Giới nhà giàu luôn dạy con 8 điều này, hóa ra là bí mật thành công tiền sinh tiền, đời sau giàu hơn trước

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn con trở nên thành công và hơn cha mẹ hãy nhanh tham khảo các bí kíp này của người giàu nhé

Những gia đình giàu có có nền tảng thường rất kỹ lưỡng trong việc dạy con để con cái kế thừa và phát huy truyền thống gia đình. Những gia đình nhiều đời sung túc, giàu có truyền thống càng chú trọng nề nếp gia phong. Để giữ gìn truyền thống gia đình tốt đẹp nhiều đời, thì đây là những điều mà họ thường xuyên dạy con nhằm tiền đẻ thêm tiền chứ không để cho con tiêu xài hoang phí"

Cho con hiểu tầm quan trọng của tiền từ khi rất sớm: Nhà giàu sẽ không chê tiền, kể cả tiền lẻ, họ biết đề cao đồng tiền, bởi tiền mang lại giá trị cho đời sống. Tiền là kết quả của lao động, đó là trí tuệ là mồ hôi công sức bỏ ra mới có lại đồng tiền, tiền được sinh ra từ giá trị của con người. Những người thành công thường dạy con nhận biết tầm quan trọng của tiền bạc ngay từ nhỏ, dạy con hiểu và biết tiêu biết kiếm tiền từ nhỏ, chứ không phải chỉ có tiêu xài. Hơn nữa, họ cũng dạy con cách quản lý tiền bạc, cho con tiếp xúc với các quỹ tài chính để tự rút ra các bài học kinh nghiệm đầu đời. Hiếu về tiền và biết tiền có từ lao động chính là nguồn gốc để trẻ lớn lên có ý nghĩa biết làm ra tiền chứ không dựa vào cha mẹ giàu mà ngồi chơi ăn không.

8-dieu-nha-giau-day-con

Dạy con xây dựng thương hiệu và mở rộng mối quan hệ xã hội là rất quan trọng. Người giàu thì có nhiều người muốn quan hệ nhưng người có nhiều quan hệ mới có cơ hội thành người giàu. Bởi vì trong xã hội không ai sống được một mình. Mọi mối quan hệ làm ăn dựa trên uy tín và sự quen biết. Thế nên mở rộng kết nối trong cộng đồng, mở rộng quan hệ làm ăn là vô cùng cần thiết trong cuộc sống. Bạn không có quan hệ, ai biết bạn là ai, ai dám tin bạn để trao cơ hội làm ăn. Mối quan hệ là một bảo đảm để xác tín niềm tin làm ăn, tạo ra của cải. Kết nối tốt với mọi người là một cách để tạo nên thành công. Vậy nên, cha mẹ hãy dạy con cách mở rộng các mối quan hệ giao tiếp ngay từ nhỏ để tương lai con tìm thấy nhiều cơ hội cũng như nguồn lực phát triển hơn. Mối quan hệ càng chất lượng tài sản của bạn càng lớn.

Người giàu chỉ cho con cách tiêu tiền hợp lý và khoa học. Những người giàu thực sự khi tiêu tiền đều đạt tới mục đích, họ không tiêu lãng phí vô bổ vì họ quý trọng đồng tiền, hiểu giá trị đồng tiền nên khi họ bỏ tiền ra và phải nhìn thấy kết quả thu về. Đó cũng chính là đầu tư sinh lời. Những người giàu hiểu tầm quan trọng của việc cân bằng chi tiêu giữa đầu tư phát triển và những khoản chi cho tiêu dùng hàng ngày. Bởi thế nguời giàu rất chú trọng dạy con cái của mình phải có kế hoạch tài chính chi tiêu hợp lý. Một đứa trẻ biết khi nào nên tiêu khi nào nên tiết kiệm chắc chắn sẽ ngày càng giàu.

cha-me-giau-day-con

Người giàu dạy con họ rằng người khôn ngoan sẽ biết học hỏi, rút kinh nghiệm từ thất bại. Thất bại là thứ mà hầu như ai cũng đi qua, cách đối diện thất bại thể hiện phẩm chất và cơ hội của họ. Những người thành công có nền tảng họ biết cái giá của sự chấp nhận thất bại, và rút kinh nghiệm để không phạm sai lầm. Những người thông minh sẽ biết cách kiểm soát bản thân, biết mình muốn gì và cần làm gì cho thích hợp. Những người phải chấp nhận thất bại vượt qua thất bại thì mới thành công. Khi nào còn sợ thất bại và nhụt chí thì thất bại còn nhiều. Khi chưa rút kinh nghiệm thì sẽ mất mát lớn hơn xảy ra để biết rút kinh nghiệm. 

Trẻ con cần được dạy phát triển bản thân từ nhỏ. Những người giàu có không chỉ cho con tiền tiêu xài. Chỉ có cha mẹ nghèo mới từng nghĩ mình kiếm tiền cho con tiêu đỡ khổ như mình. Cha mẹ giàu sẽ dạy con đầu tư vào bản thân để phát triển lên chứ không phải là tiêu tiền của cha mẹ. Bài học về tiền bạc và kiểm soát tài chính là bài học vỡ lòng giúp đứa trẻ định hình và phát triển bản thân hơn. Bên cạnh đó, người giàu có cũng dạy con cách nhìn nhận vấn đề đa chiều, cũng như xác định các cơ hội và khuyến khích con sáng tạo hơn trong mọi vấn đề. Giàu không đợi tuổi là tư duy của những gia đình có truyền thống nền tảng.

Người giàu cho rằng có tầm nhìn dài hạn chính là những người chiến thắng trong ván cờ cuộc đời. Những người giàu có là người có tầm nhìn xa trông rộng. Họ sẽ không nhìn ngắn hạn trước mắt khi chưa có phân tích, chưa có dữ kiện để tin. Vậy nên, cha mẹ hãy dạy con cách xác định mục tiêu và luôn không ngừng cố gắng để đạt được mục tiêu đó.

8-bi-mat-nha-giau-day-con

Người giàu thường để con tự quản lý tài chính ngay từ nhỏ. Không phải vì họ giàu nên họ cho con quản lý mà vì họ muốn con học được cách làm ra tiền, tiếp xúc với tiền từ nhỏ. Cha mẹ cho cho con học các kỹ năng tài chính ngay từ khi còn nhỏ là một cách để khi con ra đời con không bỡ ngỡ bị lừa và để con tự lập

Những người thành công và giàu có sẽ dạy con họ cách nắm bắt vấn đề của chính bản thân và mọi người. Hiểu người hiểu mình trăm trận trăm thắng. Thế nên nắm bắt được vấn đề của bản thân và của xung quanh chính là cách tạo ra công ăn việc làm, bạn sẽ biết nên làm gì ra tiền, phục vụ được người khác tức là có tiền. Vậy nên, hãy khuyến khích trẻ trau dồi và phát triển các kỹ năng mềm, kỹ năng giải quyết vấn đề và biết tạo ra giá trị cho cộng đồng. Dạy con cách quán sát và phân tích để tìm ra vấn đề là quan trọng. Ai nhanh nhạy quan sát tìm ra vấn đề sẽ có giải phap hay, và khi đó người khác sẽ tới trả tiền cho họ. Nắm bắt được nhu cầu xã hội chính là biết tạo ra tiền.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn