Thanh niên kết hôn 4 lần rồi lại làm ly hôn 3 lần trong một tháng, lý do đằng sau mới bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Trong vòng hơn 1 tháng, nam thanh niên đã cưới vợ đến 4 lần rồi sau đó lại làm thủ tục ly hôn đến 3 lần, khiến mọi người thắc mắc.

Thông tin trên trang Oddity Central, một người đàn ông Đài Loan đã cưới vợ 4 lần và ly hôn 3 lần chỉ trong 37 ngày chỉ để có được nhiều ngày nghỉ phép mà vẫn hưởng lương.

Theo luật pháp tại Đài Loan, người lao động có quyền nghỉ 8 ngày mà vẫn hưởng lương khi kết hôn. Như mọi người khác, anh chàng trên được nghỉ 8 ngày sau khi kết hôn vào ngày 6/4/2020.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Song, đây chỉ mới là màn dạo đầu của một âm mưu đã toan tính từ lâu, khi nhân viên trên ly hôn vào ngày phép cuối cùng để kết hôn lại với chính cô vợ mới cưới. Do đó, anh này được nghỉ phép thêm 8 ngày nữa.

Cứ thế, một vòng lặp kết hôn rồi ly hôn rổi lại kết hôn với cùng một cô vợ kéo dài ra (4 lần kết hôn và 3 lần ly hôn), người đan ông này đã có tổng cộng đến 32 ngày phép.

Tuy nhiên, sau lần kết hôn thứ 4, ngân hàng nơi người này làm việc quyết định không cho anh ta nghỉ phép thêm 8 ngày như trước đó nữa. Nhưng bất chấp quy định ở ngân hàng, người đàn ông vẫn tiếp tục nghỉ phép theo luật, đồng thời còn khiếu nại lên cơ quan chức năng cáo buộc ngân hàng phạm luật.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Quá trình xem xét và điều tra, các cơ quan chức năng đã kết luận rằng ngân hàng (nơi người đàn ông làm việc) vi phạm luật lao động và quyết định xử phạt với số tiền 2.000 Đài tệ.

Nhưng ngân hàng này lại kháng nghị quyết định xử phạt của cơ quan chức năng vì cho rằng người đàn ông này cps hành vi "thâm hiểm, lạm dụng nghỉ phép dịp hôn nhân" và không phảo là nguyên nhân hợp pháp để vận dụng luật trong trường hợp này.

Sự việc đang "gây bão" dư luận với nhiều tranh cãi về lỗ hổng trong quy định về lao động của Đài Loan.Dù nhiều người đồng tình rằng hành vi của nhân viên trên không phạm luật, đến nay vẫn chưa có trường hợp nào bắt chước việc cưới vợ và ly hôn liên tục để được nghỉ phép kéo dài.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link