Ngâm hành tây với nước: Công dụng tuyệt vời nhà nào cũng nên có

12:40, Thứ ba 20/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Ít ai biết được rằng, nếu ngâm hành tây với nước có thể đem lại một công dụng tuyệt vời, ai biết được cũng tấm tắc, gật gù khen ngợi.

Hành tây là một trong những nguyên liệu rất phổ biến trong nhà bếp để tạo hương vị thơm ngon, đặc trưng cho nhiều món ăn. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng, nếu ngâm hành tây với nước có thể đem lại một công dụng tuyệt vời, ai biết được cũng tấm tắc, gật gù khen ngợi.

Cách ngâm hành tây với nước

Ngâm hành tây với nước sẽ tạo ra dụng dịch tuyệt vời, giải quyết ngay nhiều rắc rối trong nhà. Đầu tiên, bạn cần lột vỏ củ hành tây và cắt chúng thành những miếng nhỏ như hạt lựu rồi sau đó ngâm vào một cái bát và để qua đêm.

Nếu sử dụng nước ngâm hành tây này một cách khéo léo, bạn có thể tiết kiệm được hàng trăm triệu mỗi năm mà lại rất lành tính, an toàn tuyệt đối cho con người.

Ngâm hành tây với nước có thể đem lại một công dụng tuyệt vời

Ngâm hành tây với nước có thể đem lại một công dụng tuyệt vời

Tác dụng của nước ngâm hành tây

+ Trị vết muỗi đốt

Mùa hè là môi trường thuận lợi cho muỗi hoành hành. Nếu vô tình bị muỗi đốt, dễ gây mẩn đỏ, sưng tấy, ngứa ngáy,…bạn có thể dùng nước hành ngâm thoa lên vùng bị muỗi cắn. Chất sunfua trong củ hành tây có thể vô hiệu hóa các chất độc do muỗi tiết ra và do đó làm giảm vết đỏ, sưng tấy và ngứa.

Đây là một phương pháp điều trị tự nhiên, an toàn, hiệu quả và sẽ tránh được các tác dụng phụ khi sử dụng hóa chất.

+ Phòng và trị cảm lạnh

Vào mùa hè, bạn cũng rất dễ bị cảm lạnh khi bật điều hòa hoặc khi nhiệt độ thay đổi. Những lúc như thế, bạn có thể cắt nhỏ hành tây, hãm với nước sôi và tiến hành uống sau khi nhiệt độ nước thích hợp. Điều đó làm giảm các triệu chứng như đau họng và ho do bị cảm lạnh. Nếu uống lâu dài thì còn có thể tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa cảm lạnh.

Sở dĩ hành tây ngâm nước lại có tác dụng kỳ diệu như vậy là do hành tây rất giàu chất sunfua, có khả năng kháng khuẩn và kháng virus cực mạnh.

+ Khử mùi hôi

Các vết bẩn và mùi hôi là thứ khiến bạn đau đầu nghĩ cách làm sạch. Sau khi ngâm các lát hành tây trong nước, bạn có thể đặt bát nước đó vào trong tủ lạnh, nhà tắm hay nhà bếp để khử mùi hôi. Với thùng rác, bạn có thể chắt lấy nước ngâm hành vào bình xịt và xịt trực tiếp để khử mùi, trả lại một không gian nhà bạn thông thoáng, không còn mùi hôi khó chịu.

Sau khi ngâm các lát hành tây trong nước, bạn có thể đặt bát nước đó vào trong tủ lạnh, nhà tắm hay nhà bếp để khử mùi hôi.

Sau khi ngâm các lát hành tây trong nước, bạn có thể đặt bát nước đó vào trong tủ lạnh, nhà tắm hay nhà bếp để khử mùi hôi.

+ Chăm sóc da

Hành tây rất giàu các vitamin C, E và nhiều loại chất có tác dụng chống oxy hóa, giúp làm trắng và làm mờ vết thâm. Vì vậy, có thể hoàn toàn cắt nhỏ hành tây rồi ngâm trong nước. Sau đó nhúng tay vào nước đó và vỗ nhẹ lên mặt, hoặc có thể thấm một miếng bông rồi thoa lên mặt.

Kiên trì lặp lại hành động này trong một thời gian có thể cải thiện hiệu quả các vấn đề về da như không đều màu, xỉn màu, đồng thời sẽ làm cho làn da trở nên mỏng manh và sáng bóng hơn.

Ngoài ra, nước hành tây còn giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu và có thể mang lại đầy đủ chất dinh dưỡng, oxy cho da. Đây là một phương pháp làm đẹp tự nhiên tiết kiệm và an toàn.

+ Làm sạch và khử nhiễm

Hành tây được chứng minh là chất “tẩy vết bẩn” tự nhiên và có thể làm sạch rất tốt các vết bẩn cứng đầu như vết dầu mỡ, vết trà. Không những đồ dùng sạch bóng kin kít mà lại còn rất an toàn cho người sử dụng.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm
Từ khóa: hành tây nước rac roi