"Thần Sấm" khiến 9 người bị thương và tử vong

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sét đã đánh trúng 6 người khi đang trú mưa tại một gốc cây to khi đi chăn trâu, khiến 3 em nhỏ chết tại chỗ, 3 người khác bị bỏng nhẹ, bất tỉnh.

Cơn bão Thần Sấm trước khi đổ bộ vào Việt Nam đã khiến 3 người ở tỉnh Quảng Ninh phải nhập viện. Người bị nạn là ông Nguyễn  Đức Tiến (40 tuổi), trú Đông Thịnh, xã Đông Xá. Ông Tiến bị kính rơi vào người khiến cho vùng ngực và sườn bị thương.

Bão đổ bộ vào Quảng Ninh.

Hai người khác là anh Nguyễn Trung Hiệp (33 tuổi) ở thôn 1 xã Hạ Long và chị Ngô Thị Thu đều bị thương trong quá trình di dời tài sản, chuẩn bị tránh bão. Hiện các nạn nhân đều đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa thị trấn Vân Đồn, Quảng Ninh.

Tại Lào Cai, tuy không chịu ảnh hưởng trực tiếp từ cơn bão Thần Sấm nhưng hiện tượng thời tiết cực đoan ở địa phương này đã cướp đi sinh mạng của 3 người và khiến 3 người khác bị thương.

Cụ thể, vào khoảng 16 giờ 30 ngày 19/7, tại khu vực núi Đại Thần trên địa bàn bản Bo, xã Xuân Hòa, huyển Bảo Yên, tỉnh Lào Cai bất ngờ xuất hiện mưa giông và sấm sét lớn.

Sét đã đánh trúng 6 người khi đang trú mưa tại một gốc cây to khi đi chăn trâu khiến 3 em nhỏ chết tại chỗ, 3 người khác bị bỏng nhẹ, bất tỉnh. Sau khi tỉnh lại, những người bị nạn đã gọi điện báo cho gia đình đưa đi cấp cứu.

Sét đánh trúng khiến 3 người chết, 3 người bị thương. (Ảnh minh họa)

6 nạn nhân bị sét đánh bị thương này là người ở bản Bo, xã Xuân Hòa, huyện Yên Bảo. Ba em nhỏ bị thiệt mạng do sét đánh gồm Trương Văn Mong (sinh năm 2002),em Dậu (em của Mong) và Trương Thị Cầu (sinh năm 2000). Ba người bị thương do sét đánh gồm Lý Thị Nhâm (sinh năm 1999), Lý Thị Vinh (sinh năm 1977), Hứa Thị Tốm (sinh năm 1988) đã được đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

Cơ quan chức năng đã đến thăm, chia sẻ và hỗ trợ cho gia đình những người bị nạn. Được biết, địa phương này vào thời điểm mùa mưa bão thường xảy ra các hiện tượng thời tiết cực đoan rất dễ gây nguy hiểm nên bà con cần chú ý không tránh mưa, sét dưới gốc cây to hay các ụ đá nhô cao.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn