể quá nhanh, làm ảnh hưởng đến sự hấp thụ và chức năng tiêu hóa của đường ruột.

`

Phụ nữ càng nhiều tuổi thì chức năng của các bộ phận trong cơ thể càng suy giảm, khả năng trao đổi chất cũng không được như ban đầu. Tốc độ tiêu hóa và phân hủy chất béo trong đường ruột giảm sẽ làm chất béo và độc tố dư thừa tích tụ trong cơ thể nhiều hơn.

Với đặc điểm cấu trúc thân hình tam giác ngược của phụ nữ, phần bụng là nơi dễ tích tụ chất béo nhiều nhất, dẫn đến việc khu vực này nhanh to hơn, và đây cũng là dấu hiệu cho biết chị em đã bắt đầu bước vào giai đoạn lão hóa.

2. Vòng 3 nhão, chảy xệ

Collagen giúp cơ thể săn chắc, đàn hồi. Việc phụ nữ mất collagen sẽ khiến cơ thể họ, đặc biệt là vòng 3 chảy xệ. Vòng 3 là một trong những bộ phận thay đổi rõ rệt khi cơ thể lão hóa, lúc này mông có xu hướng biến đổi kích thước, nhỏ hơn hoặc xệ xuống rất nhanh nếu không có biện pháp để cải thiện kịp thời.

2

3. Đau khớp

Bệnh đau khớp hầu hết xảy ra ở người trung niên và cao tuổi, xương khớp của phụ nữ lão hóa nhanh hơn nam giới hàng chục lần, đặc biệt là phụ nữ sau mãn kinh. Hơn nữa sau khi bước vào tuổi 30, các triệu chứng ban đầu của bệnh thoái hóa khớp bắt đầu xuất hiện.

3

Điều này chủ yếu là do cơ chân mất dần đi có thể dẫn đến giảm sức bền của chân, đây cũng là dấu hiệu của sự lão hóa. Vì vậy, phụ nữ cố gắng không đi giày cao gót để giảm nguy cơ đè nặng đầu gối. Bạn cũng có thể chọn một số bài tập nhẹ nhàng như yoga, đi bộ… để tăng cường sức khỏe của xương. Đồng thời, chị em phụ nữ cần bổ sung canxi và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào buổi sáng để tăng cường bổ sung vitamin D giúp hấp thụ canxi đi vào xương.

4. Kinh nguyệt ngày càng ít

Đối với phụ nữ, chu kỳ kinh nguyệt không đều là dấu hiệu nhận biết lão hóa. Lão hóa diễn ra khiến hàm lượng estrogen bị mất cân bằng, gây tăng cân, giảm trọng lượng cơ, rối loạn giấc ngủ, khiến cơ thể già đi và làm rối loạn chu kỳ kinh nguyệt. Đồng thời lão hóa còn là nguyên nhân khiến phụ nữ dễ mắc bệnh tim, loãng xương và tiểu đường.

Theo:  xevathethao.vn copy link