Tháng 5 nên đi du lịch nước nào?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tháng 5 là khoảng thời gian khá đẹp trong năm để đi du lịch các nước trên thế giới. Vậy trong tháng 5 này các bạn nên đi những nước nào?

Tháng 5 nên đi du lịch nước nào?

Thường thì thời tiết quyết định rất lớn đến niềm vui trong suốt chuyến đi. Để có một chuyến đi trọn vẹn thì chúng ta cần lựa chọn thời điểm đi thích hợp, ứng với từng nơi. Nếu đi đúng lúc, các mẹ sẽ tiết kiệm được một khoản kha khá. Vì nếu thời tiết xấu, sẽ có thêm chi phí phát sinh cho áo mưa, dù, thuốc cảm, các vật dụng khác… Đó là chưa kể chuyến đi mất vui, không được đi nhiều nơi nhiều chỗ.

Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn những nước nên đi du lịch trong tháng 5.

Hàn Quốc

Mặc dù Hàn Quốc khá đẹp trong tháng 4 vì có hoa anh đào nở nhưng thời điểm thích hợp để đến Hàn Quốc là tháng 5 vì thời tiết trong khoảng này rất dễ chịu.

Mô tả ảnh.
Hàn Quốc

Hàn Quốc mang đậm nét truyền thống phương Đông, gần gũi với hai nền văn hóa lớn Nhật Bản và Trung Quốc, đất nước Hàn Quốc xinh đẹp này hiện đang trở thành điểm đến của nhiều khách du lịch. “ Hàn Quốc  vẻ đẹp tỏa sáng” là lời khẳng định của nhiều người làm du lịch ở đất nước này.

Hàn Quốc nằm trên bán đảo Triều Tiên, có khí hậu bốn mùa rõ rệt, Hàn Quốc như một bức tranh phong cảnh hữu tình, có núi non, thung lũng, những dòng sông và biển cả,…Xuyên suốt đất nước Hàn Quốc có hàng ngàn điện thờ, miếu thờ cổ, cung điện, những bức tranh phù điên, chùa chiền, khu khảo cổ pháo đài, làng dân gian và các bảo tàng.

Đến Hàn Quốc, cảm nhận đầu tiên đối với du khách là cảnh quan thiên nhiên, những thung lũng nằm ép mình bên những dãy núi cao, kề bêb những bình nguyên xanh. Hàn Quốc còn nổi tiếng bởi “ những hòn đảo thần tiên” với ba mặt giáp biển trãi dài xuống phía Nam đã tạo cho Hàn Quốc có vô số hòn đảo lớn nhỏ khác nhau. Đến với đảo Nami, du khách không khỏi cảm thấy mê hồn trước những khung cảnh mộng mơ trữ tình đã từng được xem trong những bộ phim truyển hình Hàn Quốc nổi tiếng.

Nhật Bản

Thời tiết ở Nhật Bản cũng tương tự như ở Hàn Quốc nên bạn cũng có thể du lịch Nhật Bản vào các tháng 4, 5, 10 và 11. Đặc biệt, vào khoảng cuối tháng 3, đầu tháng 4 là thời điểm hoa anh đào nở rộ, cũng là lúc Nhật Bản tổ chức nhiều lễ hội truyền thống đặc sắc. Đó là thời gian thích hợp để bạn đến với xứ sở mặt trời mọc này. Tháng 6 là tháng nhiều mưa nhất, bạn nên tránh thời điểm này nếu không muốn chuyến du lịch kém thú vị vì những cơn mưa.

Mô tả ảnh.
Nên đi du lịch nước nào trong tháng 5?

Nhật Bản điểm đến hấp dẫn số 1 đối với mọi du khách trên thế giới. Nhật Bản đất nước xinh đẹp mang những vẻ đẹp tự nhiên hoàn mỹ như tranh vẽ, được coi là đại diện duy nhất của Châu Á có mặt trong danh sách 10 đất nước tuyệt vời nhất trên thế giới (năm 2010). Đi du lịch Nhật Bản du khách sẽ được chìm đắm trong cảnh sắc thiên nhiên tuyệt mỹ của xứ Phù Tang.

Nhật Bản là một quốc đảo hình vòng cung, nằm ở phía đông của Hàn Quốc, Nga và Trung Quốc và trải dài từ biển Okhotsk ở phía bắc đến biển đông Trung Quốc ở phía nam. Nhật Bản bao gồm bốn hòn đảo chính theo thứ tự từ Bắc xuống Nam là: Hokkaido, Honshu, Shikoku và Kyushu, cùng với nhóm đảo Ryukyu (Okinawa) và nhiều hòn đảo nhỏ khác.

Indonesia

Do có đường xích đạo đi ngang qua nên Indonesia có khí hậy nóng ẩm đặc trưng. Thời tiết khá nóng và ẩm ướt vào khoảng tháng 10 đến tháng 4, còn từ tháng 5 đến tháng 9, khí hậu khô và nóng. Nếu bạn muốn đến phía Nam Indonesia thì nên khởi hành vào thời gian từ tháng 4 đến tháng 10. Còn các hòn đảo phía Bắc thì luôn ẩm ướt quanh năm.

Mô tả ảnh.
Du lịch nước ngoài tháng 5

Riêng đảo Bali - thiên đường du lịch thì khí hậu quanh năm lúc nào cũng tuyệt vời. Vì vậy bạn có thể tới đây bất cứ khi nào bạn muốn.

Mỹ

Du lịch Mỹ và khám phá vẻ đẹp đất nước, con người nơi đây sẽ mang đến những trải nghiệm đầy ấn tượng cho du khách. Đi du lịch nước Mỹ trong tháng 5 sẽ luôn là một lựa chọn không tồi.

Mô tả ảnh.
Mỹ

Nước Mỹ trải dài trên vùng lãnh thổ rộng lớn, do đó các kiểu thời tiết của đất nước này cũng khá đa dạng và phân theo 4 mùa xuân, hạ, thu, đông. Mùa xuân kéo dài từ tháng 3 đến tháng 5, mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8, mùa thu từ tháng 8 đến tháng 11, mùa đông từ tháng 12 đến tháng 2. Tuy vậy nhưng sự phân mùa rõ rệt nhất vẫn là tại các vùng thuộc phía Nam với 4 mùa rõ ràng, mùa đông khí hậu khô và lạnh, mùa xuân ấm áp, mùa hè nắng và nóng, mùa thu thì mát mẻ trong lành.

vì đây là kiểu khí hậu khá đặc trưng của khu vực này, do đó nơi đây tập trung khá nhiều cộng đồng người Việt sinh sống (đặc biệt là vùng California). Do khí hậu ở các vùng phía Nam Mỹ khá tương đồng với khí hậu tại Việt Nam nên nếu đến các vùng này đi du lịch thì du khách nên lựa chọn thời điểm du lịch Mỹ khi vào thu hoặc mùa xuân - thời tiết ấm áp, dễ chịu mà trong lành.

6 bãi biển đẹp nên đi ở Đà Nẵng
6 bãi biển đẹp nên đi ở Đà Nẵng
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nổi tiếng với những bờ biển dài với cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn, Đà Nẵng ngày càng hấp dẫn du khách trong và ngoài nước bởi những bãi biển đẹp
5 bãi biển đẹp nên đi ở Nha Trang
5 bãi biển đẹp nên đi ở Nha Trang
(Khám phá) - (Phunutoday) - Thành phố biển Nha Trang luôn nổi danh với những bãi biển tuyệt đẹp, thơ mộng và hút hồn du khách.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn