Tháng 2 nên trồng hoa gì?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đến tháng 2, những loại hoa đón Tết cũng dường như sắp tàn và bạn đã có dự định tháng 2 nên trồng gì cho gia đình của mình?

Tháng 2 nên trồng hoa gì?

Tháng 2 đã bắt đầu gõ cửa, nhưng các bạn đã biết đến tháng 2 nên trồng loại hoa gì để phù hợp với gia đình cũng như không gian của nhà bạn chưa, dưới đây là những loài hoa nên trồng vào tháng 2 sức sống tiềm tàng của những loài hoa này, kết hợp với khí hậu ẩm nhiều, chắc chắn sẽ cho bạn những sản phẩm hoa đến bất ngờ.

Những loại hoa nên trồng vào tháng 2

Hoa Cúc dại Echinacea

Hoa cúc Echinacea thường được trồng bắt đầu từ mùa xuân đến đầu mùa hè và nở hoa từ giữa cho đến cuối mùa hè.

Mô tả ảnh.
Hoa cúc dại mang trong mình nét yêu kiều, bí ẩn

Loại hoa cúc này thường thích hợp trồng ở nơi nhiều ánh nắng, đất có độ ẩm tốt. Nếu nhà bạn có một không gian nhỏ hẹp thì những chậu hoa cúc nhỏ xinh sẽ không thể làm bạn thất vọng

Hoa cúc rủ- loại hoa nên trồng vào tháng 2

Lại tiếp thêm một loài hoa cúc cảnh thích hợp để trồng vào mùa xuân. Ưu điểm của loại cúc này là rất dễ trồng, không cần phải chăm sóc tỉ mỉ. Cúc rủ có kích thước bông rất nhỏ, cành hoa mềm rủ, hoa có hai màu trắng nhị vàng và màu vàng nhị trắng.

Mô tả ảnh.
Cách trồng cúc rủ cực kỳ đơn giản ngay tại nhà

Cúc rủ thích hợp trồng viền bồn hoa hoặc trong chậu nhỏ để bàn đối với những không gian gia đình hẹp.

Hoa phăng-xê cũng thích hợp trồng trong tháng 2

Hoa phăng-xê còn có tên gọi khác là hoa bướm, hoa tử la lan. Hoa có nhiều màu sắc, cánh hoa mỏng, mượt mà như nhung.

Mô tả ảnh.
Hoa Phăng - xê rất thích hợp để trồng trong tháng 2 này

Một trong những đặc tính đáng nể của hoa phăng-xê là chịu rét tốt, nhiều hoa, hoa nở đẹp và cánh hoa ít bị tàn phá ngay cả khi trời mưa, bởi vậy bạn cứ yên tâm mà trồng hoa đối trên những ban công đối với những gia đình không có mái che ban công.

Hoa đèn lồng

Hoa đèn lồng hay còn gọi hồng hoa đăng, lồng đèn, được trồng rất phổ biến ở Đà Lạt. Nhờ hình dáng mà loại hoa này được xếp vào hàng cây cảnh có tiếng.

Mô tả ảnh.
Tháng 2 cũng là thời điểm tốt để trồng hoa lồng đèn

Có thể trồng hoa đèn lồng trong vườn làm cây cảnh, hoặc trồng trong chậu để trang trí nội thất. Hình ảnh hoa đèn lồng khi rủ xuống khiến người ta không thể rời mắt khỏi dù chỉ là những bông hoa nhỏ xinh, nhưng màu sắc và độ hấp dẫn của chúng thì không thể chối từ được.

Hoa nhài Nhật

Hoa nhài Nhật là cái tên khá mới mẻ với nhiều người chơi hoa. Đây là loài hoa bụi, nên thích hợp trồng trong vườn và chậu cảnh đặt trong nhà.

Mô tả ảnh.
Hoa nhài Nhật có mùi hương thoang thoảng, rất dễ chịu

Thông thường, hoa có hai màu là trắng và tím nhạt, mùi thơm thoang thoảng rất dễ chịu. Cách trồng những bông hoa này cũng khá đơn giản, không đòi hỏi chăm sóc tỉ mỉ mà chỉ cần giữ ẩm cho đất và tỉa cành khi mọc quá dài.

Hoa Thược dược

Hoa thược dược còn có tên là hoa mẫu đơn, hoa có màu sắc đẹp, mọc ở đỉnh cành và nách lá, cuống hoa dài.

Mô tả ảnh.
Hoa thược dược có màu sắc rất nhẹ nhàng, tinh tế

Hoa thược dược đẹp nhưng rất tiếc là không có hương thơm, là một trong những loài hoa được chọn trồng phổ biến tại Việt Nam.

Hoa Mao địa hoàng

Bản chất của Mao địa hoàng là một loài hoa dại. Với màu sắc của hoa rất đa dạng, nhiều sắc độ tím, cam đen, hồng đỏ, kem và trắng. Bên trong tràng hoa hình chóp ngược có các đốm nhỏ làm tăng thêm vẻ đẹp của hoa.

Mô tả ảnh.
Mao địa hoàng nên trồng trong tháng 2

Loài hoa này ưa thích nơi có bóng râm và đất đai màu mỡ. Tuổi thọ trung bình của hoa đạt khoảng hai năm. Điều đặc biệt của loài hoa dại này là chất độc được chiết xuất từ Mao địa hoàng để chế tạo thành một loại thuốc kích thích tim mạch và làm thuốc lợi tiểu.

7 loại cây trồng trong nhà sẽ mát hơn cả điều hòa
7 loại cây trồng trong nhà sẽ mát hơn cả điều hòa
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mùa hè nóng nực sẽ tan biến ngay trong căn nhà bạn, chỉ còn cảm giác dễ chịu và thoáng mát hơn nhờ trồng những loại cây dưới đây.
Tháng 6 nên trồng rau gì?
Tháng 6 nên trồng rau gì?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đã đến những tháng hè oi nóng, nhưng tháng 6 nên trồng rau gì để cho năng suất cao và nhanh thu hoạch, chúng ta hãy cùng xem nhé!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT