Tháng 6 nên đi du lịch tỉnh nào, địa điểm nào trong nước?

( PHUNUTODAY ) - Tháng 6 đang đến rất gần, bạn và gia đình, bạn bè đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch thú vị để tận hưởng một mùa hè thật vui và ý nghĩa mà chưa biết sẽ đi đâu? Hãy tham khảo những gợi ý sau nhé!

 Đảo Quan Lạn - Quảng Ninh

Đảo Quan Lạn nằm trong Vịnh Bái Tử Long, thuộc huyện đảo Vân Đồng, tỉnh Quảng Ninh. Đây là hòn đảo vẫn còn giữ được những nét hoang sơ của thiên nhiên và ít chịu sự tác động của con người. Hiện nay, dân cư trên đảo có khoảng hơn 5.000 người, chủ yếu sống bằng nghề đánh bắt cá và làm du lịch.

Đến Quan Lạn bạn chắc chắn sẽ bị hút hồn bởi phong cảnh thiên nhiên nên thơ, trữ tình với những bãi cát trắng mịn trải dài, những bãi đá lấp lánh phản chiếu ánh mặt trời đẹp hiếm có mà không một nơi nào có được. Ở Quan Lạn có ba bãi tắm đẹp nổi tiếng là Sơn Hào, Minh Châu và Quan Lạn.

eo-gio-quan-lan

Trong đó, mỗi nơi lại có một vẻ đẹp riêng. Nếu Sơn Hào nơi có những con sóng to phù hợp với những khách thích cảm giác mạnh, thì Minh Châu lại mang đến cho du khách cảm giác yên bình, an yên với những cơn sóng nhỏ lăn tăn gợn theo gió vỗ vào bờ. Trong khi đó, bãi tắm Quan Lạn tựa hình trăng lưỡi liềm, thơ mộng với đồi thông phi lao bao bọc, chạy dài theo những bãi cát trắng mịn.

Vũng Tàu

Cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh chỉ khoảng 3 tiếng lái xe, với đường bờ biển trải dài 20km, Vũng Tàu là một trong những điểm đến yêu thích của du khách phía Nam. Nằm nhô hẳn ra khỏi đất liền như một dải đất, từ nơi đây, người ta có thể nhìn biển Đông cả khi trời mọc lẫn lúc hoàng hôn. Bên cạnh những giá trị cảnh quan thiên nhiên, Vũng Tàu còn là miền đất có truyền thống văn hóa lịch sử lâu đời.

17190-7x3

Vũng Tàu là thành phố biển thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Bãi Sau là bãi biển thường được khách du lịch Vũng Tàu lựa chọn để tắm biến nhất. Ngoài ra, Vũng Tàu cũng có những điểm tham quan đáng chú ý như Tượng Chúa Kitô Vua trên núi Nhỏ, Chùa Thích Ca Phật Đài và tòa Bạch Dinh nằm sát biển. Lễ hội Nghinh Ông và lễ hội Dinh Cô là hai lễ hội văn hóa nổi bật nhất của Vũng Tàu.

Biển Tứ Bình hoang sơ: Bình Lập – Bình Ba – Bình Hưng – Bình Tiên

Đi biển vẫn tiếp tục sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho những chuyến du lịch tháng 6. Hè đến, ai mà chẳng thèm thuồng được ngâm mình trong dòng nước biển xanh mát hay nằm dài trên bãi cát vàng, cát trắng dưới hàng dừa xanh?

bình-ba

Để giúp bạn có thể dễ dàng chọn lựa một bãi biển hay một đảo thích hợp để khám phá trong dịp hè này thì tại sao bạn không ghé thăm cụm 4 đảo ở Nha Trang với 4 bãi biển Bình Hưng – Bình Lập – Bình Ba – Bình Tiên?

Ở Bình Ba còn có 3 bãi biển nổi tiếng là Bãi Chướng, Bãi Nồm và Bãi Nhà Cũ. Tha hồ mà tung hè rồi.

Đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi

Đến Lý Sơn những ngày đầu tháng 6 thì còn gì bằng nữa. Một địa điểm du lịch miền trung không thể bỏ lỡ dành cho những ai mê biển đảo, mê những cái gì tự nhiên, gần gũi.

dao-ly-son-pys-travel006

Đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nổi tiếng với ba hòn đảo là Đảo Lớn, Đảo Bé và hòn Mù Cu, sở hữu những bãi tắm tuyệt đẹp, cát trắng và nước biển trong xanh. Chùa Hang, cổng Tò Vò, hang Câu, cột cờ Tổ quốc trên đỉnh Thới Lới, chùa Đục và Quan Âm Đài…cũng là những điểm đến lý tưởng ở đảo Lý Sơn.

Phú Quốc

Phú Quốc có tất cả những thứ mà bạn cần cho những chuyến đi mùa hè. Phú Quốc mát mẻ, Phú Quốc có đồ ăn ngon và Phú Quốc yên bình là những gì mà chúng ta đều cần cho những ngày nghỉ tháng 6 đón hè.

PhuQuoc
Theo:  khoevadep.com.vn copy link