Thân thiết nhau đến mấy cũng đừng kể cho nhau nghe 3 chuyện, kẻo tai bay vạ gió

( PHUNUTODAY ) - Người khôn ngoan sẽ im lặng thay vì đi kể lể 3 chuyện này với người khác.

Chuyện bí mật

Bất kỳ ai trong chúng ta cũng đều có những bí mật sống để bụng, chết mang theo. Đây chính là những bí mật mà chúng ta đều không muốn nhắc đến. Giữ bí mật chính là cách tự bảo vệ chính mình là sự tôn trọng ở trong quá khứ.

Kiểu người lúc nào mang những bí mật, riêng tư ra để chia sẻ với người khác thì đây là kiểu người rấ dễ tin người. Họ tưởng rằng bản thân mình sẽ được người khác cảm thông, an ủi. Nhưng có nhiều khi chuyện bí mật của bạn lại chính là trò cười cho người khác.

Bạn có thể sống lương thiện, không làm hại người khác. Nhưng tâm phòng người bạn nên có, đời này ngoài bản thân ra thì đừng tin bất kỳ ai cả.

bi-mat2

Ăn mày dĩ vãng

Đời người có 10 đại kỵ, mà đại kỵ lớn nhất chính là không nên ăn mày quá khứ. Người lúc nào thích ăn mày quá khứ thì chứng tỏ hiện tại họ chẳng có gì để nói. Người hay chém gió, bốc phét trên bàn nhậu, mở miệng là nói chuyện ngày xưa thì ở hiện tại họ thường thất bại.

Lúc nào họ cũng ám ảnh với quá khứ huy hoàng của mình. Kiểu người này lúc nào cũng chỉ biết nhờ vào ánh hào quang một thời để níu kéo chút thể diện cho ngày hôm nay. Quá khứ thành công hay thất bại thì cũng là chuyện đã qua. Cuộc đời đã bước sang trang mới nên bạn hãy dừng việc nhắc lại chuyện xưa.

3-bi-mat-dung-noi

Ngủ quên trong hào quang chiến thắng chính là hành vi của kẻ hèn nhát không dám đối mặt với thực tại.

Người giỏi thì không ưa khoa trương. Họ lúc nào cũng khiêm tốn và có chí phấn đấu cho tương lai của mình.

Lời than thở

Đời người hầu hết ai cũng sẽ phải trải qua những việc không như ý muốn của chính mình. Cuộc sống vốn dĩ vận hành như vậy, nên chúng ta nhất định dù có phải cắn răng thì cũng phải kiên cường mà đi về phía trước.

bi-mat

Là một người trưởng thành thì bắt buộc phải đủ nhiều những vết thương lòng. Khi gặp chuyện không vừa ý thì hãy cố gắng nhìn vào mặt tích cực, thay vì chăm than thở về vận rủi của mình. Người hay oán trách ông Trời bất công thì sẽ chỉ mang về những năng lượng tiêu cực, từ đó sẽ chẳng còn ai muốn đến gần bạn nữa cả.

Đừng trách móc vì sao cuộc đời này lắm bất công, cũng đừng đổ lỗi cho số phận của mình. Ở đời ngoài cha mẹ thì chẳng ai thích nghe bạn kể khổ mỗi ngày cả. Khi đã sa cơ lỡ vận, bạn đừng làm phiền bất kỳ ai. Điều duy nhất bạn có thể làm chính là kiên nhẫn và cố gắng, chờ đến ngày chân cứng đá mềm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link