Không phải mê tín, 2 kiểu phơi quần áo này gây hại cho gia đình nhưng nhiều người hay mắc

09:14, Thứ ba 20/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Phơi quần áo là việc thường xuyên nhưng nhiều người không hề biết những tác động của chúng tới gia đình mình.

Phơi quần áo trước cửa nhà

Trước cửa nhà là nơi cần thông thoáng để không khí, ánh sáng tốt vào nhà. Nhưng nhiều người vì chật chỗ và vì thông thường trước nhà thường thoáng nên giăng quần áo ra phơi cho nhanh khô. Việc phơi quần áo trước cửa nhà cản trở tầm nhìn, và làm mất mỹ quan ngôi nhà. Quần áo ẩm ướt gây ra sự ẩm ướt trước nhà. Khi nhìn vào ngôi nhà sẽ trở nên luộm thuộm. Đặc biệt khi có khách tới nhà mà phải bước qua dây phơi quần áo thì rất mất cảm hứng nên mối quan hệ có phần ảnh hưởng, đặc biệt nếu khách tới để tăng thêm giao tiếp thì nhìn dây phơi quần áo trước nhà sẽ có thể đánh giá không tốt.

Phơi quần áo trước cửa ảnh hưởng thẩm mỹ ngôi nhà

Phơi quần áo trước cửa ảnh hưởng thẩm mỹ ngôi nhà

Khi phơi trước nhà mà còn phơi lộn xộn, phơi nhiều thì trông lại càng nhếch nhác. Bởi thế bạn nên chú ý tránh phơi quần áo vị trí trước cửa nhà. Nếu tranh thủ trời nắng thì nên phơi lúc ban ngày rồi nhanh chóng thu dọn.

Về phong thủy, phơi quần áo trước nhà sẽ chắn lối thần tài vào nhà nên không tốt về mặt phong thủy. Phía trước nhà cần thông thoáng để thu hút tài lộc may mắn cho gia đình. Bạn cũng nên chú ý tránh phơi những loại quần áo mà nước chảy tòng tòng xuống sân trước nhà, trông rất xấu xí. 

Phơi quần áo qua đêm

Quần áo không chỉ giúp tạo hình thức của người mặc mà liên quan trực tiếp tới sức khỏe của người mặc, đặc biệt làn da. Phơi quần áo cần đảm bảo nhanh khô, thơm tho không bị hôi, không mốc... 

Việc phơi quần áo qua đêm khiến chúng lâu khô hơn nên dễ bị mùi hôi tạo điều kiện nấm mốc phát triển. Hơn nữa ban đêm là lúc hoạt động của nhiều loại côn trùng, chim chóc, ong, bướm... khi bạn phơi quần áo qua đêm có thể bị côn trùng đậu vào vấy bẩn, để lại lông tơ gây ngứa. 

Phơi quần áo qua đêm vừa ảnh hưởng sức khỏe vừa ảnh hưởng phong thủy

Phơi quần áo qua đêm vừa ảnh hưởng sức khỏe vừa ảnh hưởng phong thủy

Về phong thủy, quần áo phơi qua đêm có thể tổn hao dương khí và tài lộc. Quần áo treo trong đêm khiến người ta hoảng sợ như thấy ma nên có thể mất hồn vía. Hơn nữa khi phơi quần áo qua đêm có thể khiến ma quỷ cô hồn theo vào trú ngụ làm ảnh hưởng tới người sống, gây ốm đau bệnh tật mệt mỏi.

Bởi vậy tốt nhất không phơi quần áo qua đêm. Hãy phơi quần áo buổi sáng để chúng khô luôn trong ngày.

Nên phơi quần áo ở vị trí thông thoáng nhưng tránh ảnh hưởng thẩm mỹ ngôi nhà, tránh ở những nơi có mùi như đầu chỗ xả hút mùi của bếp, gần bếp nấu, gần thùng rác... Quần áo khi khô nên thu gọn cất ngay tránh để phơi sang hôm sau, tránh bụi tránh côn trùng.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên