Tháng Cô hồn, đốt thứ này giúp cân bằng trường khí, cả tháng bình an, may mắn

08:00, Thứ tư 21/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Trong tháng Cô hồn, gia chủ thường sử dụng nụ trầm hương với quan niệm trầm hương là linh mộc hấp thụ linh khí trời đất, có ý nghĩa lớn trong tâm linh, đẩy năng lượng xấu.

Từ xa xưa, các thầy thuốc Đông y đã sử dụng nụ trầm như một vị thuốc quý để hỗ trợ tim mạch, bổ sung nguyên khí, làm ấm cơ thể và thanh lọc cơ thể. Đốt nụ trầm hoặc xông trầm hương không chỉ mang lại lợi ích cho sức khỏe mà còn có giá trị về mặt tâm linh, giúp cân bằng không gian sống.

Trong phong thủy, trầm hương được xem như một vật phẩm bảo hộ, có khả năng xua đuổi năng lượng xấu và điềm xui, đồng thời mang lại may mắn, tài lộc và biến điều xấu thành điều tốt cho người sử dụng.

Các chuyên gia phong thủy sử dụng nụ trầm để loại bỏ năng lượng tiêu cực, làm sạch không khí và giải trừ vận hạn không may mắn trong không gian sống và làm việc. Điều này giúp tạo ra một bầu không khí trong lành, thoải mái và hài hòa với vận khí phong thủy.

Khi nào nên xông đốt trầm hương?

Theo quan niệm dân gian, xông đốt trầm hương là một giải pháp toàn diện giúp cải thiện không gian sống. Khác với các loại tẩy xú uế thường được dùng để loại bỏ cả điều xấu lẫn tài lộc (tương tự như việc dùng kháng sinh có thể tiêu diệt cả vi khuẩn có hại và có lợi), việc xông trầm hương mang lại ba lợi ích chính: xua đuổi tà khí và xú uế, thu hút tài lộc và vượng khí, và thanh lọc không khí. Ngoài ra, trầm hương còn giúp an thần, giảm căng thẳng và làm tâm hồn trở nên tĩnh lặng.

Theo quan niệm dân gian, xông đốt trầm hương là một giải pháp toàn diện giúp cải thiện không gian sống.

Theo quan niệm dân gian, xông đốt trầm hương là một giải pháp toàn diện giúp cải thiện không gian sống.

Khi xông trầm hương, hương thơm nhẹ nhàng của nó giúp bạn thư giãn và cảm thấy nhẹ nhàng hơn. Trong không gian yên tĩnh, khi bạn thả lỏng bản thân và thưởng thức hương thơm của trầm hương, mọi lo toan sẽ trở nên dễ chịu hơn. Sự bình an trong tâm hồn sẽ giúp bạn thấy cuộc sống trở nên thanh thản và mọi vấn đề sẽ được giải quyết nhẹ nhàng hơn.

Xông đốt trầm hương vào tháng cô hồn, dịp lễ, tết và khai trương

Trầm hương từ lâu đã được xem như một lá bùa hộ mệnh cho mọi gia đình. Trong các dịp lễ tết hay khai trương, việc xông đốt trầm hương giúp mang năng lượng tích cực vào nhà, thu hút tài lộc và may mắn, đồng thời tạo ra sự hài hòa giữa các yếu tố âm dương, mang lại sự tươi mới cho gia chủ.

Vào dịp cuối năm, trong khoảnh khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, người ta thường xông nhà bằng trầm hương với mục đích xua đuổi những vận xui của năm cũ và đón nhận những điều tốt đẹp trong năm mới. Đây là cách để thu hút tài lộc và mong muốn một năm mới may mắn và thành công.

Để đạt hiệu quả tốt nhất, các gia đình nên chọn hương trầm an toàn và có nguồn gốc rõ ràng từ các công ty phong thủy uy tín. Hương trầm chất lượng cao giúp cân bằng khí trường, điều hòa ngũ hành và mang lại phúc lộc, tài thọ cho các thành viên trong gia đình, đồng thời giúp ổn định cảm xúc và tinh thần.

Trầm hương từ lâu đã được xem như một lá bùa hộ mệnh cho mọi gia đình.

Trầm hương từ lâu đã được xem như một lá bùa hộ mệnh cho mọi gia đình.

Đặc biệt vào tháng cô hồn, việc sử dụng trầm hương có nguồn gốc tự nhiên và chất lượng là rất quan trọng. Hương trầm thơm không chỉ giúp thanh lọc không khí mà còn bảo vệ sức khỏe con người.

Ngoài việc xông trầm, các chuyên gia phong thủy khuyên rằng việc dọn dẹp, phát quang cây cối xung quanh nhà và nâng cao ánh sáng bằng đèn chiếu sáng công suất cao cũng rất cần thiết để cải thiện trạch vận.

Các gia đình có thể treo đèn lồng đỏ trước cửa nhà để thu hút may mắn và dương khí. Theo truyền thống, đèn lồng đỏ không chỉ tạo ánh sáng mà còn giúp xua đuổi những tác động tiêu cực từ "cõi âm."

Vào tháng 7 Âm lịch, nhiều người còn tổ chức các hoạt động như phóng sinh, cúng chúng sinh, đi chùa sám hối và làm công đức để tăng thêm phúc đức cho bản thân và gia đình. Những hành động này không chỉ mang lại lợi ích tâm linh mà còn góp phần vào sự bình an và hạnh phúc của gia đình.

Những điều cần lưu ý khi xông đốt trầm hương

Khi xông đốt trầm hương, không nên đóng kín không gian nơi thực hiện vì khói từ trầm có thể gây hại cho sức khỏe nếu hít phải quá nhiều, dẫn đến ngộp thở.

Trầm hương có công dụng tẩy xú uế và thu hút tài lộc, do đó, khi đốt trầm, nên mở cửa để không khí lưu thông, giúp đẩy các năng lượng xấu, xú uế và âm khí ra ngoài. Đồng thời, việc này cũng giúp thu hút dương khí vào nhà và làm sạch không gian sống.

Khói từ trầm hương có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, vì vậy, cần đảm bảo mua trầm hương nguyên chất và an toàn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang