Hai vợ chồng nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - Cặp vợ chồng từ Campuchia nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, đã được lực lượng chức năng đưa đi cách ly tập trung,. lấy mẫu xét nghiệm.

Thông tin trên Tiền Phong ngày 15/4, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh An Giang đã có cuộc họp khẩn để bàn giải pháp phòng, chống trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Theo báo cáo của Đồn biên phòng Cửa khẩu Long Bình và Chủ tịch UBND huyện An Phú, tỉnh An Giang, ngày 13/4 tại Khu trạm Kiểm soát Cửa khẩu Khánh Bình, tổ công tác phát hiện vợ chồng ông D.D.Q và bà T.T.B nhập cảnh trái phép từ Phnom Pênh về Việt Nam.

Cuộc họp khẩn tối qua tại An Giang (Ảnh: Tiền Phong)

Cuộc họp khẩn tối qua tại An Giang (Ảnh: Tiền Phong)

2 trường hợp này được cách ly tập trung tại khu cách ly xã Khánh An. 2 trường hợp này được xét nghiệm test nhanh, kết quả CDC An Giang thông báo có 1 ca là ông chồng D.D.Q "nghi ngờ nhiễm Covid-19".

Trước tình hình đó, Đội đáp ứng nhanh của huyện An Phú đã phối hợp Trung tâm y tế 2 xã Khánh An và Thị trấn Long Bình, tiến hành điều tra và cho cách ly ngay theo quy định các trường hợp tiếp xúc gần với các đối tượng nêu trên.

Báo cáo nhanh của CDC An Giang, 2 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên có 1 trường hợp tên D.D.Q, nghi ngờ nhiễm Covid-19. Ngay sau đó, cả 2 trường hợp này được lấy mẫu gửi về Bệnh viện đa khoa Trung tâm An Giang làm xét nghiệm Realtime-PCR cho kết quả: nghi ngờ dương tính cả 2 trường hợp vào lúc 5h ngày 15/4/2021. Hiện, Bệnh viện đa khoa Trung tâm An Giang đã gửi mẫu nhờ viện Pasteur tham chiếu kết quả.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ngay lập tức, Đội đáp ứng nhanh của huyện An Phú đã phối hợp Trung tâm y tế 2 xã Khánh An và Thị trấn Long Bình, tiến hành điều tra và cho cách ly ngay các trường hợp tiếp xúc gần với các đối tượng nêu trên.

Ông Phạm Thanh Tâm - Giám đốc CDC An Giang cho biết, hiện tại, sức khỏe của 2 đối tượng ổn định, không có các triệu chứng ho, sốt hoặc khó thở. Đồng thời, ông Tâm cũng đề nghị chuyển 2 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 về Trung tâm y tế huyện An Phú cách ly và điều trị. Tiến hành phun khử khuẩn xe chuyên chở đối tượng, đồn biên phòng, trạm kiểm dịch y tế, …

Sáng nay ngày 16/4, Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới Covid-19 trong cộng đồng. Việt Nam có tổng cộng 1570 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước

Theo:  khoevadep.com.vn copy link