Thân nhân hành khách MH370 bắt giữ nhân viên Malaysia Airlines

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 26/4, hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS) thông báo, hơn 200 thân nhân của các hành khách trên chuyến bay mất tích MH370 đã bắt giữ 10 nhân viên của hãng trong suốt 10 tiếng đồng hồ.

Vụ việc xảy ra tại khách sạn Lido, Bắc Kinh, nơi gia đình các nạn nhân đã ở và nhận thông tin về chuyến bay mất tích.

Thân nhân của những hành khách trước Đại sứ quán Malaysia.

Khi các nhân viên của MAS đang tổ chức một buổi họp báo, hơn 200 thân nhân của những hành khách mất tích đã tỏ ra hết sức phẫn nộ do không hài lòng về thông tin được cung cấp. Đồng thời, việc quan chức của chính phủ Malaysia không đến thông báo vụ việc mà lại là người của hãng hàng không cũng khiến những thân nhân này tức giận.

Trong khi 10 thành viên của hãng hàng không bị giữ trong phòng họp ở khách sạn, một nhóm người thân của các nạn nhân khác đã tổ chức biểu tình bên ngoài Đại sứ quán Malaysia ở Bắc Kinh để yêu cầu một quan chức Chính phủ tham gia cuộc họp báo.

Theo thông báo của MAS, 10 nhân viên của họ được thả trong ngày 25/4.

Chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines mang số hiệu MH370 chở 239 hành khách biến mất hôm 8/3 trong chuyến bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh.

Đa số hành khách trên máy bay đến từ Trung Quốc. Gần đây, thân nhân của họ ngày càng tuyệt vọng với sự thất bại của cuộc tìm kiếm đa quốc gia về dấu vết của máy bay và cáo buộc Chính phủ Malaysia che giấu sự thật về vụ việc.

Tuy nhiên, Chính phủ Malaysia một mực khẳng định không hề che giấu điều gì và sẽ nỗ lực tìm kiếm chiếc máy bay này.

Trước đó, hôm 22/4, một thành viên gia đình hành khách Trung Quốc đã tấn công một nhân viên an ninh của Malaysia Airlines khi đang làm nhiệm vụ ở khách sạn Lido, theo tin tức từ hãng hàng không. Rất may, nhân viên này chỉ bị thương nhẹ.

Chính quyền Malaysia cũng tuyên bố hồi đầu tuần rằng sẽ công bố báo cáo sơ bộ về vụ việc máy bay MH370 mất tích vào tuần tới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn