Thanh toán xong nợ, Hứa Vĩ Văn yêu cầu ngân hàng rút đơn kiện

21:44, Chủ nhật 18/12/2011

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trung tâm thẻ của Sacombank đã có văn bản xác nhận việc hoàn thành nghĩa vụ thanh toán thẻ tín dụng của ca sĩ. Phía ca sĩ cũng đã có yêu cầu ngân hàng rút lại đơn kiện,

(Phunutoday) - Thông tin từ luật sư Diệp Năng Bình, người bảo vệ quyền lợi của ca sĩ Hứa Vĩ Văn, cho biết sau khi báo chí thông tin việc ca sĩ bị Ngân hàng Sacombank khởi kiện ra tòa để đòi khoản tiền nợ thẻ tín dụng, ngay trong ngày 16/12, Hứa Vĩ Văn đã nhanh chóng thanh toán khoản nợ này.

Trung tâm thẻ của Sacombank đã có văn bản xác nhận việc hoàn thành nghĩa vụ thanh toán thẻ tín dụng của ca sĩ. Phía ca sĩ cũng đã có yêu cầu ngân hàng rút lại đơn kiện, báo Vnexpress cho biết.

Theo người đại diện của ca sĩ, do hiểu lầm thẻ tín dụng đến năm 2012 mới hết hạn nên Hứa Vĩ Văn chưa vội trả hết khoản tiền nợ trên.

Căn nhà tại quận 8 (nơi đăng ký hộ khẩu thường trú của Hứa Vĩ Văn) đã bán để dời về quận 7 cư ngụ nên ca sĩ không nhận được thông báo nhắc nợ của ngân hàng, dẫn đến việc không biết ngân hàng yêu cầu phải thanh toán dứt điểm khoản nợ trên.

Do đó, ca sĩ Hứa Vĩ Văn rất bất ngờ trước việc bị ngân hàng khởi kiện đến tòa án để đòi nợ nên đã lập tức nhờ người nhà đem tiền đến thanh toán cho ngân hàng ngay sau khi báo đăng thông tin.

Ngoài ra, Hứa Vĩ Văn đang chuẩn bị kiện ngược lại ngân hàng vì đã để lộ danh tính khách hàng làm ảnh hưởng đến uy tín cũng như hình ảnh của anh trước công chúng. Ca sĩ này cho biết trên VNN: "Tôi đang cùng luật sư thu thập các chứng cứ để làm rõ vì sao mọi chuyện lại ồn ào như thế. Đây chỉ là một vụ kiện dân sự bình thường giữa ngân hàng với cá nhân tôi, nhưng vấn đề lại trở nên rất phức tạp khi nó ảnh hưởng đến uy tín và danh dự của tôi trong công việc và xã hội. Nếu ai đó không hiểu rõ nguồn cơn chuyện này sẽ nghĩ sai về tôi… Qua chuyện này, tôi cảm thấy tinh thần vô cùng mệt mỏi. Là một khách hàng tôi cảm thấy hụt hẫng. Tôi đang cùng luật sư của mình cố gắng thu thập mọi thông tin về vụ việc này để làm rõ mọi chuyện trước khi có những động thái tiếp theo… Hiện tại, tôi vẫn tiếp tục công việc của mình và không muốn bị ảnh hưởng bởi những điều tiếng. Bên cạnh tôi vẫn còn gia đình, bạn bè và khán giả ủng hộ".

Trước đó, với lý do Hứa Vĩ Văn không thực hiện đúng nghĩa vụ thanh toán tiền thẻ tín dụng đã sử dụng, Sacombank (Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín) đã đệ đơn đến tòa án nhân dân quận 8 để kiện đòi ca sĩ này phải trả nợ. Theo ngân hàng này, tháng 4/2010, Hứa Vĩ Văn được ngân hàng cấp thẻ tín dụng có hạn mức tối đa 100 triệu đồng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thẻ, ca sĩ đã nhiều lần vi phạm thời hạn thanh toán tiền thẻ dẫn đến việc ngân hàng phải khóa thẻ. Sau đó, ngân hàng đã gửi thông báo đến nhà riêng của ca sĩ để nhắc nợ nhiều lần nhưng không thấy hồi âm, buộc lòng phía ngân hàng phải gửi đơn ra tòa.

Kim Hảo (Tổng hợp)
[links()]

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc